+Aa-
    Zalo

    Ngọc Nữ Tâm Vương quảng cáo sản phẩm đánh lừa người tiêu dùng?

    • DSPL
    ĐS&PL Hàng loạt các sản phẩm bảo vệ sức khỏe của Công ty TNHH Ngọc Nữ Tâm Vương được quảng cáo như “thần dược” có thể điều trị khỏi các bệnh về phụ khoa.

    Hàng loạt các sản phẩm bảo vệ sức khỏe của Công ty TNHH Ngọc Nữ Tâm Vương được quảng cáo như “thần dược” có thể điều trị khỏi các bệnh về phụ khoa.

    Hô biến thực phẩm bảo vệ sức khỏe thành “thuốc đặc trị”?

    Theo phản ánh của nhiều người tiêu dùng, tại nhiều website như https://ngocnutamvuong.com/; http://ngocnutamvuongvn.com/ cùng nhiều địa chỉ facebook, zalo của Công ty TNHH Ngọc Nữ Tâm Vương (có địa chỉ: khối 5, phường Nghi Thủy, thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An) quảng cáo về các sản phẩm: Thuốc điều kinh; Trị nấm, se khít; Viêm Lộ Tuyến; Kén đặt phụ khoa; Nhất Tố Nữ… được dán nhãn Ngọc Nữ Tâm Vương có khả năng chữa và “đặc trị” các bệnh về phụ khoa nữ giới.

    Sản phẩm bảo vệ sức khỏe của Ngọc Nữ Tâm Vương được quảng cáo như thuốc điều trị bệnh

    Theo như quảng cáo trên các trang web này, các sản phẩm của Ngọc Nữ Tâm Vương đều có công dụng chữa trị các bệnh về phụ khoa. Ví dụ như sản phẩm “Viên đặt phụ khoa Ngọc Nữ Tâm Vương” được giới thiệu là “thuốc đặc trị” chữa bệnh viêm lộ tuyến, viêm cổ tử cung và hỗ trợ điều trị hiếm muộn.

    Thậm chí trong đoạn quảng cáo về các loại “thuốc” của công ty TNHH Ngọc Nữ Tâm Vương còn khẳng định, các thuốc này đảm bảo chữa khỏi bệnh hoàn toàn!?

    “Người nhẹ thì chỉ cần dùng 1 liệu trình là khỏi luôn; Nếu nặng và không hợp cơ địa thì phải dùng từ 2-3 liệu trình; Nếu ai bị quá nặng sau 3 liệu trình đi khám lại mà bệnh vẫn không thuyên giảm hoặc bị nặng hơn thì sẽ được cấp thuốc miễn phí đến khi khỏi bệnh hoặc hoàn trả lại tiền 100%”.

    Song, theo nhiều người đã sử dụng các sản phẩm của Công ty TNHH Ngọc Nữ Tâm Vương, các sản phẩm này không phải “thần dược” như phía công ty đã quảng cáo. Người tiêu dùng cho biết, khi uống “thuốc” không thấy đỡ họ đã phải đến các trung tâm hoặc cơ sở khám chữa bệnh uy tín để tiếp tục điều trị.

    Cơ quan chức năng vào cuộc

    Trao đổi với PV, ông Hoàng Quốc Sơn – Phó chi Cục trưởng Chi cục ATVSTP cho biết, Chi cục đã tiếp nhận được thông tin và có văn bản yêu cầu Thanh tra Sở Y tế tỉnh Nghệ An phối hợp để làm rõ nội dung trên.

    Cạnh đó, bà Hồ Thị Mỹ Hằng – Phó Chánh thanh tra Sở Y tế tỉnh Nghệ An cho biết, đã nhận được văn bản và báo cáo lãnh đạo Sở. Bên cạnh đó sẽ sớm thành lập đoàn để rà soát, kiểm tra doanh nghiệp trên, sau đó cùng báo chí thông tin khách quan tới độc giả.

    Bao bì sản phẩm “Nhất tố nữ” của Ngọc Nữ Tâm Vương khá sơ sài?

    Trước đó, PV đã liên hệ với bà Nguyễn Thị Lan – Giám đốc Công ty TNHH Ngọc Nữ Tâm Vương. Tuy nhiên phía đầu dây bên kia trả lời cho biết: “Lan hiện không có ở đây và hãy liên lạc lại sau”.  Khi PV liên lạc lại để trao đổi thông tin đa chiều phản ánh của độc giả thì từ số máy của vị Giám đốc kia phản hồi "Mời các anh cứ tự nhiên"?!.

    Theo một luật sư, chiếu theo quy định hiện hành, Công ty TNHH Ngọc Nữ Tâm Vương đã có dấu hiệu vi phạm khoản 3, Điều 3 của Thông tư 08/2013/TT – BYT hướng dẫn về quảng cáo thực phẩm thuộc phạm vi quản lý của Bộ Y tế quy định rõ các hành vi cấm trong hoạt động quảng cáo thực phẩm đó là “Quảng cáo thực phẩm chức năng có tác dụng như thuốc chữa bệnh”.

    Theo điểm a khoản 4, điều 49 Nghị định 176/2013 về quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực Y tế thì việc quảng cáo thực phẩm chức năng một cách nhập nhèm khiến người mua hiểu nhầm là thuốc chữa bệnh của Công ty TNHH Ngọc Nữ Tâm Vương có khung xử phạt cụ thể như sau.

    “Phạt tiền từ 30.000.000 đồng đến 40.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây:

    a) Thông tin với nội dung không rõ ràng về thực phẩm chức năng và sản phẩm không phải là thuốc khiến người tiêu dùng hiểu nhầm sản phẩm đó là thuốc;

    Khoản 4 điều 5, Nghị định 181/2013 quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật quảng cáo cũng quy định “Không được quảng cáo thực phẩm chức năng gây hiểu nhầm sản phẩm đó là thuốc”.

    Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin...

    Hoàng Giang

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngoc-nu-tam-vuong-quang-cao-san-pham-danh-lua-nguoi-tieu-dung-a218189.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan