+Aa-
    Zalo

    Ngoại trưởng Nga kêu gọi phương Tây giảm thiểu rủi ro hạt nhân

    • DSPL
    ĐS&PL Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov đưa ra cảnh báo, các quốc gia phương Tây về cần kiềm chế trong các vấn đề hạt nhân.

    Trong cuộc phỏng vấn với hãng thông tấn nhà nước Nga (TASS), Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov cảnh báo rằng phương Tây cần thể hiện sự kiềm chế trong các vấn đề hạt nhân. 

    "Chúng tôi tiếp tục kêu gọi phương Tây kiềm chế tối đa trong lĩnh vực cực kỳ nhạy cảm này. Để giảm thiểu rủi ro hạt nhân, điều quan trọng trên thực tế là duy trì cam kết việc không thể chấp nhận chiến tranh hạt nhân, điều đã được các quốc gia sở hữu hạt nhân xác nhận trong tuyên bố chung ngày 3/1/2022", ông Sergey Lavrov nói. 

    ngoai truong nga keu goi phuong tay giam thieu rui ro hat nhan
    Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov phát biểu tại một cuộc họp báo ở Moscow, ngày 23/12. Ảnh: Reuters.

    Nhà ngoại giao hàng đầu nước Nga thông tin thêm: "Theo nguyên lý được nêu trong tuyên bố chung, bất kỳ cuộc đối đầu quân sự nào giữa các cường quốc hạt nhân đều phải được ngăn chặn vì nó sẽ dẫn đến thảm họa". 

    "Đặc biệt, nó nhấn mạnh rằng Nga ủng hộ việc hình thành một cấu trúc an ninh quốc tế mới, ổn định hơn dựa trên việc đảm bảo khả năng dự đoán và ổn định chiến lược toàn cầu, cũng như tuân thủ các nguyên tắc bình đẳng, an ninh không thể chia cắt và cùng xem xét lợi ích của các quốc gia khác", ông Lavrov kết luận.

    Cũng trong cuộc phỏng vấn này, Ngoại trưởng Nga cho biết Moscow không tiếp nhận được những ý kiến từ Washington về các cuộc tiếp xúc ngoại giao chính thức giữa Nga và Mỹ. 

    "Người Mỹ không đưa ra ý kiến quan trọng nào về vấn đề này", ông Lavrov nói với TASS.

    “Chúng tôi, ở các cấp khác nhau, kể cả cấp cao nhất, đã nhiều lần nhấn mạnh rằng Nga không né tránh một cuộc đối thoại mang tính xây dựng", Ngoại trưởng Nga chia sẻ. 

    Hồi đầu tháng 12, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đưa ra khả năng Nga có thể chính thức thay đổi học thuyết quân sự về việc không phải là nước đầu tiên sử dụng vũ khí hạt nhân trong một cuộc xung đột, vài ngày sau khi ông cảnh báo về mối đe dọa chiến tranh hạt nhân “ngày càng tăng”.

    Bích Thảo(Theo CNN) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngoai-truong-nga-keu-goi-phuong-tay-giam-thieu-rui-ro-hat-nhan-a561782.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan