+Aa-
    Zalo

    Ngoài nổi tiếng về hồ tiêu Bình Phước còn có gì?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngày nay khi vào Xuân, người ta dường như không đặt "ăn" tết là một thứ quá ưu tiên như đã từng. Thay vào đó, "chơi" Tết như thế nào lại được quan tâm nhiều hơn. Năm nay, bạn muốn đi đâu? Trở lại với những cảm giác quen thuộc tại một vùng biển đầy nắng hay cùng "update" bản đồ du lịch của mình với vài điểm hoang sơ dưới đây xem!

     

    Có lẽ đối với rất nhiều người, tỉnh Bình Phước chưa bao giờ nằm trong danh sách những địa điểm vui chơi của họ. Người ta biết đến Bình Phước chỉ biết là có vườn tiêu xanh tốt, có những vườn điều nặng trĩu quả. Tuy nhiên, họ vẫn chưa biết là Bình Phước vẫn còn nhiều nét hoang sơ, đậm nét trữ tình, sự tự nhiên thú vị đó chính là lý do hấp dẫn giới trẻ. Tết này nếu các bạn còn đang băn khoăn chưa biết đi đâu thì hãy để chúng tôi giới thiệu một số điểm đến thú vị ở Bình Phước nhé.

     

    TRẢNG CỎ BÙ LẠCH 

    Trảng cỏ Bù Lạch là một tấm thảm thiên nhiên ưu đãi với cụm gần 20 trảng cỏ lớn nhỏ khác nhau với diện tích khoảng 500ha. Những bãi cỏ rộng lớn, xanh mướt trải dài bao bọc lấy những bàu nước xanh trong. Xung quanh là khu vực rừng nguyên sinh bạt ngàn. Nơi đây vẫn còn 2 ấp đặc trưng người đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống, Trảng cỏ Bù Lạch rất phù hợp cho những chuyến du lịch sinh thái  gắn với trải nghiệm khinh khí cầu.

    cad4e9a144a29ffcc6b3
    Những bãi cỏ rộng lớn, xanh mướt phù hợp để cắm trại và checkin


    KHU BẢO TỒN VĂN HOÁ SÓC BOM BO

    Khu bảo tồn văn hoá dân tộc S’tiêng Sóc Bom Bo là một địa danh không gian văn hoá nổi tiếng, được nhiều người dân biết đến gắn liền với  với bài hát “ tiếng chày trên sóc bom bo”của cố nhạc sĩ Xuân Hồng. Khu bảo tồn đã được tỉnh Bình Phước đầu tư với diện tích 113.000ha và hiện nay đang được quy hoạch mở rộng giai đoạn 2 thêm khoảng 200ha. Nơi đây tái hiện không gian sinh  sống truyền thống giới  thiệu những  phong tục tín ngưỡng giữa giữ gìn và phát huy bản sắc văn hoá của đồng bào dân tộc S’tiêng tại Sóc Bom Bo.  

    74861d71b1726a2c3363
    Khu bảo tồn văn hoá dân tộc S’tiêng Sóc Bom Bo - nơi đây tái hiện không gian sinh sống truyền thống của đồng bào dân tộc S’tiêng

    VƯỜN QUỐC GIA BÙ GIA MẬP

    Điểm dừng chân tiếp theo, du khách cũng có thể lựa chọn đến với Vườn quốc gia Bù Gia Mập, đây được coi như lá phổi xanh của vùng Đông Nam Bộ với diện tích 25.000 ha. Nơi đây có hơn 104 loài thú, là nơi bảo tồn các nguồn gen quý hiếm của động vật như: Chà vá chân đen, vượn đen má vàng, cu li nhỏ, tê tê, bò tót,... Bên cạnh đó có thảm thực vật đa dạng với 1.117 loài, trong đó có nhiều loài nằm trong danh mục sách đỏ của Việt Nam như: Thông đất, dương xỉ, cỏ tháp bút, ngọc lan,.. và các loại gỗ như: Cẩm lai, cỏ đỏ, giáng hương cùng nguồn dược liệu quý hiếm. Ở đây có tiềm năng để phát triển các loại hình dã ngoại, trải nghiệm và khám phá sinh thái rừng, thưởng thức món ăn truyền thống, tham gia lễ hội cồng chiêng, ngủ lán giữa rừng trải nghiệm  một cuộc sống thời xưa cổ. 

    Ngoài những tài nguyên này, Bình Phước còn có những khu du lịch đã được các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đầu tư như: Khu du lịch Vĩnh Phúc, Mỹ Lệ, Sơn Hà, quần thể suối Cam với diện tích rộng hàng trăm hecta đang hình thành. 

    d334e15a4d599607cf48
    Vườn quốc gia Bù Gia Mập nơi đây được coi như lá phổi xanh của vùng Đông Nam Bộ với diện tích 25.000 ha


    KHU DI TÍCH LỊCH SỬ QUỐC GIA BỘ CHỈ HUY MIỀN TÀ THIẾT

    28984f4fe54c3e12675d
    Về Khu di tích lịch sử quốc gia Miền Tà Thiết để cùng khám phá những di tích trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ

    Đến với tỉnh Bình Phước du khách cũng có thể khám phá nhiều địa danh hấp dẫn khác. Khu Di tích quốc gia đặc biệt Bộ Chỉ huy Quân Giải phóng miền nam Việt Nam nằm trên địa bàn huyện Lục Ninh, đây không chỉ là địa điểm có tầm vóc, ý nghĩa lịch sử đặc biệt trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, Khu di tích còn là căn cứ cuối cùng được thành lập ở chiến trường miền nam. Và điều đặc biệt nữa, ở đây vẫn còn khu rừng nguyên sinh bao bọc các di tích với diện tích và quy mô lớn nhất cả nước hơn 3.500 ha, với diện tích bạt ngàn này phù hợp xây dựng những sản phẩm du lịch đặc trưng khác biệt mà không đâu có được.

     

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngoai-noi-tieng-ve-ho-tieu-binh-phuoc-con-co-gi-a563498.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.