+Aa-
    Zalo

    Ngư dân Hà Tĩnh trúng đậm "lộc biển" đầu năm, bỏ túi hàng chục tỷ đồng

    • DSPL
    ĐS&PL Ngay trong những ngày "xông biển" đầu năm, ngư dân vùng biển ở Hà Tĩnh đã trúng đậm với những tàu, thuyền cập cảng đầy ắp cá, cho nguồn thu hàng chục tỷ đồng.

    Ngay trong những ngày "xông biển" đầu năm, ngư dân vùng biển ở Hà Tĩnh đã trúng đậm với những tàu, thuyền cập cảng đầy ắp cá, cho nguồn thu hàng chục tỷ đồng.

    Các thuyền viên trở về sau một đêm đánh bắt cá trên biển. Ảnh: Báo Hà Tĩnh

    Theo kinh nghiệm của những ngư dân vùng biển Hà Tĩnh, mùa cá cơm thường bắt đầu từ tháng 11 kéo dài đến tháng 3 âm lịch, đặc biệt thời điểm ra Tết thì lượng cá cơm than (nhiều nơi còn gọi cá cơm sọc đen, dành cho làm nước mắm truyền thống) rất nhiều.

    Do đó, việc tranh thủ vươn khơi sau kỳ nghỉ tết đã mang lại khoản thu nhập không nhỏ đối với ngư dân xã Kỳ Ninh, thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh.

    Từ mùng 6 tháng Giêng âm lịch, đội tàu của ngư dân Lê Văn Lân (thôn Tam Hải 1, xã Kỳ Ninh) có 10 thành viên đã “hứng” lộc đầu năm.

    Chia sẻ với báo Hà Tĩnh, anh Lân cho hay: "Tàu đánh bắt gần bờ từ 10 - 15 hải lý thì gặp luồng cá cơm nên anh em tranh thủ. Mấy ngày nay, chuyến nào ít thì 4 - 5 tấn, cao điểm như ngày hôm qua, tàu cá tôi thu được 10 tấn cá cơm. Năm nay, giá cá thu mua cao hơn năm ngoái, ở mức 15.000 - 18.000 đồng/kg, thu về hơn 150 triệu đồng/ngày nên anh em rất phấn khởi”.

    Những mẻ cá cơm tươi rói được đánh bắt đầu năm. Ảnh: Dân Trí

    Một đội tàu khác của ngủ dân Lê Văn Hảo (SN 1982, thôn Tam Hải 1, xã Kỳ Ninh) xuất phát cùng ngày cũng thu về gần 6 tấn cá cơm than và cá cơm bạc, thu về hơn 90 triệu đồng/ngày.

    Mùa cá cơm trúng đậm dịp đầu năm cũng kéo theo các dịch vụ làm thuê như vận chuyển, làm nước mắm… cho thu nhập 200 - 300.000/người/ngày.

    Liên quan đến sự việc, báo Dân Trí cho hay, cá cơm khi đánh bắt về được tiểu thương thu mua phân làm 2 loại: cá cơm bạc bán trực tiếp ra thị trường, cá cơm sọc dùng để muối nước mắm. Sau tết là thời điểm chính vụ của cá cơm, nhất là cá cơm sọc chuyên dùng làm nước mắm truyền thống.

    Chị Đặng Thị Bình, Phó Giám đốc Hợp tác xã Chế biến thủy hải sản Chiến Thắng, xã Kỳ Ninh cho biết, trong những ngày đầu năm, hợp tác xã đã thu mua mỗi ngày 40 - 50 tấn cá cơm của ngư dân.

    "Cá cơm bạc gia dao động từ 18 - 20.000/kg, cá cơm than khoảng 14 - 15.000/kg. Do số lượng cá thu mua rất nhiều nên một nửa chúng tôi dành để làm nước mắm truyền thống cho hợp tác xã, một nửa còn lại đem nhập cho các đơn vị làm nước mắm ở Phan Thiết và Nha Trang”, chị Bình nói.

    Cá cơm được thương lái thu mua. Ảnh: Dân Trí 

    Một tiểu thương ở thôn Long Hải (Thạch Kim, Lộc Hà), bà Trần Thị Huệ cho biết, trong những ngày qua, bà đã thu mua được 5 tấn cá cơm.

    Theo bà Huệ, từ đầu mùa cá đến nay thì đây là đợt đầu tiên cá cơm được với sản lượng nhiều.

    Từ việc thu hoạch được nhiều cá, số lượng lớn cá vào cảng nên lao động dịch vụ vận chuyển từ tàu thuyền lên bờ, từ tàu tới mối buôn cũng thêm phần nhộn nhịp.

    Với những người ngư dân vùng biển, việc ra khơi trúng đậm luồng cá cơm cho nguồn thu lớn đầu năm là một tín hiệu khởi đầu đáng mừng, hứa hẹn một năm đánh bắt thắng lợi, bội thu.

    Thủy Tiên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngu-dan-ha-tinh-trung-dam-loc-bien-dau-nam-bo-tui-hang-chuc-ty-dong-a310414.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan