+Aa-
    Zalo

    Ngoại trưởng Mỹ có kế hoạch hội đàm với người đồng cấp Nga trong những ngày tới

    • DSPL
    ĐS&PL Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinkens mới đây cho biết ông dự định sẽ sớm có cuộc trò chuyện với người đồng cấp Nga Sergey Lavrov.

    Ngày 27/7 (giờ địa phương), Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinkens cho biết ông có kế hoạch trao đổi với người đồng cấp Nga Sergey Lavrov lần đầu tiên kể từ khi Moscow bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt ở nước láng giềng Ukraine từ hồi tháng 2. 

    Theo đó, ông Blinkens chia sẻ: "Trong những ngày tới, tôi dự kiến ​​sẽ nói chuyện với Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov lần đầu tiên kể từ khi hoạt động quân sự đặc biệt của Nga ở Ukraine bắt đầu. Trong cuộc trao đổi, tôi sẽ cố gắng đặt một vấn đề ưu tiên hàng đầu đối với chúng tôi là việc trả tự do cho 2 người Mỹ Paul Whelan và Brittney Griner".

    ngoai truong my nga
    Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinkens và Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov. Ảnh: Moscow Times 

    Ông nói thêm: "Chúng tôi đã đưa ra một đề xuất quan trọng khi họ đặt vấn đề này này lên bàn đàm phán cách đây vài tuần. Chính phủ của chúng tôi đã liên lạc nhiều lần về đề xuất đó. Và tôi sẽ coi cuộc trao đổi này là một nỗ lực cá nhân, tôi hy vọng việc này sẽ đem đến một cách giải quyết cho tất cả chúng ta".

    Bên cạnh đó, ngoại trưởng Mỹ cho biết ông dự định thảo luận về thỏa thuận xuất khẩu ngũ cốc từ Ukraine, thoả thuận mà ông gọi là một bước tiến tích cực, đồng thời khẳng định rằng có sự khác biệt giữa thỏa thuận đã ký và việc thực hiện nó trên thực tế.

    Ông tuyên bố rằng các cuộc đàm phán sắp tới sẽ không phải là các cuộc đàm phán về Ukraine, nhắc lại rằng "không có gì được quyết định về Ukraine nếu không có Ukraine".

    Minh Hạnh (Theo TASS)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngoai-truong-my-co-ke-hoach-hoi-dam-voi-nguoi-dong-cap-nga-trong-nhung-ngay-toi-a545976.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan