+Aa-
    Zalo

    Ngoại trưởng Pompeo cảnh báo Iraq phải nhận hậu quả nếu tấn công vào quân sự Mỹ

    • DSPL
    ĐS&PL Ngoại trưởng Mỹ Pompeo cảnh báo Tehran sẽ phải nhận hậu quả nếu tiếp tục các vụ tấn công tên lửa nhằm vào căn cứ quân sự Mỹ ở Iraq.

    Ngoại trưởng Mỹ Pompeo cảnh báo Tehran sẽ phải nhận hậu quả nếu tiếp tục các vụ tấn công tên lửa nhằm vào căn cứ quân sự Mỹ ở Iraq.

    "Chúng tôi phải nhân cơ hội này để nhắc nhở các lãnh đạo Iran rằng bất kỳ cuộc tấn công nào của họ, hoặc đại diện cho họ dưới bất kỳ hình thức nào, gây hại cho người Mỹ, cho các đồng minh hoặc lợi ích của chúng tôi, sẽ nhận lại phản ứng dứt khoát của Mỹ", Ngoại trưởng Mike Pompeo tuyên bố hôm 13/12, sau hàng loạt vụ tấn công bằng tên lửa vào các căn cứ Mỹ ở Iraq.

    Mỹ bày tỏ lo ngại về các vụ tấn công vào căn cứ quân sự của nước Mỹ ở Iraq và cáo buộc một số trong đó do các lực lượng bán quân sự Shiite được Iran hậu thuẫn thực hiện. Một cuộc tấn công tên lửa nhắm vào căn cứ Mỹ gần sân bay quốc tế Baghdad xảy ra tuần trước và một vụ khác hôm nay khiến binh sĩ quân đội Iraq bị thương.

    Ngoại trưởng Pompeo trong một cuộc họp báo hồi tháng 5. Ảnh: Reuters

    Trước đó vào tháng 9 vừa qua, Tổng thống Rouhani nói rằng Iran sẽ đáp trả dứt khoát và mạnh mẽ đối với bất kỳ hành vi vi phạm nào. Iran sẽ không tha thứ cho bất cứ cuộc xâm lược khiêu khích của các lực lượng nước ngoài, Tổng thống Iran Hassan Rouhani tuyên bố hôm 25/9.

    “Chúng tôi sẽ không tha thứ cho những cuộc xâm lăng khiêu khích của người nước ngoài”, - ông Rouhani nói tại phiên họp thứ 74 của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc.

    Tổng thống Rouhani nói thêm rằng Iran sẽ đáp trả dứt khoát và mạnh mẽ đối với bất kỳ hành vi vi phạm nào đối với toàn vẹn lãnh thổ hoặc mối đe dọa an ninh chống lại Iran.

    "Đây là thông điệp của người dân Iran. Hãy đầu tư vào hy vọng cho tương lai tốt đẹp hơn thay vì chiến tranh và bạo lực.

    Chúng ta hãy quay trở lại với công lý, hòa bình, luật pháp, thực hiện nghĩa vụ, lời hứa và cuối cùng bàn đàm phán", - ông Rouhani nhấn mạnh.

    Kiều Trang(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngoai-truong-pompeo-canh-bao-iraq-phai-nhan-hau-qua-neu-tan-cong-vao-quan-su-my-a304812.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan