+Aa-
    Zalo

    Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo sắp thăm Việt Nam

    • DSPL
    ĐS&PL Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo chuẩn bị đến Việt Nam nhân dịp kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Mỹ-Việt.

    Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo chuẩn bị đến Việt Nam nhân dịp kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Mỹ-Việt.

    Ngày 28/10, bộ Ngoại giao Việt Nam thông báo, nhận lời mời của Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo sẽ đến Việt Nam vào ngày 29/10 nhân dịp kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Mỹ-Việt. Dự kiến, ông Pompeo sẽ ở lại Việt Nam trong 2 hôm 29 và 30/10.

    Được biết, Việt Nam và Mỹ đã bắt đầu bình thường hóa quan hệ sau tuyên bố của Tổng thống Bill Clinton ngày 11/7/1995, đánh dấu "quả ngọt" quá trình thương lượng gặp nhiều chông gai, do những nghi kỵ trong chiến tranh.

    Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo. Ảnh: Reuters

    Nói về quan hệ Mỹ-Việt trong 25 năm qua, ông Pompeo từng ca ngợi sự hợp tác tích cực và cam kết đưa quan hệ song phương thành hình mẫu quốc tế trong một tuyên bố hồi tháng 7.

    Ngoại trưởng Mỹ nhấn mạnh, hai nước đã tăng cường quan hệ thương mại và đầu tư, hợp tác chiến lược và phối hợp trong các vấn đề nhân đạo và các vấn đề chiến tranh để lại, trong đó có tìm kiếm những người mất tích trong chiến tranh.

    Mỹ và Việt Nam cũng tăng cường và mở rộng Quan hệ Đối tác Toàn diện trên cơ sở tầm nhìn chung về một khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương ổn định và hòa bình, cũng như tôn trọng độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ và thể chế chính trị của nhau.

    Đây được coi là chuyến thăm bất ngờ của Ngoại trưởng Mỹ bởi trên thực tế, lịch trình chuyến đi này không được bộ Ngoại giao Mỹ cập nhật. Theo đó, trên trang web của bộ Ngoại giao, trong thời gian từ ngày 25/10 đến 30/10, ông Pompeo đang thực hiện các chuyến công du đến Ấn Độ, Sri Lanka Maldives và Indonesia.

    Minh Hạnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngoai-truong-my-mike-pompeo-sap-tham-viet-nam-a344217.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan