+Aa-
    Zalo

    Ngoại trưởng và Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ đến thăm Ukraine

    • DSPL
    ĐS&PL Phát biểu trong cuộc họp báo, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken và Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin sẽ tới Kiev ngày 24/4.

    Phát biểu trong cuộc họp báo tại ga tàu điện ngầm ở thủ đô Kiev, Tổng thống Ukraine Zelensky thông báo rằng các quan chức cấp cao của Mỹ sẽ thăm Kiev vào ngày 24/4. "Tôi không nghĩ đây là một điều bí mật. Các quan chức Mỹ sẽ đến thăm chúng tôi vào ngày 24/4, Ngoại trưởng Blinken và Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin, sẽ đến với chúng tôi", ông Zelensky nói.

    ngoai truong va bo quoc phong my tham ukraine

    Nhà lãnh đạo Ukraine nói thêm: "Chúng tôi mong rằng khi điều kiện an ninh cho phép, Tổng thống Mỹ sẽ đến và nói chuyện với chúng tôi".

    Ông Zelensky không chia sẻ chi tiết về chuyến thăm. Đây sẽ là chuyến thăm chính thức đầu tiên của các quan chức nội các Mỹ kể từ khi xung đột nổ ra giữa Nga và Ukraine.

    Trong cuộc họp báo, Tổng thống Zelensky cũng kêu gọi phương Tây tăng cường hỗ trợ các loại vũ khí mà Ukraine cần để phòng vệ. Ông cho biết sẽ đề nghị Mỹ tiếp tục hỗ trợ vũ khí.

    "Chúng tôi sẽ thảo luận về danh sách chính xác các loại vũ khí cần thiết cho Ukraine và tốc độ vận chuyển. Chúng tôi muốn có vũ khí hạng nặng", ông nói.

    Ông Joe Biden, người trước đây đã gợi ý rằng ông muốn đến Ukraine, hồi đầu tháng này cho biết ông đang làm việc với nhóm của mình để xác định xem liệu ông có nên cử các thành viên cấp cao trong chính quyền của mình đến nước này hay không.

    Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki đã nhấn mạnh trong một cuộc họp báo hồi đầu tuần này rằng không có kế hoạch nào để ông Biden tới Ukraine. "Điều đó không thay đổi - điều mà chúng tôi tiếp tục tập trung là cung cấp cho Ukraine một khoản hỗ trợ an ninh lịch sử", bà Psaki cho biết.

    Bà Psaki nói rằng nếu một quan chức chính quyền đến thăm Ukraine, Nhà Trắng sẽ không công khai thông tin đó trước thời hạn, với lý do lo ngại về an ninh. Nhà Trắng và Bộ Ngoại giao từ chối bình luận về chuyến đi của Blinken và Austin tới Ukraine.

    Bà cũng xác nhận chính quyền ông Biden hy vọng sớm mở lại Đại sứ quán Mỹ ở Kiev, mặc dù không đưa ra mốc thời gian cụ thể. “Đó chắc chắn là mục tiêu của chúng tôi. Sự hiện diện ngoại giao trên thực địa là rất quan trọng”, bà nói.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngoai-truong-va-bo-truong-quoc-phong-my-den-tham-ukraine-a535185.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan