+Aa-
    Zalo

    Ngôi làng có nhiều người chết trẻ bí ẩn ở Thừa Thiên-Huế?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chỉ trong vài năm, nhiều người dân một thôn của huyện A Lưới (Thừa Thiên-Huế) chết bất thường khi tuổi còn rất trẻ.

    Chỉ trong vài năm, nhiều người dân một thôn của huyện A Lưới (Thừa Thiên-Huế) chết bất thường khi tuổi còn rất trẻ. Tính từ năm 2011 đến nay, đã có khoảng 30 người dân trong thôn tử vong, hầu hết ở tuổi từ 20-40. Tình trạng này khiến người dân rất hoang mang, dẫn tới cuộc sống đảo lộn...

    Thực hư "lời nguyền bí ẩn" khiến người làng chết trẻ

    Chỉ trong vòng chưa tới 5 năm, hàng loạt người dân thôn 5, xã Hồng Kim (huyện A Lưới. Thừa Thiên - Huế) đâ chết bất thường khỉ tuổi còn rất trẻ. Tinh trạng này bắt đầu xuất hiện từ sau cái chết của chị Căn Nhôi. Năm 2010, chi Nhôi đang khỏe mạnh bỗng đột tử không rõ lý do ở tuổi 40. Sau cái chết của chị Nhôi, hàng loạt người dân trong thôn cũng lần lượt chết bất thường.

    Trong ngôi làng của người đồng bào dân tộc này, mỗi lần xảy ra những cái chết không rõ lí do mà người dân không thể lý giải được thì họ đều rất hoang mang, và người dân lại vin vào một điều mê tín để lý giải. Người ta vẫn chưa tìm ra nguyên nhân vì sao những người bị chết ở làng này toàn nằm trong độ tuổi tao động.

    Ngôi làng có nhiều người chết trẻ bí ẩn ở Thừa Thiên-Huế?
    Ảnh minh họa.

    Vào tháng 3 vừa qua, hai người con cúa ông Quỳnh Vui là Lê Văn Vừng (SN 1994) và Lê Thị Vin (SN 1992) chết cách nhau chỉ hơn một tuần. Ông Vui nghẹn lời: “Chỉ trong mấy ngày ngắn ngủi mà mất 2 đứa con, có nỗi đau nào hơn nữa”. Đám tang của đứa con đầu chưa dứt thì tiếp tục đến đám tang của đứa con thứ hai khiến vợ chồng ông không gượng dậy nổi.

    Nhiều lời đồn đại bắt đầu xuất hiện rằng gia đình ông Quỳnh Vui bị ám bởi ma rừng, chứ hai đứa con ông đang khỏe mạnh là thế thì không thể nào chết do bệnh tật được, mà cũng chẳng phải chết vì tự vẫn. Ông Quỳnh Vui kể lại: "Hôm ấy mình đi làm rẫy, nghe mọi người hớt hải chạy tới báo tin đứa con đầu của mình là Vin chết ở nhà rồi. Mình chạy về tới nơi thì không kịp nữa.

    Đứa con thứ hai chết khi mình vừa chôn đứa thứ nhất xong, người làng vừa uống rượu đám ma xong thì phát hiện nó cũng chết ở trong nhà. Người làng sợ lắm vì cho rằng nhà mình bị ma ám nên mới có nhiều người chết liên tục như thế. Mình chẳng biết con ma là cái gì, nhưng hai đứa con mình chết thì buồn lắm!".

    Từ ngay hai đứa con theo nhau chết, ông Vui không còn thiết đi nương đi rẫy nữa mà ở nhả lảm bạn với rượu. Ngày nào người dân nơi đây cũng thấy ông say xỉn rồi đi ra mộ con. Người làng lại được dịp đồn đại rằng chắc sắp tới con ma sẽ ám cả ông nữa nên không ai dám tới nhà, không ai dám đi làm rẫy cùng, không ai dám gặp mặt ông vì sợ con ma kia sẽ ám theo họ.

