+Aa-
    Zalo

    Ngoại trưởng Mỹ lý giải nguyên nhân Triều Tiên liên tiếp thử tên lửa

    • DSPL
    ĐS&PL Nhà ngoại giao hàng đầu của Mỹ cho biết Triều Tiên có thể tiếp tục phóng tên lửa như một phần trong nỗ lực thu hút nhiều sự chú ý hơn.

    Yonhap News đưa tin, vào ngày 13/1 (giờ địa phương), Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cho biết Mỹ đang làm việc với các đồng minh và đối tác để đảm bảo rằng Triều Tiên phải đối mặt với hậu quả sau các vụ thử tên lửa liên tiếp gần đây của họ. 

    Ông Blinken cũng lưu ý rằng Triều Tiên có thể tiếp tục phóng tên lửa như một phần trong nỗ lực thu hút nhiều sự chú ý hơn, nhà ngoại giao hàng đầu của Mỹ cho biết trong một cuộc phỏng vấn với MSNBC. 

    Ngoại trưởng Mỹ nói thêm: “Chúng tôi rất chú trọng với các đồng minh và đối tác trong việc đảm bảo rằng họ và chúng tôi được bảo vệ thích hợp, cũng như việc Triều Tiên phải chịu hậu quả sau những hành động này". 

    Triều Tiên đã phóng tên lửa siêu thanh mới được phát triển vào ngày 11/1 (giờ Seoul), đây là vụ thử tên lửa thứ hai trong vòng chưa đầy một tuần của quốc gia này. 

    ngoai truong my ly giai nguyen nhan trieu tien lien tiep thu ten lua
    Triều Tiên có thể tiếp tục phóng tên lửa như một phần trong nỗ lực thu hút nhiều sự chú ý hơn, theo lời Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken. Ảnh: Yonhap News.

    Đến ngày 12/1, Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Linda Thomas-Greenfield, cho biết quốc gia này đã đề xuất các biện pháp trừng phạt bổ sung của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đối với Triều Tiên. Mỹ đã áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với 6 công dân Triều Tiên ở Nga và Trung Quốc, cùng với 1 công dân Nga và 1 công ty của Nga vì mua sắm trái phép vật liệu cho các chương trình tên lửa của Triều Tiên.

    Ngoại trưởng Blinken lưu ý rằng Mỹ đã đề nghị gặp gỡ với Triều Tiên bất cứ lúc nào, bất cứ nơi nào và không có thêm điều kiện tiên quyết nào. Theo hãng tin AFP, nhà ngoại giao hàng đầu của Mỹ này tiếp tục kêu gọi Triều Tiên ngồi xuống bàn đàm phán với Mỹ. Ông giải thích Washington không có "ý định thù địch" đối với chính quyền lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

    Kể từ khi lên nắm quyền vào tháng 1/2021, Chính quyền của Tổng thống Joe Biden đã không thành công trong việc đối thoại với Bình Nhưỡng để thuyết phục họ từ bỏ bom hạt nhân và tên lửa.

    Ngày 14/1 (giờ địa phương), Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đã dẫn lại những bình luận của người phát ngôn Bộ Ngoại giao Triều Tiên: "Nếu Mỹ áp dụng lập trường đối đầu như vậy, CHDCND Triều Tiên sẽ buộc phải có phản ứng mạnh mẽ hơn và chắc chắn hơn với điều đó".

    Bích Thảo(Theo Yonhap News) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngoai-truong-my-ly-giai-nguyen-nhan-trieu-tien-lien-tiep-thu-ten-lua-a525730.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan