+Aa-
    Zalo

    Ngọc Anh giành giải Vàng Chinh phục đỉnh cao 2013

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Ca sĩ Ngọc Anh đã giành giải Vàng trong đêm chung kết cuộc thi Chinh phục đỉnh cao 2013 đã diễn ra tối qua (23/3).

    (ĐSPL) - Ca sĩ Ngọc Anh đã giành giải Vàng trong đêm chung kết cuộc thi Chinh phục đỉnh cao 2013 đã diễn ra tối qua (23/3).

    Cuộc thi Chinh phục đỉnh cao sau một quá trình dài cũng đã đi đến chặng đường kết thúc. Trong đêm thi này, các thí sinh trải qua 2 vòng thi trước khi đến với kết quả chung cuộc.

    Ở vòng 1, các ca sĩ sẽ hát mỗi người 1 bài theo phong cách thính phòng và hát bằng tiếng Việt, có thể là bài hát Việt Nam hoặc bài cổ điển lời Việt. Phong cách thính phòng nghiêng về sự tinh tế, giản dị của cách phối khí và trình diễn. Ca sĩ hát với phần đệm chủ yếu là piano và dàn dây nhỏ. Cách hát này đòi hỏi ca sĩ phải có kỹ thuật tốt để trình diễn ca khúc chuẩn xác, cách xử lý bài hát tinh tế, truyền được cảm xúc tới người nghe.

     Giây phút nghẹn ngào của Ngọc Anh khi biết mình giành giải Vàng chung cuộc.
     Ngọc Anh giành giải Vàng, Khánh Linh giành giải bạc trong cuộc thi.

    Sau những phần trình diễn ấn tượng của các ca sĩ, khán giả vô cùng hồi hộp chờ đợi phần công bố kết quả chung cuộc của chương trình. Ca sĩ Nathan Lee và Kasim Hoàng Vũ cùng đạt giải Đồng. Bên cạnh đó, Nathan Lee còn nhận được giải thí sinh có phần trình diễn ấn tượng và sáng tạo nhất.

    Nữ ca sĩ Khánh Linh đạt giải Bạc và ngôi vị cao nhất của cuộc thi – giải Vàng thuộc về nữ ca sĩ Ngọc Anh. Với tổng số điểm từ ban Giám khảo và điểm bình chọn của khán giả khá cao, chị đã trở thành Quán quân của chương trình Chinh phục đỉnh cao mùa đầu tiên.

     
     Kasim Hoàng Vũ và Nathan Lee cùng nhận giải Đồng.

    Như vậy sau một chặng đường dài, cuộc thi Chinh phục đỉnh cao đã phần nào cho khán giả thấy opera hoàn toàn có thể tiếp cận được, bằng nhiều con đường khác nhau, không xa vời. Sang trọng nhưng cũng rất bình dân, tưởng khó nghe nhưng thực ra rất gần gũi, có lúc nghiêm trọng nhưng cũng không thiếu hài hước, chuẩn mực nhưng cũng đầy phóng túng. Những sự đối lập đó làm nên sức hấp dẫn của opera thông qua chương trình này.

    Nhã Hương

    Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngoc-anh-gianh-giai-vang-chinh-phuc-dinh-cao-2013-a26710.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.