    Không chỉ nhà ông Quỳnh Vui có người chết mới đây nhất, chị Hồ Thị Nàng (SN 1994) sau khi sinh đứa con đầu lòng trong tinh trạng sức khỏe bình thường cùng bỗng dưng tử vong không rõ lý do. Đặc biệt, trước đó không lâu, anh Hồ Văn Hết (nguyên phó trưởng thôn 5) cũng tử vong ở tuổi 35 một cách hết sức kỳ lạ.

    Người nhà anh Hết kể lại, anh vốn khỏe mạnh như con bò rừng, vậy mà chẳng hiểu sao sau bữa cơm tối, anh Hết lên giường ngủ cùng vợ con rồi từ vong lúc nào không hay. Đến sáng, vợ anh tình dậy vẫn đi làm bình thường, nhưng nửa buổi đứng bóng vẫn không thấy chồng ra khỏi giường thì thắc mắc nên vào gọi, thì đã thấy anh lạnh ngắt từ túc nào.

    Trường họp thanh niên Lê Văn Tủa chết đột ngột trong lúc đang thu hoạch sắn ở trên nương khiến nhiều người vẫn kể lại với đầy vẻ sợ hãi. Trước hôm chuẩn bị đi thu hoạch sắn cho nhà em trai, anh Tủa tự dung rú lên sợ hãi rồi lăn đùng ra đất co giật.

    Thấy tính mạng anh Tủa có thể gặp nguy hiểm, nên người em nổ xe máy, mọi người lấy vỏ chăn quấn chặt anh Tủa rồi một thanh niên ngồi sau xe máy ôm anh, phóng nhanh lên trạm y tế xã cấp cứu.

    Các bác sĩ đã nhanh chóng cho anh nhập phòng cấp cứu. Được tiêm thuốc trợ sức, thở bình ôxi nên anh Tủa dần tính táo lại. Suốt mấy ngày ở bệnh viện, các bác sĩ đã cho kiểm tra tim, phổi, xét nghiệm máu, nhưng tuyệt nhiên không tim ra bệnh gì.

    Trong máu anh Tủa cũng không có dư lượng chất độc nào cả. Nằm ở trạm y tế vài hôm, khỏe lại như thường, anh được xuất viện và ngày hôm sau đi thu hoạch sắn thì tử vong ngay trên rẫy.

    Do ảnh hưởng của bom đạn và hóa chất còn rớt lại trong chiến tranh?

    Theo anh Hồ Văn Hiệu, trưởng thôn 5, cho biết, từ năm 2010 đến nay đã có khoảng 30 người dân trong thôn tử vong, hầu hết ở tuổi từ 20-40. Tình trạng người dân chết trẻ và hết sức đột ngột khiến người dân rất hoang mang, dẫn tới cuộc sống đảo lộn.

    Trong số hàng loạt người dân thôn 5 chết trẻ, có nhiều trường hợp tử vong khi vừa lọt lòng mẹ. Hàng loạt những câu chuyện huyễn hoặc được người dân dựng lên. Già Thung, người cao tuổi nhất của thôn 5, khi gặp tôi cũng sợ hãi bảo: "Không chỉ dân làng sợ, mà ngay cả tôi đây, săp xuống lỗ rồi cũng vẫn còn sợ. Người ta sợ nhắc đến những gia đình chết trẻ ấy vì người chết trẻ thiêng lắm, nhỡ có mạo phạm gì sẽ ám vào gia đình họ, nên tốt nhất là tránh càng xa càng tốt!".

    Vợ anh Tủa là người phụ nữ dũng cảm, mạnh mẽ, không tin chuyện mê tín bao giờ. Tụy nhiên, thấy sự việc diễn ra khó hiểu, lại bị mọi người bàn tán khiến chị bất an, lo lắng cho sinh mệnh cậu con trai duy nhất của mình.

    Càng về sau, chứng kiến nhiều sự kiện lạ, vợ anh Tủa càng hãi hùng. Chị đã phải gửi con về quê ngoại, cách quê nội chừng 10 cây số. Điều đặc biệt là cháu ở nhà ngoại thì không sao, nhưng cứ có việc về quê nội thì lại rất sợ hâi, cứ khóc ré lên.

    Trao đổi với PV, bà Hồ Thị Môn - Chủ tịch UBND xã Hồng Kim cho biết: "Tình trạng người dân thôn 5 của xã liên tiếp tử vong trong thời gian gần đây có một số trường hợp là do bệnh tật, chủ yếu là bệnh ung thư và đột quỵ. Tuy nhiên việc có rất nhiều người ở trong một khu vực mắc bệnh và tử vong khi còn rất trẻ là điều bất thường, nhưng chính quyền xã chưa xác định được nguyên nhân!".

    Còn anh Hiệu - trưởng thôn 5 cám cảnh cho biết: "Sau cái chết của chị Hồ Thị Nàng, dân làng vô cùng hoang mang. Hàng xóm cũng không dám đến làm tang ma cho chị Nàng. Thấy tình hình căng thẳng, chính quyền địa phương đã chỉ đạo cán bộ, nhân viên của thôn, xã phải đến nhà chị Nàng làm tang lễ cho chị!".

    Sau khi xảy ra hàng loạt cái chết bí ẩn với người dân thôn 5 này, chính quyền địa phương đã vào cuộc tích cực tìm hiểu cặn kẽ. Lực lượng công an cũng vào cuộc điều tra, truy tìm nguyên nhân những cái chết xảy đến với những người dân nhưng chưa có kết quả cụ thể.

    Anh Hồ Văn Hiệu cho biết, thời chiến tranh chống Mỹ, địa phận của thôn hứng chịu rất nhiều bom đạn và hóa chất. Vì vậy, có thể do bị ảnh hưởng bởi hóa chất độc hại nên người dân trong thôn liên tiếp mắc bệnh và chết trẻ. Một hiện tượng bất thường khác là hiện có đến 80\% người dân trong thôn thường xuyên đau lưng và đau đầu. "Mong cơ quan chức năng sớm vào cuộc làm rõ nguyên nhân, giúp người dân phòng tránh bệnh tật, ổn định cuộc sống!", anh Hiệu nói.

    Hiện tại, người dân nơi đây đang rất hoang mang vì những cái chết bất thường, chi khi nào có câu trả lời thỏa đáng hóa giải mọi nghi kị, mê tín thì cuộc sống người dân mới có thể trở lại bình thường.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngoi-lang-co-nhieu-nguoi-chet-tre-bi-an-o-thua-thien-hue-a47558.html
    Ngôi làng đặc biệt có người nói được… 20 thứ tiếng khác nhau

    Ngôi làng đặc biệt có người nói được… 20 thứ tiếng khác nhau

    Đó là ngôi làng dưới chân núi Chư Mom Ray nhiều huyền thoại. Điều kỳ lạ là cả đứa trẻ 10 tuổi cũng nói được nhiều thứ tiếng, không chỉ tiếng của dân tộc khác mà họ còn nói được tiếng Lào, Miên và những đứa trẻ được đi học thì tiếng Anh cũng không phải là ngoại lệ.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Ngôi làng đặc biệt có người nói được… 20 thứ tiếng khác nhau

    Ngôi làng đặc biệt có người nói được… 20 thứ tiếng khác nhau

    Đó là ngôi làng dưới chân núi Chư Mom Ray nhiều huyền thoại. Điều kỳ lạ là cả đứa trẻ 10 tuổi cũng nói được nhiều thứ tiếng, không chỉ tiếng của dân tộc khác mà họ còn nói được tiếng Lào, Miên và những đứa trẻ được đi học thì tiếng Anh cũng không phải là ngoại lệ.

    Ám ảnh ngôi làng ung thư ở Trung Quốc

    Ám ảnh ngôi làng ung thư ở Trung Quốc

    (ĐSPL) – Ngôi làng Heshan, ở tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc được gán cho cái tên là “ngôi làng ung thư” bởi hàng trăm người dân nơi đây đã thiệt mạng vì căn bệnh quái ác này.

    Những đôi mắt đầy ám ảnh ở ngôi làng ung thư

    Những đôi mắt đầy ám ảnh ở ngôi làng ung thư

    Từ khi mang tiếng là làng ung thư đến nay đã 20 năm nhưng các cơ quan chức năng vẫn còn để người dân của ngôi làng nhỏ nằm dưới chân núi Nưa (Thanh Hóa) khắc khoải vì chưa đưa ra nguyên nhân dẫn đến căn bệnh quái ác này.