+Aa-
    Zalo

    Ngư dân kể lại giây phút cứu 43 người trong vụ chìm tàu ở Quảng Trị

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Lời nguyền người đi biển lâu nay không được cứu người gặp nạn trên biển, vì nếu cứu coi như tranh cơm của Hà bá. Nhưng lúc đó anh em chỉ nghĩ đến cứu người.

    (ĐSPL) – “Lời nguyền người đi biển lâu nay không được cứu người gặp nạn trên biển, vì nếu cứu coi như tranh cơm của Hà bá. Thế nhưng, lúc đó anh em chẳng suy nghĩ gì, chỉ biết ra sức cứu người”, một trong 7 thuyền viên tham gia cứu 43 người trong vụ chìm tàu ở Quảng Trị chia sẻ.

    Nhớ lại giây phút tàu gặp sự cố khiến toàn bộ 44 người rơi xuống biển, anh Hồ Ngọc Hiếu (trú tại thị trấn Cửa Tùng), lái tàu Cửa Tùng 01 chia sẻ trên báo Dân việt, lúc phát hiện tàu gặp sự cố đã gọi điện thoại cho một ngư dân Lê Văn Hiếu cùng một số đơn vị khác ứng cứu. Nhưng tàu chìm khá nhanh nên mọi người vớ vội phao, thúng thoát ra khỏi tàu rồi lênh đênh giữa sóng nước. Chẳng ai nghĩ mình sẽ được cứu sống, ai nấy đều hoảng loạn.

    Anh Lê Văn Hiếu (SN 1975, trú thôn An Đức 2, thị trấn Cửa Tùng), chủ tàu cá mang biển kiểm soát QT 21106 TS, 44 CV kể lại, lúc đang câu ở khu vực cách đảo Cồn Cỏ 3 hải lý, cách bờ 15 lý thì nhận được cuộc điện thoại của anh Phan Văn An (thuyền viên tàu bị nạn) điện báo gặp sự cố cần ứng cứu cách đó khoảng 5 lý theo hướng Tây Nam hướng vào đảo.

    Ngay sau đó, anh cùng các thuyền viên đã đến nơi tàu bị nạn là khoảng 10h30. Lúc này, anh thấy mấy chục người đang lênh đênh giữa biển khiến anh hoảng hồn.

    Một phút định thần, anh Hiếu lệnh cho anh em bạn thuyền ném phao, lưới và dùng thúng chèo ra vớt người bị nạn. Phải mất 30 phút chiếc thuyền câu cá của anh Hiếu mới vớt hết 44 người bị nạn.

    Anh Trần Văn Tuân kể lại khoảnh khắc cứu người gặp nạn. Ảnh: Dân trí

    Ngư dân Trần Văn Tuân cho biết, lời nguyền người đi biển lâu nay không được cứu người gặp nạn trên biển, vì nếu cứu coi như tranh cơm của Hà bá. Thế nhưng, lúc đó anh em chẳng suy nghĩ gì, chỉ biết ra sức cứu người.

    Chia sẻ trên báo Dân trí, ngư dân Đào Văn Hải (thuyền viên trên tàu QT 21106 TS) cho biết: “Thời điểm tiếp cận tàu, anh em chúng tôi chỉ nghĩ rằng phải làm sao để cứu được mọi người một cách nhanh nhất. Sau một thời gian vật lộn với con sóng, tất cả mọi người đã được đưa lên thuyền thúng rồi di chuyển lên thuyền lớn. Mọi thành viên đều thấy vui vì tất cả nạn nhân được cứu lên thuyền an toàn. Chúng tôi cũng thấy hạnh phúc vì đã làm được một việc ý nghĩa”.

    Các nạn nhân vụ chìm tàu được tàu cá đưa vào Cảng Cửa Tùng. Ảnh: Thanh niên.

    Anh Nguyễn Hữu Lam, một người được cứu cho biết, trước khi tàu chìm đã có báo động, mọi người phụ nhau ném nhiều vật dụng xuống biển, hy vọng tàu không chìm nhưng bất thành. Khi được cứu lên thuyền, ai nấy đều mừng rỡ vì mình đã may mắn thoát chết trong gang tấc.

    Được biết, tàu của anh Lê Văn Hiếu cùng 6 thuyền viên gồm: Nguyễn Văn Tý (1982, trú khu phố Hòa Lý); Trần Văn Tuân (SN 1982, trú An Hòa 2); Hồ Ngọc Vĩnh (SN 1976, trú An Đức 2); Đào Văn Hải (SN 1978, trú An Đức 2); Phan Văn Đức (SN 1972, trú An Đức 1); Trương Minh Khánh (SN 1962, An Hòa 2 cùng trú tại thị trấn Cửa Tùng) ra khơi lúc 6h sáng 10/10 để đi câu cá khu vực quanh đảo Cồn Cỏ. Anh Hiếu dự định ra khơi 7 ngày mới vào bờ. Thế nhưng, lúc đang câu ở khu vực cách đảo Cồn Cỏ 3 hải lý, cách bờ 15 lý thì nhận được tin tàu Cửa Tùng 01 gặp nạn.

    Sau khi cứu hộ thành công và đưa các nạn nhân trên con tàu gặp nạn vào bờ an toàn, các thuyền viên trên tàu lại tất bật với công việc mưu sinh.

    7 thuyền viên trên tàu anh Lê Văn Hiếu đã cứu tàu hàng Cửa Tùng 01. Ảnh: Dân việt

    Ông Nguyễn Đức Chính, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, UBND tỉnh sẽ có khen thưởng đối với những người cứu tàu gặp nạn. 

    Liên quan đến vụ tai nạn trên, tin tức từ báo VnExpress cho biết, vụ tai nạn đường thủy xảy ra vào khoảng 10h20 ngày 11/10.

    Trước đó vào khoảng 7h30 ngày 11/10, tàu vận tải Ngọc Tuấn 01 chở vật liệu xây dựng xuất phát từ cảng Cửa Tùng, huyện Vĩnh Linh. Đến 10h20, khi cách đảo Cồn Cỏ (Quảng Trị) khoảng 5 hải lý, tàu bị chìm. Lúc này, trên tàu chở 44 người gồm thuyền viên, công nhân xây dựng và cán bộ quân đội, trong đó chủ yếu là công nhân ra xây dựng đảo Cồn Cỏ.

    Hậu quả, 1 nạn nhân trong số đó bị tử vong là bà Nguyễn Thị Huệ (53 tuổi, trú tại Đông Hà). Bà Huệ phụ trách nấu ăn cho 1 doanh nghiệp xây dựng trên đảo Cồn Cỏ.

    Đến 12h20 trưa cùng ngày, 43 nạn nhân vụ chìm tàu được đưa vào cảng Cửa Tùng và nhanh chóng được sơ, cấp cứu hồi phục sức khỏe. Riêng nạn nhân Nguyễn Thị Huệ, sau khi khám nghiệm tử thi xong, thi thể nạn nhân đã đưa được về gia đình lo mai táng.

    Ngọc Linh (tổng hợp)

    Nguồn: Người đưa tin

    [mecloud]fEJgxgwlUf[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngu-dan-ke-lai-giay-phut-cuu-43-nguoi-trong-vu-chim-tau-o-quang-tri-a165555.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.