+Aa-
    Zalo

    Ngoại trưởng Nga: Mỹ muốn ép Triều Tiên đàm phán nhưng lại "gợi đòn" chiến tranh

    ĐS&PL Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov nói với RT trong một cuộc phỏng vấn độc quyền rằng Mỹ chắc chắn không muốn bắt đầu một cuộc chiến tranh trên bán đảo Triều Tiên.

    Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov nói với RT trong một cuộc phỏng vấn độc quyền rằng Mỹ chắc chắn không muốn bắt đầu một cuộc chiến tranh trên bán đảo Triều Tiên.

    "Tôi không nghĩ rằng có bất cứ ai trong số những bên liên quan muốn bắt đầu một cuộc chiến tranh trên bán đảo Triều Tiên. Không chỉ các chuyên gia Nga mà ngay cả người Mỹ cũng đã lên tiếng đánh giá hậu quả của cuộc xung đột Triều Tiên 1950-1953, bao gồm mạng sống của rất nhiều con người", ông Lavrov nói trong một cuộc phỏng vấn với RT.

    Moscow hy vọng rằng người Mỹ hiểu rõ việc "làm dịu bớt" căng thẳng với Triều Tiên sẽ có tác dụng to lớn thúc đẩy giải pháp chính trị và ngoại giao.

    Ngoại trưởng Nga Lavrov khẳng định Mỹ không muốn chiến tranh trên bán đảo Triều Tiên. Ảnh: Getty

    Trong khi đó ông Lavrov tin rằng Washington chỉ muốn ép Triều Tiên cho đến khi Bình Nhưỡng phải đàm phán. Tuy nhiên, Moscow không ủng hộ phương pháp tiếp cận như vậy và sẽ tiếp tục tìm cách để Triều Tiên hòa nhập vào cộng đồng thế giới chứ không phải cô lập họ. "Bạn không thể bắt ép Bắc Triều Tiên. Bạn không thể áp đặt phong tỏa toàn bộ", nhà ngoại giao hàng đầu của Nga nói.

    Ông Lavrov tiết lộ rằng hồi tháng 9/2017, Moscow đã nhận được tín hiệu từ Washington rằng Mỹ muốn đối thoại và các cuộc tập trận quân sự trên bán đảo Triều Tiên sẽ được hoãn lại cho đến mùa xuân năm 2018. Tuy nhiên, Washington sau đó đã tiến hành các cuộc tập trận quân sự mới vào mùa Thu khiến Triều Tiên đáp trả bằng một vụ thử tên lửa Hwasong-15.

    "Trung Quốc và Nga đã đề xuất kế hoạch đóng băng kép ở Triều Tiên. Theo đó, Bình Nhưỡng sẽ không khởi động bất cứ vụ thử nghiệm nào và đổi lại, Mỹ cũng các đồng minh Hàn Quốc, Nhật Bản tạm dừng tất cả các cuộc tập trận. Thế nhưng Mỹ trả lời rằng họ có quyền hợp pháp để tiến hành các cuộc tập quân sự", ông Lavrov nói.

    "Cùng với Trung Quốc, chúng tôi tin rằng tất cả những hành động khiêu khích lẫn nhau này đều cần phải bị đóng băng. Đối thoại phải được bắt đầu mà không có điều kiện tiên quyết nào", Ngoại trưởng Nga khẳng định.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngoai-truong-nga-my-muon-ep-trieu-tien-dam-phan-nhung-lai-goi-don-chien-tranh-a214210.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan