+Aa-
    Zalo

    Ngôi làng ông già Noel có gì đặc biệt mà nhiều người háo hức đến thăm mỗi dịp Giáng sinh?

    ĐS&PL Ngôi làng ông già Noel ở Phần Lan là điểm đến hấp dẫn đối với nhiều trẻ em và người lớn trên thế giới, đặc biệt là vào dịp Giáng sinh.

    Cứ mỗi dịp Giáng sinh tới, ngôi làng ông già Noel ở Rovaniemi, vùng Lapland, Phần Lan lại trở thành địa điểm được khách du lịch yêu thích nhất trên thế giới.

    Truyền thuyết kể lại, ông già Noel đầu tiên sống trên núi Korvatunturi, cao 483m nằm ở phía Đông Lapand. Người dân ở đây truyền tai nhau rằng dãy núi có hình dáng của cái tai nên ông già Noel có thể lắng nghe được mọi mong ước của trẻ em trên toàn thế giới.

    ngoi lang ong gia noel co gi dac biet ma nhieu nguoi hao huc den tham moi dip giang sinh
    Đến với ngôi làng ông già Noel, du khách sẽ được gặp ông già Noel "thật" đầy phúc hậu. Ảnh minh họa

    Cách đây 100 năm, tin tức về nơi trú ngụ của ông già Noel được truyền đi khắp nơi. Để bảo vệ bí mật của mình, ông già Noel đã tạo ra một địa điểm để mọi người có thể đón Giáng sinh cùng mình. Nơi đó hiện nằm ở làng Rovaniemi hay còn gọi là ngôi làng ông già Noel.

    Ông già Noel tới làng Rovaniemi thường xuyên vào cả những ngày thường, đồng thời đặt văn phòng và bưu điện của mình ở đây. Kể từ đó, Rovaniemi được coi là quê hương chính thức của ông già Noel. Được biết, nhiều người dân sinh sống tại đây thậm chí còn quên tên gọi chính thức của làng, họ quen với cái tên ngôi làng ông già Noel hay ngôi làng Santa Claus.

    Đến với ngôi làng ông già Noel, du khách sẽ được găp một ông già tuyết “bằng xương bằng thịt” đang bận rộn luôn tay với hàng nghìn bức thư đính kèm vạn điều ước của các em nhỏ trên khắp thế giới.

    ngoi lang ong gia noel co gi dac biet ma nhieu nguoi hao huc den tham moi dip giang sinh4
    Ngôi làng ông già Noel là điểm đến yêu thích của nhiều du khách vào dịp Giáng sinh. Ảnh minh họa

    Văn phòng chính của ông già Noel mở ra một thế giới tràn ngập màu sắc với những tấm thiệp nhắn gửi yêu thương cùng nhiều món quà độc đáo. Du khách có thể ngồi quan lò sưởi, nắn nót gửi trao những lời chúc tốt đẹp nhất cho người thân và bạn bè. Toàn bộ các tấm thiệp sau đó sẽ được đóng dấu đặc biệt của bưu điện Santa Claus và được gửi đi từ địa chỉ Santa Claus, Santa Claus Main Post Office, FI-96930 Arctic Circle.

    Bên cạnh đó, du khách sẽ được tận hưởng không khí náo nhiệt và tưng bừng của những lễ hội truyền thống xa xưa với nhiều địa điểm giải trí khác như công viên Santa Claus, công viên xe máy tuyết Bắc cực, phòng triển lãm về Giáng sinh – nơi tìm hiểu về truyền thống đón Noel của người Phần Lan.

    Một điều đặc biệt mà bất cứ du khách nào đến ngôi làng ông già Noel cũng muốn trải nghiệm là đặt chân qua lằn sơn trắng vẽ trên đường. Thực hiện được điều này đồng nghĩa với việc khẳng định bản thân đã chính thức bước vào vùng cực Bắc. Đường sơn trắng đó đánh dấu vị độ Bắc nơi mặt trời không mọc vào ngày Đông chí.

    ngoi lang ong gia noel co gi dac biet ma nhieu nguoi hao huc den tham moi dip giang sinh1
    ngoi lang ong gia noel co gi dac biet ma nhieu nguoi hao huc den tham moi dip giang sinh2
    Khi đến ngôi làng ông già Noel, du khách có cơ hội được nhìn thấy ánh sáng Bắc cực quang. Ảnh minh họa

    Ngôi làng ông già Noel còn hấp dẫn du khách với hiện tượng thiên nhiên kỳ thú hiếm thấy, đó là ánh sáng Bắc cực quang. Các du khách đều ao ước được chứng kiến hiện tượng này một lần trong đời.

    Được biết, ngoài ông già Noel “thật”, ngôi làng còn có 500 người lùn làm nhiệm vụ sắp xếp các lá thư gửi đến ông già Noel từ khắp nơi trên thế giới, bên cạnh đó cung cấp các dịch vụ cho khách tham quan.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngoi-lang-ong-gia-noel-co-gi-dac-biet-ma-nhieu-nguoi-hao-huc-den-tham-moi-dip-giang-sinh-a520336.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan