+Aa-
    Zalo

    Ngôi trường - nơi Hoa hậu Ý Nhi đang theo học: Được sinh viên truyền tai nhau biệt danh là “Hồng Lâu Mộng”

    (ĐS&PL) - Ngôi trường Hoa hậu Thế giới Việt Nam Huỳnh Trần Ý Nhi đang theo học cũng là trường của Miss Intercontinental 2022 Lê Nguyễn Bảo Ngọc.

    Sau đêm chung kết Miss World Vietnam 2023, tân Hoa hậu Huỳnh Trần Ý Nhi trở thành cái tên nhận được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng cũng như những người hâm mộ.

    ngoi truong noi hoa hau y nhi dang theo hoc duoc sinh vien truyen tai nhau biet danh la hong lau mong dspl 4
    Hoa hậu Ý Nhi. 

    Huỳnh Trần Ý Nhi sinh năm 2002 tại Bình Định, hiện là sinh viên ngành Quản trị kinh doanh, Đại học Quốc tế, Đại học Quốc gia TP.HCM. Được biết, Miss Intercontinental 2022 Lê Nguyễn Bảo Ngọc cũng đang là sinh viên của trường này.

    Bên trong Trường Đại học Quốc tế - Đại học Quốc gia TP.HCM (HCMIU)

    Trường Đại học Quốc tế - Đại học Quốc gia TP.HCM (HCMIU) là 1 trong 7 trường đại học thành viên của Đại học Quốc gia TPHCM, được thành lập vào tháng 12/2003.

    Đây là trường đại học công lập đa ngành đầu tiên tại Việt Nam giảng dạy hoàn toàn tiếng Anh. Năm 2019, trường Đại học Quốc tế là trường thứ 3 của Việt Nam và thứ 7 của Đông Nam Á đạt chuẩn kiểm định AUN cấp cơ sở đào tạo.

    ngoi truong noi hoa hau y nhi dang theo hoc duoc sinh vien truyen tai nhau biet danh la hong lau mong dspl 5
    Bên trong Trường Đại học Quốc tế - Đại học Quốc gia TP.HCM (HCMIU).

    Hiện nay, trường đang đào tạo hệ chính quy bậc đại học và sau đại học. Được biết, trường Đại học Quốc tế - Đại học Quốc gia TP.HCM luôn tập trung đào tạo các ngành học thuộc lĩnh vực mũi nhọn như kinh tế, quản lý, khoa học và kỹ thuật.

    Mô hình hoạt động của trường được xây dựng hiện đại theo tiêu chuẩn quốc tế về đội ngũ giảng viên, giáo trình, chương trình học có định hướng và liên thông với các trường đại học tại các quốc gia có nền giáo dục phát triển tại Bắc Mỹ, Châu Âu và khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.

    Trường hiện nay có 2 cơ sở giáo dục, cơ sở chính được đặt tại Khu đô thị Đại học Quốc gia TP.HCM (khu phố 6, phường Linh Trung, quận Thủ Đức, TP.HCM). Ngoài ra, trường còn có cơ sở nội thành tại số 234 Pasteur, quận 3, TP.HCM và tầng trệt của Thư viện trung tâm Đại học Quốc gia. Tổng diện tích của trường là 11.52 ha, số chỗ ở ký túc xá của sinh viên gần 60.000 chỗ.

    ngoi truong noi hoa hau y nhi dang theo hoc duoc sinh vien truyen tai nhau biet danh la hong lau mong dspl 6

    Bên cạnh chất lượng giảng dạy, cơ sở vật chất của trường cũng gây sự chú ý. Cụ thể, màu sắc và thiết kế của ngôi trường khiến giới sinh viên truyền tai nhau ngôi trường với biệt danh là “Hồng Lâu Mộng”. Bởi lẽ nhìn từ xa ngôi trường trở nên vô cùng nổi bật giữa nền trời xanh biếc bởi màu sơn đỏ. Khuôn viên trường là những hàng cây xanh trải khắp hai tòa nhà cùng lối kiến trúc và cơ sở vật chất vô cùng hiện đại.

    Một điểm đặc biệt thú vị khiến sinh viên nơi đây vô cùng tâm đắc và tự hào đó là ” khu vườn bí mật” ngay giữa khuôn viên trường với dòng kênh nhỏ uốn lượn hai bên, thảm cỏ xanh ngát, hàng cây, những bông hoa và những chiếc ghế nghỉ xinh xắn. Đứng trên tầng lầu nhìn xuống cả khu vườn tạo nên một khung cảnh thần tiên, tươi mát và thơ mộng khiến bao căng thẳng, bao áp lực mệt mỏi của những giờ học, các kì thi đều ” không cánh mà bay”.

    Đặc biệt, Đại học Quốc tế có thiết kế đến hai thư viện. Một thư viện "xanh" tập trung về nghiên cứu và học tập, là nơi rất yên tĩnh. Thư viện còn lại gọi là thư viện "đỏ", là nơi lý tưởng để học nhóm, trao đổi hay thư giãn.

    Điểm sàn Đại học Quốc tế năm 2023

    Ngày 25/7, Trường Đại học Quốc tế vừa thông báo mức điểm nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển (điểm sàn) vào các ngành đào tạo bậc đại học theo phương thức xét tuyển kết quả kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm 2023.

    Theo đó, điểm sàn xét tuyển các ngành của Trường Đại học Quốc tế chỉ ở hai mức điểm là 15 và 18 điểm. Trong số 49 ngành đào tạo, có 23 ngành có điểm sàn là 18 điểm, 26 ngành còn lại lấy 15 điểm.

    Một số ngành lấy điểm xét tuyển từ 18 điểm như: Ngôn ngữ Anh, Quản trị kinh doanh, Tài chính ngân hàng, Kế toán, Hóa học...

    Điểm sàn xét tuyển theo phương thức xét kết quả thi tốt nghiệp THPT cụ thể như sau:

    ngoi truong noi hoa hau y nhi dang theo hoc duoc sinh vien truyen tai nhau biet danh la hong lau mong dspl 1
    ngoi truong noi hoa hau y nhi dang theo hoc duoc sinh vien truyen tai nhau biet danh la hong lau mong dspl 2
    ngoi truong noi hoa hau y nhi dang theo hoc duoc sinh vien truyen tai nhau biet danh la hong lau mong dspl 3

    Trước đó, năm 2022, Trường ĐH Quốc tế cũng lấy điểm sàn xét tuyển bằng điểm thi tốt nghiệp THPT từ 15 - 18. Điểm chuẩn ngành cao nhất năm 2022 là công nghệ thông tin với 27,5 điểm, thứ hai là ngành khoa học dữ liệu 26 điểm. Các ngành khoa học máy tính, ngôn ngữ Anh, logistics và quản lý chuỗi cung ứng đều mức 25 điểm. Các ngành thuộc chương trình liên kết điểm chuẩn ở mức 16 - 18.

    Học vấn của Hoa hậu Ý Nhi

    Hoa hậu Ý Nhi từng chia sẻ về lý do cô chọn ngành Quản trị kinh doanh, Đại học Quốc tế, Đại học Quốc gia TP.HCM vì mong muốn sau khi tốt nghiệp có thể tự lập nghiệp và kinh doanh mô hình cà phê hoặc cửa hàng thời trang. Song song đó, ngành học cũng phần nào nâng cao bản thân, giúp cô trở nên kỷ luật hơn trong cuộc sống.

    ngoi truong noi hoa hau y nhi dang theo hoc duoc sinh vien truyen tai nhau biet danh la hong lau mong dspl 8

    Trước khi tham gia Miss World Vietnam 2023, Ý Nhi từng đạt Á khôi cuộc thi Duyên dáng Sinh viên Bình Định 2022. Cô vào thẳng top 20 Miss World Vietnam 2023 sau khi chiến thắng danh hiệu Người đẹp thời trang.

    Ấn tượng hơn, Ý Nhi cũng góp mặt trong top 16 Người đẹp nhân ái, top 5 Người đẹp biển. Xuyên suốt cuộc thi, Ý Nhi luôn được đánh giá cao và dự đoán sẽ trở thành chủ nhân vương miện Miss World Vietnam 2023.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngoi-truong-noi-hoa-hau-y-nhi-dang-theo-hoc-duoc-sinh-vien-truyen-tai-nhau-biet-danh-la-hong-lau-mong-a587480.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan