+Aa-
    Zalo

    Ngôi chùa giàu có gửi ngân hàng 4,5 tấn vàng, hưởng lãi 80 kg vàng/năm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Ngôi chùa giàu có bậc nhất Ấn Độ - Tirumala vừa thông báo sẽ gửi 4,5 tấn vàng vào ngân hàng.

    (ĐSPL) - Ngôi chùa giàu có bậc nhất Ấn Độ - Tirumala vừa thông báo sẽ gửi 4,5 tấn vàng vào ngân hàng. Với lãi suất hiện hành, khi gửi 4,5 tấn vàng, chùa Tirumala sẽ nhận được mức lãi 80 kg vàng mỗi năm.

    [mecloud]lRPwxUjUgy[/mecloud]

    Ngôi chùa này có tên Tirumala – là ngôi chùa giàu có bậc nhất Ấn Độ - nằm ở bang Andhra Pradesh, miền nam nước này. tin tức trên báo Dân Trí dẫn nguồn tin từ truyền thông Ấn Độ cho biết, ngôi chùa vẫn còn khoảng 1 tấn vàng tại chùa sau sau khi đem gửi số vàng khổng lồ nêu trên.

    Một tờ báo địa phương ước tính, 5,5 tấn vàng của ngôi chùa này có giá trị khoảng 13,2 tỷ rupi (hơn 4.513 tỷ VND). Với lãi suất hiện hành, khi gửi 4,5 tấn vàng, chùa Tirumala sẽ nhận được mức lãi 80 kg vàng mỗi năm.

    Những người trong đền nói rằng đây chỉ là con số tượng trưng cho tổng tài sản của ngôi chùa được coi là giàu có nhất đất nước. Vào tháng 7/2014, đền Swami cho biết qua kiểm kê, tổng tài sản ngôi đền này ở khoảng 15,6 tỷ USD, tuy nhiên điều này càng khiến đền Tirulama tự tin, rằng tổng tài sản của họ chưa được công bố và thực chất có thể hơn thế nhiều.

    Với lãi suất hiện hành, khi gửi 4,5 tấn vàng, chùa Tirumala sẽ nhận được mức lãi 80 kg vàng mỗi năm.

    Cũng theo các quan chức ở đền, lãi hàng năm cho khoản vàng gửi là 80kg. Các đợt gửi vàng trước đó được thực hiện vào năm 2010, 2011, và 2014, và đợt lớn nhất là 1,8 tấn vào Ngân hàng Nhà nước Ấn Độ vào tháng 8/2014.

    Các đền thờ đạo Hindu cổ tại Ấn Độ được người dân cúng tặng rất nhiều vàng khối và số tài sản này thường được cất giữ trong kho. Qua nhiều năm, giá trị những tài sản này lên tới hàng tỷ đô. Để giảm việc nhập khẩu vàng do người dân không tin vào các tổ chức tài chính và thường cất giữ tại gia, chính phủ Ấn Độ đã huy động từ các ngôi đền, khiến các tín đồ hết sức phản đối vì coi việc kiếm tiền bằng vật cúng dường thần linh là tội lỗi.

    Trước đó, vào tháng 4 vừa qua, nhằm đáp ứng nhu cầu mua vàng rất lớn của từ người dân, Chính phủ Ấn Độ đã lên tiếng kêu gọi các ngôi chùa giàu có tại nước này gửi vàng vào ngân hàng và hưởng lãi suất. Ước tính, số lượng tài sản tích lũy từ nhiều năm qua tại các ngôi đền, chùa của Ấn Độ có trị giá lên tới hàng tỷ USD dưới dạng vàng trang sức, vàng thỏi và tiền xu.

    Chùa Tirumala nằm ở bang Andhra Pradesh, miền nam Ấn Độ là ngôi chùa giàu có nhất đất nước này. Có một thông tin khá thú vị giúp độc giả hình dung được sự nổi tiếng của chùa Tirumala là, chỉ trong vòng 5 tháng từ tháng 9/2011 đến tháng 2/2012, hơn 40.000 khách hành hương đã đến ngôi chùa dâng tóc mình cho vị thần Venkateswara để mong đạt được ước nguyện.

    561 tấn tóc của người hành hương đã được rao bán trên toàn thế giới và mang về cho chùa 25,6 triệu Bảng.

    NGọc Anh (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngoi-chua-giau-co-gui-ngan-hang-45-tan-vang-huong-lai-80-kg-vangnam-a105993.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.