+Aa-
    Zalo

    Ngọc Anh hét giá cát sê 10.000 USD: Ca sĩ, khán giả nói gì?

    • DSPL
    ĐS&PL "Trăm người vạn ý", giữa tâm bão dư luận, Phú Quang giờ đã không còn muốn nhắc đến hay trả lời thêm về Ngọc Anh và chuyện cát-xê. Còn dân mạng vẫn không ngừng xôn xao.

    "Trăm người vạn ý", giữa tâm bão dư luận, Phú Quang giờ đã không còn muốn nhắc đến hay trả lời thêm về Ngọc Anh và chuyện cát-xê. Còn dân mạng vẫn không ngừng xôn xao.

    Trả lời phỏng vấn nhân dịp sắp có đêm nhạc tại Hà Nội, nhạc sĩ Phú Quang bất ngờ tố Ngọc Anh 3A "thiếu tình" khi đòi cát-xê lên tới 10.000 USD.

    Tác giả của Em ơi Hà Nội phố cho biết rất trân trọng nghệ sĩ nhưng sẽ không để nghệ sĩ "nắm cổ" mình. Phú Quang nói ông đã thẳng thừng trả lời Ngọc Anh rằng "Chú sẽ mời một người không kém gì cháu mà không phải giá như thế".

    Chuyện vốn chẳng có gì đáng nói nếu xét trên hệ quy chiếu của thị trường "thuận mua vừa bán", nhưng Phú Quang và Ngọc Anh thì khác vì hai người có mối quan hệ thân thiết trong âm nhạc.

    Ngay sau khi sự việc trở nên lùm xúm, trên khắp các diễn đàn, khán giả được chia thành hai phe bàn tán về sự việc. Tuy nhiên phần đông khán giả lại tỏ ra ủng hộ ca sĩ Ngọc Anh 3A và cho rằng cái gì cũng cần từ hai phía, nhạc sĩ Phú Quang cũng cần có tình nghĩa với nữ ca sĩ.

    Khán giả bình luận trước sự việc.

    Khán giả Minh Thái bình luận: 10k số tiền to nhưng các chế nghĩ giùm, vé máy bay cả đi cả về hết chắc cũng hơn 2k rồi, cô ca sỹ này về nước hát 2 tối mỗi tối 5k, vị chi ngủ tại Việt Nam cũng ít nhất 3 đêm Việt Nam không có chặng bay trực tiếp đi Mỹ nên phải quá cảnh qua Singapore, Hàn Quốc hay Canada. Chặng dài thế phải đi trước 1, 2 hôm nghỉ lại sức, tuy là Phú Quang có công đào tạo đưa tầm cho cô ta. Nhưng cô ta cũng phải bỏ công bỏ sức, vả lại trước đây Phú Quang này làm bao đêm nhạc thì cô ta vẫn hát đó thôi... Nói chung thuận mua vừa bán, ông không thuê thì thôi lên mạng chê bai này nọ, mình kiếm tiền người khác không được kiếm à.

    Khán giả Việt Linh nhận xét khách quan khen chê cả hai: Tôi không phải quá dư dả, nhưng đã từng bỏ hơn 10.000.000 đồng cho 3 lần nghe Ngọc Anh hát trong show của Phú Quang, từ lúc vé mới chỉ dưới 500. 000. Bởi lẽ, với giọng hát cầu kỳ, trọn vẹn cảm xúc và đồng sáng tạo của Ngọc Anh, nhạc của Phú Quang, cùng lời thơ da diết của các thi sĩ mới nâng tầm đỉnh cao, và tạo ra một dòng khán giả riêng. Hãy công bằng với Ngọc Anh và Phú Quang lẽ ra cũng nên "tình nghĩa" với Ngọc Anh vì điều đó. Ngọc Anh là giọng hát cực kỳ tôn trọng khán giả và nhạc sỹ. Mọi ca khúc mà Ngọc Anh hát của các nhạc sỹ khác đều quyến rũ tuyệt vời. Phú Quang đã cư xử thiếu đạo khi tạo chuyện. Mong rằng Ngọc Anh đừng phản hồi gì, để giữ gìn đạo làm nghề trong sáng của mình.

    Nhiều nghệ sĩ khác cũng lên tiếng trước sự việc này.

    Nhạc sĩ Lê Minh Sơn từng nhận xét Phú Quang là một trong những nhạc sĩ làm "business" tốt nhất Hà Nội. Phú Quang thu về khoản tiền không nhỏ từ những đêm nhạc. Và cũng không phải ngẫu nhiên, những đêm nhạc trước đó của tác giả Em ơi, Hà Nội phố luôn có Ngọc Anh. Với nhạc Phú Quang, Ngọc Anh được xem là cái tên bán vé.

    NSƯT Phạm Phương Thảo không bình luận cụ thể nhưng cũng đưa ra quan điểm “Tình nghĩa phải xuất phát từ 2 phía. Nếu một người cứ mãi phải tình nghĩa và một người chỉ biết nhận thì cũng khó”.

    Thêm một đánh giá khác từ giới chuyên môn. Họ cho biết trong mặt bằng đêm nhạc tại Hà Nội, 10.000 USD là mức cát-xê cao nhưng không phải cao nhất, càng không đến mức "cắt cổ".

    Đại diện một đơn vị chuyên tổ chức sự kiện tại Hà Nội khẳng định đêm nhạc Cho những ngày thu muộn của Phú Quang được diễn ra 2 đêm vào tháng 11, do vậy nếu Ngọc Anh lấy 10.000 USD thì "không có gì là quá đáng".

    Theo đại diện này, nhiều ca sĩ hải ngoại như Tuấn Ngọc, Bằng Kiều, Thu Phương hát một đêm đã có giá như vậy. Ca sĩ hải ngoại còn mất tiền máy bay, khách sạn nên cát-xê thực nhận chỉ còn 7.000-8.000 USD, bằng cát-xê sao hạng A trong nước.

    "Trăm người vạn ý", giữa tâm bão dư luận, Phú Quang giờ đã không còn muốn nhắc đến hay trả lời thêm về Ngọc Anh và chuyện cát-xê, nhưng trước đó ông cặn kẽ lý giải về việc đã đưa ra mức giá cát-xê 5.000 USD nhưng bị giọng ca "ruột" đòi gấp đôi. Nhạc sĩ nhận định đó là hành động thiếu tình vì "đáng ra về tình nghĩa, cô ấy không bao giờ được đặt cát-xê với tôi mới đúng".

    Nhiều người bất ngờ nhưng thực ra, đây không phải câu chuyện mới. Vào tháng 11, trước thềm hai đêm nhạc Cho những ngày thu muộn, Phú Quang đã trả lời về sự vắng bóng của Ngọc Anh 3A trong chương trình.

    Ông không ngần ngại tố Ngọc Anh hét cát-xê cao nên không mời nữ ca sĩ tham gia nữa. Nhưng sau buổi gặp gỡ, phía Phú Quang đề nghị báo chí không đăng tải thông tin này với lý do mà ai cũng biết là "nhạy cảm".

    Tiếc rằng, sau 2 tháng, trước thềm một đêm nhạc khác, Phú Quang lại nhắc lại vấn đề này vẫn với giọng điệu đanh thép và đầy bức xúc. Theo cách lý giải của vị nhạc sĩ sinh năm 1949, cảm xúc của ông là dễ hiểu, nó giống như bao tình huống khác trong xã hội, giữa tình cảm và tiền bạc.

    Về phía Ngọc Anh 3A, nữ ca sĩ hiện sống và hoạt động nghệ thuật ở bên Mỹ và cũng chưa có bất cứ phản hồi nào về chuyện này. Từ trước đến nay, Ngọc Anh cũng là một ca sĩ kín tiếng và gần như không có scandal.

    Mỹ An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngoc-anh-het-gia-cat-se-10000-usd-ca-si-khan-gia-noi-gi-a215139.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan