+Aa-
    Zalo

    Ngoại trưởng Hungary: Chỉ ngừng bắn mới kết thúc cuộc xung đột Ukraine

    • DSPL
    ĐS&PL Theo Ngoại trưởng Peter Szijjarto, các lệnh trừng phạt mà Liên minh châu Âu (EU) đã thất bại trong việc ngăn chặn cuộc xung đột.

    Trả lời phỏng vấn trên kênh truyền hình STV ngày 6/3 (giờ địa phương), Ngoại trưởng Hungary Peter Szijjarto cho biết các giải pháp mà Liên minh châu Âu (EU) lựa chọn để giải quyết cuộc xung đột hiện nay tại Ukraine không hiệu quả. Đồng thời, ông nhấn mạnh ngừng bắn là cách duy nhất có thể kết thúc vấn đề này.

    Ngoại trưởng Hungary chia sẻ: "Điều đầu tiên cần làm là ngừng các cuộc tấn công chết người, điều đó có nghĩa là một lệnh ngừng bắn và không gì hơn".

    Theo ông Szijjarto, các lệnh trừng phạt mà EU áp đặt lên Nga đã thất bại trong việc giải quyết xung đột.

    ngoai truong hungary
    Ngoại trưởng Hungary Peter Szijjarto. Ảnh: TASS 

    "Chúng ta đã công bố 10 gói trừng phạt đến thời điểm hiện tại nhưng có điều gì trong số đó đưa chúng ta tới gần hơn với một giải pháp cho cuộc xung đột? Chưa hề. Những gói trừng phạt này đã hạ gục Nga chưa? Cũng chưa. Nhưng chúng có khiến chúng ta tổn thương? Có. Tôi cho rằng giải pháp mà chúng ta đang tìm kiếm ở châu Âu không hiệu quả, vì tâm lý chúng ta đã bị cuốn theo cuộc xung đột", Ngoại trưởng Hungary nhận định.

    Cũng trong cuộc phỏng vấn, ông Szijjarto cũng được hỏi về nguyên nhân Hungary không chuyển giao vũ khí cho Ukraine như những quốc gia EU khác. Theo đó, ông cho biết: "Chúng tôi là một nước láng giềng của Ukraine và chúng tôi không muốn có thêm nhiều người khác thiệt mạng trong cuộc xung đột này. Đó là lý do chúng tôi làm việc để ngăn chặn xung đột. Chúng tôi không chuyển giao vũ khí, chúng tôi đặt mục tiêu hòa bình".

    Minh Hạnh (Theo TASS) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngoai-truong-hungary-chi-ngung-ban-moi-ket-thuc-duoc-cuoc-xung-dot-ukraine-a567853.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan