+Aa-
    Zalo

    Ngoại trưởng Nga chỉ trích Tổng thống Mỹ “hung hăng” trong vấn đề Triều Tiên

    • DSPL
    ĐS&PL Hôm qua (26/12), Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov đã chỉ trích Tổng thống Mỹ Donald Trump “hung hăng” khi thường xuyên nhắc đến chiến tranh với Triều Tiên.

    Hôm qua (26/12), Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov đã chỉ trích Tổng thống Mỹ Donald Trump “hung hăng” khi thường xuyên nhắc đến chiến tranh với Triều Tiên.

    Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov điện đàm với người đồng cấp Mỹ Rex Tillerson về vấn đề Triều Tiên. Ảnh: Getty

    Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov đã có cuộc điện đàm với người đồng cấp Mỹ Rex Tillerson về căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên. Đáng chú ý, ông Lavrov nói với ông Tillerson rằng những lời khiêu khích của Tổng thống Trump là "không thể chấp nhận được".

    Theo nhà ngoại giao hàng đầu của Nga, phản ứng như vậy của Washington đã làm gia tăng căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên, gây ra các mối đe dọa tiềm tàng về một trận chiến.

    Bên cạnh đó, ông Tillerson và ông Lavrov cũng đã thảo luận về các biện pháp đối với cuộc xung đột ở Syria và Ukraine, theo Reuters. Nhà Trắng hiện chưa đưa ra bình luận nào, trong khi phía Nga cho biết: "Hai bên đã thống nhất quan điểm rằng chương trình tên lửa, hạt nhân ở Triều Tiên vi phạm yêu cầu của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc (LHQ).

    Cùng ngày, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov phát biểu với báo giới rằng Nga sẵn sàng đóng vai trò trung gian hòa giải trong các cuộc đối thoại giữa Triều Tiên và Mỹ nhằm mục đích xoa dịu căng thẳng, nếu hai bên sẵn sàng để Moscow đảm nhận vai trò này.

    Washington cũng như Bình Nhưỡng chưa ra phản ứng chính thức nào về lời đề nghị của Moscow.

    Tuần trước, Hội đồng Bảo an LHQ đã thông qua một loạt các lệnh trừng phạt khác để phản ứng lại vụ thử tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) Hwasong-15 của Triều Tiên hồi tháng 11. Đổi lại, Bình Nhưỡng gọi lệnh trừng phạt là "hành động chiến tranh" do chính quyền ông Trump kích động.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Newsweek)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngoai-truong-nga-chi-trich-tong-thong-my-hung-hang-trong-van-de-trieu-tien-a214406.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan