+Aa-
    Zalo

    Ngư dân Huế thả rùa quý về với đại dương

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐS&PL) - Trong lúc vớt rong ngoài biển, vợ chồng anh Ái đã phát hiện được một chú rùa thuộc loài đồi mồi quý. Dù được hỏi mua với giá rất cao, nhưng gia đình anh vẫn không bán và đã phối hợp với cơ quan chức năng thả chú rùa về với đại dương.

    (ĐS&PL) - Trong lúc vớt rong ngoài biển, vợ chồng anh Ái đã phát hiện được một chú rùa thuộc loài đồi mồi quý. Dù được hỏi mua với giá rất cao, nhưng gia đình anh vẫn không bán và đã phối hợp với cơ quan chức năng thả chú rùa về với đại dương.

    Ngư dân Huế thả cụ rùa quý về với đại dương
    Chú rùa được vợ chồng anh Ái phát hiện.

    Chi cục Khai thác và Bảo vệ Nguồn lợi Thủy sản cho biết, khoảng 11h ngày 7/3/2014, trong lúc đang vớt rong câu và lặn hầu tại khu vực Cồn Tè, thuộc thôn Thuận Hòa, xã Hương Phong, thị xã Hương Trà (Thừa Thiên - Huế), hai vợ chồng anh Phạm Ái và chị Nguyễn Thị Ngẹt bất ngờ phát hiện được một con rùa biển rất “lạ” bị trôi dạt vào bờ.

    Ngư dân Huế thả cụ rùa quý về với đại dương
    Sau khi được chăm sóc, sức khỏe của chú rùa khá tốt.

    Biết đây là con rùa quý và thấy sức khỏe của con rùa hơi yếu, nên hai vợ chồng anh Ái vội đưa cụ rùa về nhà chăm sóc. Được biết, con rùa này thuộc loài đồi mồi, có trọng lượng nặng 24kg, chiều dài toàn thân 75cm và bề rộng 40cm. Sau khi chăm sóc tại nhà, sức khỏe của rùa nhanh chóng hồi phục. Sau khi nghe thông tin gia đình anh Ái bắt được rùa quý, nhiều thương lái đã đến tìm hiểu và trả với giá rất cao, nhưng anh chị vẫn không bán, để chờ cơ quan chức năng đến xử lý và giải quyết.

    Nhận được nguồn tin, lãnh đạo Chi cục Khai thác và Bảo vệ Nguồn lợi Thủy sản đã có mặt kịp thời, cùng với chính quyền địa phương để giải thích, vận động đây là loại động vật quý hiếm được pháp luật bảo vệ. Nghe vậy, gia đình anh Ái hoàn toàn đồng ý với phương án thả con Đồi mồi trên trở lại với biển vào chiều cùng ngày.

    Ngư dân Huế thả cụ rùa quý về với đại dương
    Anh Ái cùng với cơ quan chức năng thả rùa về với biển.

    Theo kiểm tra ban đầu của cơ quan chức năng, con đồi mồi có vẩy sừng màu gụ, vân gạch, có 5 tấm lưng, 4 vảy bên đối xứng, 12 vảy bên nhọn, chỉ phát hiện thấy 1 móng vuốt ở tay chèo, cổ dài, bụng màu vàng nhạt, giống cái và mức độ nguy cấp bậc EN (thuộc loài có nguy cơ tuyệt chủng cao - PV).

    Với việc làm trên, gia đình anh Ái chị Ngẹt đã được các cơ quan chức năng khen thưởng và nêu gương.

    Phi Hoàng - Nguyễn Thành

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngu-dan-hue-tha-rua-quy-ve-voi-dai-duong-a24860.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan