+Aa-
    Zalo

    Ngoại trưởng Nga tự cách ly sau khi tiếp xúc gần với một người mắc COVID-19

    • DSPL
    ĐS&PL Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov mới đây đã tự cách ly sau khi tiếp xúc gần với một trưởng hợp mắc COVID-19.

    Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov mới đây đã tự cách ly sau khi tiếp xúc gần với một trưởng hợp mắc COVID-19.

    Hãng tin AP cho hay, thông tin Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov tự cách ly được đưa ra 1 ngày sau khi ông có cuộc gặp với các quan chức Hy Lạp tại thủ đô Athens. Theo đó, trong thời gian ở Athens, ông Lavrov đã gặp đã nói chuyện với Thủ tướng Hy Lạp Kyriakos Mitsotakis, Ngoại trưởng Nikos Dendias và ông Alexis Tsipras, lãnh đạo đảng đối lập Liên minh Cánh tả.

    Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov nằm trong nhóm nguy cơ cao mắc COVID-19. Ảnh: Moscow Times

    Bộ Ngoại giao Nga đã đưa ra thông báo trên sau khi Ngoại trưởng Lavrov có tiếp xúc gần với một trường hợp mắc COVID-19. Nhà ngoại giao kỳ cựu của Nga năm nay đã 70 tuổi nên ông nằm trong nhóm có nguy cơ cao chịu ảnh hưởng nghiêm trọng của dịch bệnh.

    Được biết, tình trạng sức khỏe của ông Lavrov hiện nay vẫn đang duy trì ở mức ổn định và chưa ghi nhận biểu hiện bệnh. Ngoại trưởng Lavrov không phải quan chức duy nhất của Moscow bị ảnh hưởng bởi COVID-19. Tính tới thời điểm hiện tại, đã có 91/450 thành viên Hạ viện Nga được xác định dương tính với virus SARS-CoV-2. Trong đó, nhiều trường hợp nghiêm trọng đã phải nhập viện điều trị.

    Đại dịch COVID-19 vẫn đang bùng phát và ảnh hưởng tới nhiều quốc gia trên thế giới. Hôm 27/10, Moscow đã công bố quy định yêu cầu người dân cả nước đeo khẩu trang để phòng tránh sự lây lan của dịch bệnh. Theo đó, việc đeo khẩu trang bắt buộc sẽ được áp dụng khi người dân tới nơi công cộng và những đám đông tụ tập trên 50 người. 

    Các quốc gia trên khắp châu Âu đã phải áp dụng các biện pháp nghiêm ngặt hơn để ngăn chặn sự lây lan của COVID-19. Lệnh giới nghiêm đã được thiết lập ở Ý, Pháp và Tây Ban Nha. Bên cạnh đó, các cơ sở kinh doanh dịch vụ giải trí như rạp chiếu phim, khu vui chơi cũng đã phải tạm đóng cửa do làn sóng đại dịch bùng phát trở lại. 

    Minh Hạnh(Theo The Hill)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngoai-truong-nga-tu-cach-ly-sau-khi-tiep-xuc-gan-voi-mot-nguoi-mac-covid-19-a344112.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan