+Aa-
    Zalo

    Ngôi nhà bốc cháy, cô gái suy sụp khi 1 tỷ tiền tiết kiệm biến thành than đen

    • DSPL
    ĐS&PL Người phụ nữ khóc không thành lời khi nhìn số tiền mà mình vất vả làm lụng trong suốt 5 năm biến thành than đen.

    Mới đây, một cô gái đã chia sẻ tình huống xui xẻo mình từng gặp phải khi ngôi nhà gặp hỏa hoạn đã thu hút vô số sự chú ý của cộng đồng mạng.

    Theo đó, cô gái họ Chu (đến từ thành phố Sung Dương, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc) có thu nhập khá tốt. Hàng tháng, cô đều chuyển nửa tiền lương về cho mẹ cất giữ nhằm sớm mua được nhà. Cô cho rằng chẳng đâu bằng mẹ và gia đình giữ cho sẽ an toàn nhất. Trong suốt 5 năm, cô đã dành dụm được số tiền 300.000 NDT (1,1 tỷ đồng).

    Tuy nhiên, cách đây 2 tháng, ngôi nhà của mẹ cô vô tình phát hỏa và bốc cháy dữ dội. Cả ngôi nhà nhanh chóng bị "nướng" thành tro bụi, cùng với đó là toàn bộ số tiền cô Chu tiết kiệm được.

    1 ty tien tiet kiem chay den 1

    Ngay khi nhận được tin dữ, người phụ nữ vội vàng chạy về nhà từ chỗ làm nhưng cũng không thể thay đổi được gì. Nhìn số tiền mà mình vất vả làm lụng trong biến thành than đen, cô Chu khóc không thành lời.

    Tưởng rằng mọi công sức tiết kiệm đều đổ sông đổ biển thì một tháng sau, cô Chu đọc được một mẩu tin trên mạng, hóa ra tiền bị cháy có thể đổi được ở ngân hàng. "Tôi đã rất bất lực vào thời điểm đó. Tôi đã tìm kiếm trên mạng để tìm cách khắc phục khoản lỗ của mình và nhận ra rằng số tiền mặt bị cháy có thể được đổi tại ngân hàng", cô Chu nói.

    Khi tiếp nhận, các nhân viên cũng ái ngại vì toàn bộ các tờ tiền đã chuyển thành màu đen, không còn rõ các con số. Phó chi nhánh ngân hàng ở Sùng Dương cho hay, sau khi tiếp nhận, ngân hàng này đã phải mời những người trong ngành từ ngân hàng cấp trên đến thẩm định lại. Sau 4 tiếng đồng hồ cuối cùng họ đã đếm thành công 147.550 NDT (hơn 500 triệu đồng).

    1 ty tien tiet kiem chay den 3

    "Suốt nhiều năm trong nghề, đây là lần đầu tiên tôi gặp phải vụ cháy tiền nghiêm trọng và số lượng tiền hư hại nhiều như vậy, rất khó để đếm và xác định. Chúng tôi đã phải cẩn thận từng chút để lấy các tờ tiền, không cẩn thận các tờ tiền sẽ bị nát ra", đại diện phía ngân hàng nói.

    Sau khi hoàn thành một loạt các thủ tục như kiểm kê, phân loại, đăng ký và đóng gói, dưới sự chứng kiến ​​của ngân hàng, người phụ nữ được thu đổi, nhận về 147.550 NDT tiền mặt, gần bằng một nửa khoản tiền đã cháy. Dù vậy, Châu cho biết rất vô cùng vui mừng và cảm kích vì ít nhiều cũng khôi phục lại được phần nào thiệt hại do vụ cháy gây ra.

    "Hai tháng sau vụ cháy, gia đình chúng tôi hết hy vọng. Không ngờ lại có thể đổi lại được nhiều tiền như vậy. Tôi rất cảm kích sự giúp đỡ của ngân hàng", Châu chia sẻ.

    1 ty tien tiet kiem chay den

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngoi-nha-boc-chay-co-gai-suy-sup-khi-1-ty-tien-tiet-kiem-bien-thanh-than-den-a548273.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan