+Aa-
    Zalo

    Ngư dân bắt được cá hiếm 150kg trên sông Cổ Chiên đồng ý nhận 5 triệu tiền hỗ trợ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau hai ngày suy nghĩ, gia đình ông Thái đã đồng ý bàn giao cá nược cho cơ quan chức năng xử lí và nhận số tiền hỗ trợ là 5 triệu đồng.

    Sau hai ngày suy nghĩ, gia đình ông Thái đã đồng ý bàn giao cá nược cho cơ quan chức năng xử lí và nhận số tiền hỗ trợ là 5 triệu đồng. 

    Ngư dân bắt được cá lạ trên sông Cổ Chiên đã đồng ý nhận 5 triệu đồng tiền hỗ trợ để bàn giao cá cho cơ quan chức năng. Ảnh: Người Đưa Tin.

    Thông tin trên báo Người Đưa Tin, trưa 17/5, ngư dân Phan Văn Thái, 49 tuổi, ngụ xã Phú Phụng, huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre cho biết, sau 2 ngày suy nghĩ, gia đình đồng ý giao xác cá nược cho ngành chức năng xử lý và nhận hỗ trợ số tiền 5 triệu đồng.

    Theo ông Thái, do gia đình khó khăn, cha mẹ già đau và sống bằng nghề đánh cá, nên mong muốn được ngành chức năng hỗ trợ nhiều hơn, vì phải nghỉ việc đánh bắt cá từ mấy ngày qua.

    Ngư dân này cũng cho biết, khi phát hiện cá “khủng” nặng khoảng 150kg dính lưới vào 2h sáng 15/5 trên sông Cổ Chiên, đã phải nhờ rất nhiều người hỗ trợ mới có thể mang cá vào bờ. Do cá đã chết nên gia đình phải mang ướp nước đá và chờ xử lý.

    Ông Nguyễn Văn Giang, Chủ tịch UBND xã Phú Phụng cho biết, 2 ngày qua, ngành chức năng liên tục đến vận động ông Thái không xẻ thịt cá nược Minh Hải. Địa phương đưa ra 2 phương án, một là hỗ trợ gia đình tiến hành chôn cất, hai là giao xác cá theo đề nghị của các chuyên gia để phục vụ công tác nghiên cứu khoa học.

    Xác cá nược vẫn đang được ướp lạnh, chờ cơ quan chức năng tới nhận và di chuyển đi. Ảnh: Người Đưa Tin. 

    Trước đó, báo Thanh Niên đưa tin, sau khi nhận được thông tin về một ngư dân ở Bến Tre bắt được cá lạ nặng 150kg, khuya 15/5, thạc sĩ Vũ Long, Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Đa dạng sinh học và Loài nguy cấp (CBES), cùng đồng nghiệp đã được các cán bộ xã Phú Phụng (huyện Chợ Lách, Bến Tre) hướng dẫn về tận nhà ông Thái để tìm hiểu về loài cá này.

    Thạc sĩ Long khẳng định đó chính là cá nược Minh Hải, loài tưởng đã tuyệt chủng ở Việt Nam.

    "Trong vòng 30 năm trở lại đây, giới chuyên môn trước đó không còn ghi nhận được trường hợp phát hiện cá nược ở Việt Nam. Tôi đánh giá việc tìm thấy cá nược ở sông Cổ Chiên là thông tin rất quan trọng, chấn động, cần có một đợt nghiên cứu, khảo sát sâu rộng. Loài này tưởng đã tuyệt chủng ở Việt Nam", ông Long cho biết.

    Trong khuya 15/5, ông Long cùng đồng sự và cán bộ xã Phú Phụng đã cố gắng thuyết phục ngư dân bàn giao cá nược (đã chết), tuy nhiên, ngư dân Thái vẫn khẳng định muốn bán cá nược.

    Đến ngày 17/5, sau khi gia đình ông Thái đồng ý mức hỗ trợ 5 triệu đồng, xác cá nược vẫn đang được ướp lạnh, chờ ngành chức năng tới nhận và di chuyển đi.

    THỦY TIÊN(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngu-dan-bat-duoc-ca-hiem-150kg-tren-song-co-chien-dong-y-nhan-5-trieu-tien-ho-tro-a275847.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan