+Aa-
    Zalo

    Ngôi nhà bỗng nhiên tăng giá cả chục lần vì được họa sĩ "vẽ bừa" lên tường

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau khi được Banksy, một nghệ sĩ đường phố bí ẩn tại thành phố Bristol của Anh vẽ lên bức tường, giá trị của ngôi nhà đã tăng gấp 10 lần.

    Sau khi được Banksy, một nghệ sĩ đường phố bí ẩn tại thành phố Bristol của Anh vẽ lên bức tường, giá trị của ngôi nhà đã tăng gấp 10 lần.

    Graffiti là một loại hình nghệ thuật đường phố phổ biến ở nhiều nước trên thế giới. Nó góp phần tạo nên những nét đặc sắc riêng cho một thành phố hay một vùng đất nào đó.

    Có một số trường hợp, những bức họa được thực hiện bởi các nghệ sĩ tài năng có tiếng còn có thể khiến cho chủ nhân của các ngôi nhà may mắn được họ vẽ lên nhanh chóng "đổi đời", giống như trong câu chuyện dưới đây.

    Bức tranh "Aachoo!!" của Banksy đang khiến CĐM xôn xao.

    The Sun đưa tin, Banksy là một nghệ sĩ đường phố vô danh và cực kỳ bí ẩn tại thành phố Bristol của Anh. Từ những năm 90, những tác phẩm của anh đã xuất hiện tại xử ở sương mù này. Tuy nhiên, cho đến nay, vẫn chưa ai xác định được danh tính chính xác của Banksy.

    Điều đó vô tình đã khiến cho những tác phẩm độc đáo của Banksy, phần lớn ẩn chứa nhiều thông điệp về chính trị, thời sự càng được khoác trên mình một tấm áo kỳ bí và được đánh giá cao hơn.

    Mới đây, một bức tranh được vẽ từ bình xịt sơn lấy cảm hứng từ mùa Covid-19 do Banksy thực hiện thậm chí còn gây xôn xao dư luận vì nó đã giúp cho một ngôi nhà tăng giá trị lên hơn chục lần.

    Bức tranh được vẽ trên phần mặt ngoài của một ngôi nhà ở phố Vale, Totterdown, một vùng ngoại ô ở Bristol, Anh. Nội dung bức tranh phác họa lại hình ảnh một cụ bà đang leo dốc con phố Vale - con đường dốc đứng thứ hai trong vùng thì bất ngờ bị hắt xì hơi. Cú hắt xì hơi khiến cho túi xách, gậy của bà cụ bị văng ra xa và nhất là hàm răng giả cũng bay về phía trước.

    Bức vẽ được Banksy xác nhận trên tài khoản Instagram của mình.

    Nghệ sĩ Banksy sau đó cũng đã xác nhận bản quyền đối với tác phẩm này trên trang Instagram của mình và cho biết nó có tên là "Aachoo!!".

    Joey Syer, người đồng sáng lập trang web MyArtBroker.com, người có hơn 25 năm kinh nghiệm mua bán các tác phẩm nghệ thuật và chuyên nghiên cứu các tác phẩm của nghệ sĩ Banksy cho biết bức tranh có thể có giá lên tới hàng triệu bảng Anh.

    "Những tác phẩm đường phố sẽ không thể bán nếu không được xác thực bởi Pest Control - đơn vị chuyên xác thực các tác phẩm của Banksy. Tuy nhiên, nếu xác minh đúng được lai lịch thì chúng tôi ước đoán bức tranh này có thể sẽ có trị giá từ 3 đến 5 triệu bảng Anh", Joy Syer phát biểu.

    Trước đó, căn nhà đắt nhất từng được bán ở phố Vale chỉ có giá là khoảng 400.000 bảng Anh (chính xác là 396.397 bảng Anh), nghĩa là sau khi được Banksy "vẽ bừa" ở bên ngoài, giá trị của ngôi nhà nói trên có thể tăng lên tới 10 lần.

    Rất đông người dân kéo đến xem bức họa đặc biệt này.

    Mới đây, chủ nhân của ngôi nhà đã rao bán căn hộ để mong thu về được số tiền trong mơ. Hiện bức vẽ trên ngôi nhà đã được phủ bằng nhựa acrylic để bảo vệ nó khỏi bị ai đó vô tình hoặc cố ý làm hỏng.

    Charlie Low, một người dân sống ở khu phố Vale cho biết chồng cô đã nhìn thấy có người đứng gần ngôi nhà 1 cách rất khả nghi vào sáng qua.

    "Sáng nay khi chồng tôi đang pha cà phê, anh ấy thấy có người đứng đó với 1 cái giàn giáo, như thể đợi để chuyển đi. Anh ta đứng đó rất lâu nhưng chồng tôi thì không nghĩ là có chuyện gì cả", Charlie chia sẻ.

    Cô cũng nói thêm: "Sẽ thật thú vị khi xem ngôi nhà có bán được hay không. Tôi nghĩ tác phẩm nghệ thuật này đã khiến ngôi nhà tăng giá trị nhiều lần".

    Anh Tom, 34 tuổi, một người hay chạy bộ ở khu vực này cho biết anh đã thay đổi tuyến đường để có thể đi qua và chiêm ngưỡng tác phẩm này.

    "Tôi thấy mọi người bàn tán về nó trên Twitter, tôi nghĩ nó khá đẹp. Nó mang đậm tính chủ đề", Tom cho biết.

    Một người qua đường là Jason Bartlett, 47 thì phát biểu: "Thật tuyệt vời cho bất kỳ ai là chủ nhân căn nhà này".

    Từ khi xuất hiện bức vẽ phía bên ngoài ngôi nhà, nhiều người đã kéo nhau tới đây để... sống ảo. Họ thoải mái tạo dáng nhiều tư thế hài hước rồi chụp ảnh và sau đó đăng lên mạng xã hội.

    Một bức vẽ khác được Banksy thực hiện vào mùa hè năm nay.

    Được biết, đây không phải là tác phẩm lấy cảm hứng từ dịch Covid-19 đầu tiên của Banksy. Vào mùa hè năm nay, anh cũng đã vẽ những con chuột đeo khẩu trang ở ga tàu điện ngầm.

    Tuy nhiên, vì không biết giá trị của bức họa nên một nhân viên vệ sinh đã vô tình xóa nó đi. Các nhà buôn cho biết, nếu không bị xóa đi, bức vẽ có thể có giá trị lên tới 7,5 triệu bảng Anh.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngoi-nha-bong-nhien-tang-gia-ca-chuc-lan-vi-duoc-hoa-si-ve-bua-len-tuong-a349056.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan