+Aa-
    Zalo

    Ngoài ông Lê Thanh Thản, những đại gia Việt nào từng sở hữu siêu xe Rolls-Royce?

    • DSPL
    ĐS&PL Ngoài ông Lê Thanh Thản, nhiều đại gia Việt là ông chủ của các công ty tiếng tăm ở Việt Nam đã từng sở hữu những chiếc Rolls-Royce đắt giá, sang trọng.

    Ngoài ông Lê Thanh Thản, nhiều đại gia Việt là ông chủ của các công ty tiếng tăm ở Việt Nam đã từng sở hữu những chiếc Rolls-Royce đắt giá, sang trọng.

    Lê Thanh Thản

    Siêu xe Rolls-Royce Phantom Oriental Sun của đại gia Lê Thanh Thản. 

    Vào ngày 27/08/2014, chiếc Rolls-Royce Phantom Oriental Sun lần đầu tiên ra mắt thị trường Việt Nam. Đây là chiếc xe duy nhất được sản xuất trên toàn cầu được phát triển dựa trên chiếc Rolls-Royce Phantom Series II đã từng trình làng trong triển lãm Geneva năm 2012.

    Doanh nhân Lê Thanh Thản cũng chính là người sở hữu siêu xe Rolls-Royce Phantom Oriental Sun hay Mặt Trời Phương Đông này. Đây là dòng xe được thiết kế theo đơn đặt hàng riêng của từng khách hàng.

    Đặc biệt, chiếc xe của đại gia điếu cày được những người thợ thủ công của hãng hoàn thiện các chi tiết nội thất trong vòng 5 tháng để tạo nên sản phẩm độc đáo nhất. Số tiền mà chủ tịch tập đoàn Mường Thanh chi cho chiếc Rolls-Royce Phantom độc nhất của mình lên đến 43 tỷ đồng.

    Là một trong số ít đại gia sở hữu Rolls-Royce tại Việt Nam tuy nhiên “đại gia điếu cày” gần đây đã vướng khá nhiều lùm xùm. Điển hình là một số dự án của ông Thản ở Hà Nội bị cơ quan công an tuyên bố điều tra làm rõ về những sai phạm làm ăn gian dối, cẩu thả, kém chất lượng.

    Mới đây nhất Công an TP.Hà Nội đã có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên (Mường Thanh) và cá nhân ông Lê Thanh Thản, Chủ tịch tập đoàn.

    Ông Thản và Mường Thanh bị khởi tố về hành vi “lừa dối khách hàng”.

    Đây không phải là lần đầu tiên một đại gia sở hữu nhiều Rolls-Royce ở Việt Nam gặp vận đen hoặc vướng vào vòng lao lý.

    Khải "Silk"

    Chiếc Rolls-Royce của ông Hoàng Khải.

    Năm 2007, thời kỳ những chiếc Mercedes E280 hay BMW 325i còn được coi là thứ tài sản xa xỉ trong giới chơi xe Việt, thì bất ngờ một chiếc Rolls-Royce Phantom màu bạc xuất hiện. Chiếc xe này thuộc sở hữu của doanh nhân Hoàng Khải, ông chủ Tập đoàn Khải Silk.

    Với giá bán lên tới 1 triệu USD, tương đương khoảng 16 tỷ đồng lúc bấy giờ, chiếc Phantom của ông Hoàng Khải gây chấn động lớn trong dư luận.

    10 năm sau khi đưa chiếc Phantom về Việt Nam, ông Hoàng Khải gặp biến cố lớn khi doanh nghiệp của ông bị phát hiện mua lụa từ các cửa hàng, hộ kinh doanh, doanh nghiệp khác trên thị trường về gắn nhãn Khaisilk Made in Vietnam để kinh doanh trên thị trường. Đáng chú ý, một số sản phẩm qua kiểm tra cho thấy hoàn toàn không có thành phần silk (lụa), khác so với thông tin công bố trên nhãn hàng hóa là "100% silk".

    Sự cố này đã khiến Tập đoàn Khaisilk lao đao. Các cửa hàng bán lụa đã đồng loạt đóng cửa. Ông Hoàng Khải rời bỏ vị trí người đại diện pháp luật của Khải Silk. Lâu đài TajmaSago và nhà hàng Cham Charm cũng đã đổi chủ sở hữu.

    Về phía chiếc siêu xe, hồi tháng 8/2018, một showroom tư nhân đã chào bán chiếc Phantom của ông Hoàng Khải với giá hơn 9 tỷ đồng.

    "Đại gia thủy sản" Phạm Thị Diệu Hiền

    Chiếc xe Rolls-Royce biển tứ quý 3 của bà Diệu Hiền.

    Bà Phạm Thị Diệu Hiền là nữ đại gia thủy sản nổi tiếng ở thành phố Cần Thơ, là chủ của Công ty Thủy sản Bình An (Bianfishco). Với khối tài sản kếch xù cùng cách chi tiêu cực mạnh tay, bà Phạm Thị Diệu Hiền được xem là một "sếp bà" chịu chơi.

    Theo chia sẻ với báo chí, bà Diệu Hiền nhận được lời khuyên từ một chính khách Mỹ nổi tiếng và sau đó đã quyết định bán 2 căn nhà để mua chiếc Rolls-Royce nhằm mục đích xây dựng thương hiệu, với giá khoảng 25 tỷ đồng. Chiếc xe này chuyên được dùng để đưa đón khách quý tận sân bay trong các chuyến làm ăn. Trong đám cưới đình đám của con trai bà Hiền với nữ MC Quỳnh Chi, chiếc xe cũng được sử dụng để đón dâu.

    Tuy nhiên, chuyện làm ăn của bà Diệu Hiền không được thuận buồm xuôi gió. Bianfishco của bà lâm vào cảnh nợ nần cả nghìn tỷ đồng với ngân hàng và các đối tác. Để giải cứu công ty, bà Hiền đã phải bán rất nhiều tài sản, trong đó có cả chiếc Rolls-Royce. Năm 2015, giới chơi xe xót xa khi thấy chiếc Rolls-Royce bày bán ở một chợ ô tô tại TPHCM.

    Bầu Kiên

    Siêu xe Phantom Rồng 40 tỷ của bầu Kiên.

    Khi còn là một ông bầu danh tiếng trong giới bóng đá, một đại gia ngân hàng lừng lẫy, bầu Kiên được cho là sở hữu hai siêu xe Bentley Continental Flying Spur và Rolls-Royce Phantom phiên bản Rồng, với tổng trị giá gần 50 tỷ đồng.

    Trên toàn thế giới, chỉ có 33 chiếc Rolls – Royce Phantom phiên bản “Year of Dragon 2012” được sản xuất và bầu Kiên là 1 trong 4 người Việt sở hữu siêu xe bản Rồng này. Chiếc xe này đã xuất hiện bệ vệ ngay cổng sân Hàng Đẫy cách đây 2 năm và ngay lập tức gây được sự chú ý. Để sở hữu chiếc xe này lại là biển số thông dụng thì số tiền phải bỏ ra lên đến cả một gia tài, rơi vào khoảng hơn 40 tỷ đồng.

    Thanh Tùng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngoai-ong-le-thanh-than-nhung-dai-gia-viet-nao-tung-so-huu-sieu-xe-rolls-royce-a283692.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan