+Aa-
    Zalo

    Ngư dân bắt được cá "lạ" nghi sủ vàng quý hiếm ngày giáp Tết

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong lúc thả lưới bắt hải sản ở vùng biển núi Rùa, một ngư dân ở tỉnh Thừa Thiên Huế đã bắt được con cá lạ nghi sủ vàng quý hiếm.

    Trong lúc thả lưới bắt hải sản ở vùng biển núi Rùa, một ngư dân ở tỉnh Thừa Thiên Huế đã bắt được con cá lạ nghi sủ vàng quý hiếm.

    Vào khoảng 8h ngày 11/2, ngư dân Nguyễn Thuyết (53 tuổi, trú ở xã Vinh Hiền, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế) thả lưới bắt hải sản ở vùng biển núi Rùa, xã Vinh Hiền thì bắt được một con cá nặng chừng 2,5kg, dài 40cm. Con cá này có bộ vảy màu sắc ánh vàng lấp lánh, nghi là cá sủ vàng.

    Ngư dân bắt được cá lạ nghi sủ vàng. Ảnh: Dân Trí

    Theo ông Thuyết, suốt hàng chục năm đi biển thì đây là lần đầu tiên ông bắt được cá lạ như thế.
    Nghe ông Thuyết bắt được cá lạ, nhiều hộ dân hiếu kỳ trong vùng đã kéo đến nhà ông Thuyết để xem và không ít người khẳng định đây chính là cá sủ vàng quý hiếm. Biết đây là loài cá quý nên nhiều người đã ra giá hỏi mua nhưng ông Thuyết nhất định không bán con cá này.

    Được biết, cá sủ vàng là loài cá quý vì bong bóng cá được sử dụng làm chỉ tự tiêu dùng trong y học. Cá có tên là Otolithoides biauritus, phân bố ở vùng biển vùng biển Ấn Độ, Việt Nam, Indonesia, Trung Quốc… Một số ngư dân nước ta đã bắt được cá sủ vàng và bán với giá hàng trăm triệu đồng, thậm chí lên tới tiền tỉ một con.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngu-dan-bat-duoc-ca-la-nghi-su-vang-quy-hiem-ngay-giap-tet-a219644.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan