+Aa-
    Zalo

    Ngoài Món Huế, doanh nhân Huy Nhật còn sở hữu loạt doanh nghiệp nghìn tỷ

    • DSPL
    ĐS&PL Ngoài chuỗi nhà hàng Món Huế, doanh nhân Huy Nhật còn là ông chủ của nhiều công ty bất động sản có vốn điều lệ cả nghìn tỷ đồng.

    Ngoài chuỗi nhà hàng Món Huế, doanh nhân Huy Nhật còn là ông chủ của nhiều công ty bất động sản có vốn điều lệ cả nghìn tỷ đồng.

    Chuỗi nhà hàng Món Huế của doanh nhân Huy Nhật đồng loạt đóng cửa

    Người sáng lập chuỗi nhà hàng Món Huế đồng thời là ông chủ của Công ty TNHH chế biến thực phẩm Huy Việt Nam (Công ty Huy Việt Nam) là ông Huy Nhật, sinh năm 1974. Ông Huy Nhật vốn là một cái tên khá nổi tiếng trong giới kinh doanh nhà hàng, tự giới thiệu là người có hơn 20 năm kinh nghiệm lĩnh vực F&B. Trước khi về Việt Nam khởi nghiệp, ông Huy Nhật đã kinh doanh ở Trung Quốc với chuỗi nhà hàng Huy Long Viên.

    Công ty Huy Việt Nam được thành lập vào tháng 6/2015, có ngành nghề kinh doanh chính là cung cấp dịch vụ ăn uống theo hợp đồng không thường xuyên với khách hàng. Chủ doanh nghiệp là pháp nhân Huy Vietnam Limited có trụ sở ở Hong Kong.

    Vào tháng 1/2017, vốn điều lệ của Công ty Huy Việt Nam là 500 tỷ đồng với 100% vốn nước ngoài. Đến tháng 4/2017, công ty tăng vốn lên 1.200 tỷ đồng. Tuy nhiên, đến lần điều chỉnh vốn gần nhất vào tháng 4 năm nay, doanh nghiệp giảm một nửa vốn điều lệ xuống còn hơn 600 tỷ đồng.

    Theo dữ liệu từ Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, giám đốc hiện nay của Công ty Huy Việt Nam là ông Nguyễn Quỳnh Anh (SN 1984).

    Ngoài Công ty Huy Việt Nam, ông Huy Nhật còn được biết đến là người đại diện nhiều doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực bất động sản, kinh doanh khách sạn…

    Có thể kể đến như Công ty TNHH bất động sản Phong Huy, công ty này được thành lập từ tháng 8/2015 với vốn điều lệ ban đầu 20 tỷ đồng. Người sáng lập ban đầu của bất động sản Phong Huy là ông Nguyễn Minh Bửu.

    Đến tháng 8/2016, ông Huy Nhật mới trở thành đại diện pháp luật của công ty này. Dưới thời doanh nhân Huy Nhật, Công ty bất động sản Phong Huy liên tục tăng vốn từ 20 tỷ đồng lên 100 tỷ đồng, rồi đến 500 tỷ đồng và đỉnh cao là 1.500 tỷ đồng.

    Song, tháng 10/2019, bất động sản Phong Huy cũng đã thay đổi người đại diện pháp luật.

    Theo dữ liệu của PV, trong năm 2018, ông Huy Nhật còn lập ra nhiều công ty có ngành nghề kinh doanh chính là bất động sản.

    Cụ thể, tháng 3/2018, Huy Nhật đã lập ra Công ty TNHH MTV Huy Langco. Công ty này là công ty con của bất động sản Phong Huy với vốn điều lệ 200 tỷ đồng. Đến nay, công ty này đã đổi tên thành Công ty TNHH MTV Horizon Langco Property Group.

    Cũng vào tháng 3/2018, bất động sản Phong Huy còn thành lập ra Công ty TNHH bất động sản Huy với vốn điều lệ 200 tỷ đồng. Tính đến tháng 5/2019, công ty này đã tăng vốn điều lệ lên 1.500 tỷ đồng và đổi tên thành Công ty TNHH MTV Horizon Property Group.

    Ngoài ra, tháng 9/2018, Huy Nhật còn cùng hai cổ đông sáng lập ra công ty TNHH thương mại, dịch vụ VDF với vốn điều lệ 20 tỷ đồng. Trong đó, doanh nhân Huy Nhật nắm 55% tỷ lệ sở hữu.

    Cũng trong thàng 9/2018, nhóm cổ đông của VDF còn thành lập ra Công ty TNHH dịch vụ hàng không Asian với vốn điều lệ 20 tỷ đồng. Người đại diện pháp luật và tỷ lệ sở hữu công ty Asian hoàn toàn giống với VDF.

    Đáng chú ý, trong lịch sử đăng ký doanh nghiệp của Công ty Huy Việt Nam xuất hiện cái tên Trần Thị Thanh Tâm. Nữ doanh nhân (SN 1948) có địa chỉ thường trú trú trùng với ông Huy Nhật.

    Bà Tâm được biết đến là cổ đông sáng lập Công ty TNHH nhà hàng Món Huế. Trước đây công ty này chỉ có vốn điều lệ 22 tỷ đồng. Tuy nhiên, tháng 4/2019, nhà hàng Món Huế bất ngờ tăng vốn điều lệ hơn 657 tỷ đồng. Hiện nay công ty này có 3 cổ đông sáng lập gồm: Huy Việt Nam, Huy Vietnam Group Limited và Huy Vietnam Limited.

    NAM NAM

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngoai-mon-hue-doanh-nhan-huy-nhat-con-so-huu-loat-doanh-nghiep-nghin-ty-a298064.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan