+Aa-
    Zalo

    Ngoại trưởng Syria đột ngột qua đời ở tuổi 79

    • DSPL
    ĐS&PL Chính phủ Syria và truyền thông nước này đưa tin Bộ trưởng Ngoại giao Walid al-Moalem đã đột ngột qua đời ở tuổi 79.

    Chính phủ Syria và truyền thông nước này đưa tin Bộ trưởng Ngoại giao Walid al-Moalem đã đột ngột qua đời ở tuổi 79.

    Reuters đưa tin hôm 16/11 cho biết nhà ngoại giao hàng đầu, Bộ trưởng Ngoại giao lâu năm của Syria Walid al-Moalem, người bảo vệ trung thành cho cuộc đàn áp đẫm máu của Tổng thống Syria Bashar al Assad nhằm vào những người biểu tình ôn hòa gây ra cuộc xung đột kéo dài một thập kỷ, đã qua đời ở tuổi 79.

    Hiện tại chưa có thông tin cụ thể nào về nguyên nhân của cái chết nhưng ngài bộ trưởng 79 tuổi này đã có sức khỏe kém trong nhiều năm với các vấn đề về tim. Một nguồn tin thân cận với chính phủ Syria cho biết dự kiến ​​cấp phó của ông, nhà ngoại giao kỳ cựu Faisal Mekdad, sẽ thay thế ông làm ngoại trưởng.

    Ngoại trưởng quá cố Syria Walid al-Moalem. Ảnh: Reuters.

    Ông Moalem, người lần đầu tiên được bổ nhiệm làm ngoại trưởng vào năm 2006 và đã nắm giữ nhiều chức vụ ngoại giao hàng đầu, bao gồm cả đặc phái viên tại Mỹ, tham gia vào các cuộc đàm phán không thành công với Israel vào những năm 1990 về một giải pháp hòa bình.

    Chính phủ Syria cho biết trong một tuyên bố: “Ông ấy được biết đến với những quan điểm yêu nước đáng kính của mình". Tuyên bố đồng thời cho biết thêm ông Moalem qua đời vào rạng sáng 16/11 (giờ địa phương) và sẽ được chôn cất sau đó tại Damascus.

    Ngoại trưởng Walid al-Moalem, sinh năm 1941 trong một gia đình hồi giáo Sunni từ Damascus. Ông công khai bảo vệ vai trò quân sự ngày càng tăng của Moscow và Shi'ite Iran, được hỗ trợ bởi các lực lượng ủy nhiệm của họ ở Syria.

    Bích Thảo(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngoai-truong-syria-dot-ngot-qua-doi-o-tuoi-79-a346226.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan