+Aa-
    Zalo

    Ngoại trưởng Trung Quốc tuyên bố đanh thép: Vụ việc Huawei là phi đạo đức

    • DSPL
    ĐS&PL Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị hôm cho rằng, dù không có bằng chứng rõ ràng mà “bôi đen” và chèn ép các doanh nghiệp một cách có chủ đích là hành vi không công bằng.

    Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị hôm cho rằng, dù không có bằng chứng rõ ràng mà “bôi đen” và chèn ép các doanh nghiệp một cách có chủ đích là hành vi không công bằng và phi đạo đức.

    Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị hôm qua (25/1) trả lời báo chí cho rằng, có thể thấy rõ tính chất đúng sai trong các vụ việc gần đây liên quan đến Tập đoàn Huawei của Trung Quốc.

    Theo ông Vương Nghị, có thể thấy mục đích đằng sau động thái của một số nước đối với doanh nghiệp Trung Quốc nói chung và Tập đoàn Huawei nói riêng gần đây là hoàn toàn xuất phát từ động cơ chính trị.

    Trung Quốc cho rằng vụ việc Huawei là không công bằng và phi đạo đức. Ảnh: AP

    Theo Ngoại trưởng Trung Quốc, các nước cần phối hợp nhằm hạn chế đồng thời cảnh giác các hành vi bá quyền đối với doanh nghiệp nước ngoài của một số nước. Ông Vương Nghị cũng nhấn mạnh, sự tồn tại của doanh nghiệp là do thị trường quyết định, điều mà chính phủ các nước nên làm là cung cấp cho các doanh nghiệp môi trường cạnh tranh công bằng, minh bạch. Mặc dù các nước đều phải bảo vệ an ninh thông tin của nước mình nhưng cũng không nên lấy đó làm lý do để gây tổn hại đến quyền kinh doanh hợp pháp của doanh nghiệp nước ngoài.

    Những tập đoàn tư nhân như Huawei đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của công nghiệp quốc phòng Trung Quốc, một phần trong chiến lược hội nhập quân - dân sự của Bắc Kinh.

    Chính vì vậy, vụ bắt giữ bà Mạnh Vãn Châu - con gái của nhà sáng lập Tập đoàn công nghệ Huawei đã trở thành cuộc khủng hoảng ngoại giao toàn diện.

    Chính quyền Canada đã bắt giữ bà Mạnh theo yêu cầu của Mỹ vào ngày 1/12/2018. Mọi hy vọng về nới lỏng cuộc chiến thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới đã nhanh chóng tan biến.

    Vũ Đậu(T/h)
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngoai-truong-trung-quoc-tuyen-bo-danh-thep-vu-viec-huawei-la-phi-dao-duc-a261071.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan