+Aa-
    Zalo

    Ngồi trên… toilet để gọi vốn, chàng trai nhận ngay khoản đầu tư siêu khủng

    • DSPL
    ĐS&PL Trong chiến dịch của họ, Griffiths đã dành 50 giờ để ngồi trong nhà vệ sinh tại nhà kho trống của nhóm để kêu gọi vốn đầu tư. Đến nay, công ty đã tài trợ hơn 7,8 triệu USD cho các dự án vệ sinh.

    Giám đốc điều hành trẻ tuổi Simon Griffiths là một trong ba người sáng lập đứng sau "Who Gives A Crap"- một công ty của Úc nhằm cải thiện điều kiện vệ sinh ở các nước đang phát triển bằng cách bán các sản phẩm vệ sinh bền vững hàng ngày.

    ngoi tren toilet goi von chang trai nhan khoan dau tu khung dspl
    Simon Griffiths- Co-Founder của Who Gives A Crap. Ảnh: Supplied

    Công ty được thành lập vào năm 2012, với các cổ đông sáng lập gồm: Griffiths, Jehan Ratnatunga và Danny Alexander. 

    Theo Griffiths, nguyên nhân khiến nhóm của anh thành lập công ty là sau khi làm việc với các tổ chức nhân đạo trên toàn cầu và nhận ra một vấn đề mà hai tỷ người vẫn đang gặp phải - không có quyền sử dụng nhà vệ sinh. Bộ ba muốn hỗ trợ nhu cầu cơ bản đó của con người bằng cách bán một thứ mà mọi người đều cần: giấy vệ sinh.

    Mỗi sản phẩm được bán ra, công ty sẽ quyên góp 50% lợi nhuận của mình để xây dựng nhà vệ sinh cho những người có nhu cầu.

    Griffiths cho biết thêm, chính khách hàng đã giúp sản phẩm của họ trở nên phổ biến hơn khi chia sẻ hình ảnh những kệ siêu thị trống rỗng và nói: "Tại sao bạn lại mua hàng từ siêu thị? Bạn nên mua từ Who Give A Crap, họ làm những điều tuyệt vời cho môi trường và quyên góp 50% lợi nhuận của họ".

    Sau hai năm phát triển một sản phẩm thân thiện với môi trường và thoải mái, bộ ba sáng lập của Who Gives A Crap đã huy động được 50.000 USD thông qua huy động vốn cộng đồng để trả cho sản phẩm số lượng lớn đầu tiên của họ.

    Trong chiến dịch của họ, Griffiths đã ngồi trên bệ xí tại nhà kho trống của nhóm để kêu gọi vốn đầu tư và cam kết thực hiện thông qua nguồn cấp dữ liệu video trực tiếp rằng anh ấy sẽ không đứng dậy cho đến khi nhóm hoàn thành mục tiêu 50.000 USD.

    Griffiths đã dành 50 giờ để ngồi trong nhà vệ sinh, nhưng chiến dịch đã thành công. Những người sáng lập đã huy động đủ số tiền cần thiết cho đơn đặt hàng số lượng lớn đầu tiên của họ, giao sản phẩm đầu tiên của họ vào tháng 3/2013.

    Công ty đã mở rộng sang Hoa Kỳ và Vương quốc Anh, mở nhà kho đầu tiên ở châu Âu và sắp ra mắt tại Canada, đồng thời đa dạng hóa sản phẩm của công ty thêm khăn giấy tre, khăn giấy và một loại khăn mới có thể tái sử dụng và giặt được.

    Đến nay, công ty đã tài trợ hơn 10,8 triệu AUD (khoảng 7,8 triệu USD) cho các dự án vệ sinh.

    Thời gian gần đây, công ty đã huy động thành công 30 triệu USD tài trợ bên ngoài từ các nhà đầu tư bao gồm các công ty đầu tư mạo hiểm như Verlinvest, The Craftory, Jamjar Investments và Grok Ventures. 

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngoi-tren-toilet-de-goi-von-chang-trai-nhan-ngay-khoan-dau-tu-sieu-khung-a516001.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan