+Aa-
    Zalo

    Ngoại trưởng Vương Nghị: COVID-19 chưa hẳn đã bắt nguồn từ Trung Quốc

    • DSPL
    ĐS&PL Mới đây, Ngoại trưởng Vương Nghị cho biết ông nghi ngờ nguồn gốc lây lan đầu tiên của đại dịch COVID-19 chưa hẳn là từ Trung Quốc.

    Mới đây, Ngoại trưởng Vương Nghị cho biết ông nghi ngờ nguồn gốc lây lan đầu tiên của đại dịch COVID-19 chưa hẳn là từ Trung Quốc. Điều này đã đi ngược lại so với quan điểm của nhiều quan chức y tế thế giới về nguồn gốc của dịch bệnh vốn đang gây tranh cãi này.

    Phát biểu hôm 27/8, trong chuyến công du tới Na Uy, Ngoại trưởng Vương Nghị Trung Quốc khẳng định dù nước này là quốc gia đầu tiên thông báo về các ca nhiễm virus SARS-CoV-2 nhưng không có gì chứng minh virus này có nguồn gốc từ Trung Quốc. 

    Ngoại trưởng Vương Nghị cho rằng chưa hẳn COVID-19 đã bắt nguồn từ Trung Quốc. Ảnh: Reuters

    Ông Vương chia sẻ: "Thật ra, trong nhiều tháng vừa qua, chúng tôi đã theo dõi thông tin và nhận thấy virus SARS-CoV-2 đã lây lan và xuất hiện tại nhiều nơi trên thế giới với các biến thể khác nhau. Điều đó có nghĩa, dịch bệnh này có thể xuất hiện sớm hơn tại Trung Quốc nhưng chưa chắc đã bắt nguồn từ Trung Quốc. Ai là bệnh nhân F0 đầu tiên mắc bệnh? Điều này vẫn còn là một bí ẩn". 

    Ngoại trưởng Trung Quốc nói thêm thêm: "Về nguồn gốc và thời gian virus xuất hiện lần đầu nên được giao lại cho các nhà khoa học nghiên cứu thay vì chính trị hóa hay miệt thị lẫn nhau vì vấn đề này". Phát biểu này được cho là nhằm vào Tổng thống Mỹ Donald Trump, người đã lên án và công khai chỉ trích khi gọi SARS-CoV-2 là "virus Trung Quốc".

    Trước đó, thành phố Vũ Hán là ổ dịch COVID-19 đầu tiên tại Trung Quốc và trên toàn thế giới. Ca bệnh đầu tiên được ghi nhận tại đây vào tháng 12/2019. 

    Minh Hạnh(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngoai-truong-vuong-nghi-covid-19-chua-han-da-bat-nguon-tu-trung-quoc-a336766.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan