+Aa-
    Zalo

    Ngôi sao võ thuật Thành Long chỉ trích loạt diễn viên trẻ, những gương mặt nào được gọi tên?

    ĐS&PL Sau Tạ Đình Phong và Âu Dương Chấn Hoa, nam diễn viên Thành Long mới đây cũng tỏ thái độ bất bình về cách cư xử và thái độ làm nghề của một số ngôi sao trẻ.

    Theo thông tin được đăng tải, xuất hiện trên CCTV hôm 7/1, ngôi sao võ thuật Thành Long đã chỉ trích nhiều nghệ sĩ trẻ. Ông đánh giá một số diễn viên hiện nay trong làng giải trí hoa ngữ có ý thức làm nghề kém, ngại gian khổ và chỉ muốn được "cung phụng" trên phim trường.

    "Tôi sẽ không nói đó là ai nhưng gần đây, các diễn viên của chúng ta không muốn đổ mồ hôi, không thể thực hiện các pha nguy hiểm trên dây và không thể làm những điều nguy hiểm. Họ muốn thể hiện hành động và trông đẹp mắt, nhưng họ không chịu khó", nam diễn viên sinh năm 1954 cho hay.

    Nam diễn viên cho biết bản thân ông từng làm việc với không ít trường hợp “cực kỳ thiếu chuyên nghiệp” trong quá trình làm phim. Theo Thành Long, vấn đề đáng lo của ngành phim ảnh Trung Quốc hiện nay là thiếu vắng lớp diễn viên kế cận vừa có tâm, vừa có tầm.

    Ông thẳng thừng chia sẻ qua điểm: "Tôi phát ngán khi phải hợp tác với lớp sao đàn em đã không biết điều lại còn lười nhác. Tại sao người nổi tiếng, kiếm cơm từ nghệ thuật lại có suy nghĩ và hành vi vớ vẩn như thế".

    ngoi sao vo thuat thanh long chi trich loat dien vien tre nhung guong mat nao duoc goi ten
    Thành Long mới đây đã chỉ trích một bộ phận diễn viên trẻ Trung Quốc không chuyên nghiệp và không tận tâm với công việc của mình. Ảnh: BuzzFeedNews

    "Nghệ sĩ của tôi không thể đổ mồ hôi, không thể bị thương, không thể xấu xí, không thể treo người trên dây cáp nhưng phải có cảnh quay đặc sắc. Đó là yêu cầu của một quản lý với đạo diễn trên phim trường. Tôi nghe mà há hốc mồm. Không chịu khổ, không làm gì nhưng vẫn đòi có phân cảnh hay, đãi ngộ tốt. Nếu tôi là đạo diễn, tôi cho nghệ sĩ đó cuốn gói khỏi đoàn ngay lập tức", Thành Long bức xúc nói thêm.

    Không chỉ ngại thử thách và lười học hỏi diễn xuất, một bộ phận diễn viên trẻ hiện nay của làng giải trí hoa ngữ bị Thành Long chỉ trích về thái độ cư xử.

    Ông nói: "Vây quanh họ là ekip đông đảo hầu hạ, cơm dâng nước rót tận miệng. Họ là người đến cuối cùng nhưng luôn ra về đầu tiên. Đoàn phim luôn trong trạng thái trăm người đợi một người. Không có ý thức làm nghề, coi thường nhân viên nhưng lúc nào cũng lên báo ba hoa như thể 'tôi rất kính nghiệp'".

    Thành Long bày tỏ mong muốn rằng các ngôi sao trẻ cần chuyên nghiệp hơn, tôn trọng các nhân viên hậu đài vì đây là những người làm việc vất vả, đứng sau để giúp các diễn viên tỏa sáng nhưng thường bị bỏ qua.

    Sao võ thuật cũng cho rằng các đoàn làm phim cần bỏ đi tư tưởng "nuông chiều" diễn viên. Ông khẳng định nghệ sĩ muốn đạt thành công, phải nỗ lực và vượt lên chính mình thay vì núp bóng kỹ xảo, thế thân và chiêu trò truyền thông.

    "Tôi không ép uổng diễn viên trẻ phải liều mạng đến mức đối diện với sinh tử trên phim trường như thời của chúng tôi. Công nghệ làm phim tân tiến hiện nay có thể hỗ trợ họ rất nhiều. Vì vậy, tôi chỉ khuyến khích lớp đàn em làm những điều cơ bản, nằm trong khả năng bản thân. Do đó, nếu ai đó diễn vài cảnh đã than mệt kể khổ là chuyện khó chấp nhận", diễn viên Kungfu Yoga chia sẻ.

    Những lời nhận định của Thành Long nhanh chóng thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng với các ý kiến trái chiều. Nhiều ý kiến bày tỏ sự đồng tình, nhất là khi ông là diễn viên võ thuật chuyên nghiệp, dày dạn kinh nghiệm trong nghề, hoàn toàn đủ tư cách để nhận xét các bậc hậu bối.

    Tuy nhiên, một số người lại cho rằng Thành Long không có quyền chỉ trích các ngôi sao trẻ hơn như vậy vì bản thân ông trước đó vướng phải không ít “sóng gió” như có con ngoài giá thú, con trai Phùng Tổ Doanh liên quan đến ma túy.

    Theo Sina, đây là lần thứ hai nam diễn viên gạo cội công khai phê bình lứa nghệ sĩ trẻ của Trung Quốc. Năm 2016, ông từng chỉ trích một nam diễn viên mới nổi nhưng yêu sách: "Chờ xem cậu ta bao giờ tiêu tan sự nghiệp".

    Lần này, tuy Thành Long không nêu đích danh các diễn viên nhưng hoàng loạt ngôi sao đã bị khán giả gọi tên. Sina thông tin, Trương Nghệ Hưng, Vương Nhất Bác, Lưu Hạo Tôn, Quách Kỳ Lân… đều bị đoán là người đang được Thành Long nhắc đến. Lý do là vì họ đều là những người từng hợp tác với ông trong thời gian gần đây. Thậm chí, cả Vương Nhất Bác cũng được đưa vào diện suy đoán của dân mạng.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngoi-sao-vo-thuat-thanh-long-chi-trich-loat-dien-vien-tre-nhung-guong-mat-nao-duoc-goi-ten-a525074.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan