+Aa-
    Zalo

    Ngoại trưởng NATO họp nhóm: NATO cần thay đổi sau khủng hoảng Ukraine

    • DSPL
    ĐS&PL Mới đây, ngoại trưởng các nước thuộc Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương đã tiến hành họp nhóm để bàn về cuộc khủng hoảng Ukraine.

    Ngày 4/3 (giờ địa phương), ngoại trưởng các nước thuộc Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đã có mặt tại Brussels (Bỉ) để họp nhóm về cuộc khủng hoảng Ukraine. Chia sẻ với phóng viên khi đến địa điểm họp, Ngoại trưởng Romania Bogdan Aurescu nhận định NATO cần phải điều chỉnh sự sẵn sàng về quân sự của liên minh ở sườn Đông sau chiến dịch quân sự của Nga.

    Cụ thể, ông Aurescu nói: "Chúng ta cần phải điều chỉnh tư thế cho phù hợp với thực tế, rằng quân đội Nga đang ở Ukraine và ở Belarus, vì vậy chúng ta cần phải suy nghĩ lại mọi thứ".

    Trong khi đó, Ngoại trưởng Canada Melanie Joly cho rằng NATO cần thảo luận về tất cả các kịch bản đối phó với Nga sau chiến dịch quân sự tại Ukraine. Khi được hỏi về dự kiến thiết lập "vùng cấm bay" với Nga, bà Joly đã không trả lời trực tiếp mà nói rằng các "lằn ranh đỏ" của NATO đề ra nhằm mục đích tránh các xung đột quốc tế. 

    Sau đó, bà chia sẻ thêm: "Chúng tôi muốn đảm bảo rằng tất cả các kịch bản đều đang được thảo luận".

    screen shot 2022 03 04 at 190902
    Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken. Ảnh: Reuters 

    Có mặt tại cuộc họp bất thường trên, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cũng đã ra các quan điểm của Washington về cuộc khủng hoảng hiện nay. Cụ thể, nhà ngoại giao hàng đầu của Mỹ nhấn mạnh: "Liên minh của chúng tôi nhằm mục đích bảo vệ. Chúng tôi không tìm kiếm xung đột. Nhưng nếu xung đột tìm tới chúng tôi, chúng tôi luôn sẵn sàng đối phó và chúng tôi sẽ làm mọi thứ để bảo đảm từng cm lãnh thổ của NATO".

    Đồng thời, ông Blinkens một lần nữa kêu gọi Nga rút toàn bộ binh sĩ khỏi Ukraine và đặt niềm tin vào các nỗ lực ngoại giao để giải quyết cuộc xung đột hiện tại. 

    Minh Hạnh (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngoai-truong-nato-hop-ve-khung-hoang-ukraine-a530114.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan