+Aa-
    Zalo

    Ngư dân Lý Sơn phản đối hành động của Trung Quốc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sáng 9/5, tại huyện đảo Lý Sơn rất đông người dân đã tập trung bày tỏ thái độ, phản đối hành động của Trung Quốc khi đặt giàn khoan trong vùng biển thuộc Việt Nam.

    Sáng 9/5, tại huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) rất đông người dân đã tập trung bày tỏ thái độ, phản đối hành động của Trung Quốc khi đặt giàn khoan trong vùng biển thuộc Việt Nam.

    Việc Trung Quốc di chuyển giàn khoan HD-981 cùng 80 tàu các loại, trong đó có cả tàu chiến vào khu vực đảo Hoàng Sa của Việt Nam đã gây sự phẫn nộ với người dân Lý Sơn (Quảng Ngãi) nói riêng và cả nước nói chung.

    Clip người dân huyện đảo Lý Sơn kiên quyết bám biển, bảo vệ chủ quyền:

    Khoảng 8h ngày 9/5, hàng ngàn người dân huyện đảo này đã tập trung để bày tỏ thái độ và phản ứng đối với hành động ngang ngược của Trung Quốc.

    Ngư dân Lý Sơn phản đối hành động của Trung Quốc
    Ngư dân Lý Sơn phản ứng sự ngang ngược của Trung Quốc.

    Ngư dân Nguyễn Hồng (39 tuổi), nói: "Hành động ngang ngược xâm phạm chủ quyền lãnh hải và biển đảo của Việt Nam; đe dọa hoạt động khai thác của ngư dân Việt Nam là không chấp nhận được. Ngư dân Lý Sơn nói riêng và cả nước nói chung đề nghị Trung Quốc tôn trọng lãnh hải của Việt Nam".

    Đại diện cho ngư dân huyện đảo, ông Nguyễn Quốc Chinh - Chủ tịch Nghiệp đoàn nghề cá xã An Hải - khẳng định: "Chủ quyền về Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam là không thể chối cãi. Chúng tôi yêu cầu Trung Quốc phải tôn trọng, rút phương tiện, tàu và máy móc ra khỏi vùng biển Việt Nam".

    Ngư dân Lý Sơn phản đối hành động của Trung Quốc
    Thắp hương tri ân các Hùng binh Hoàng Sa.

    Đến 9h sáng cùng ngày, người dân Lý Sơn cùng nhau đến tượng đài tưởng niệm các "Hùng binh Hoàng Sa" để thắp nhang tri ân các bậc tiền bối đã có công khai phá, gìn giữ, phát triển, cắm mốc quần đảo Hoàng Sa từ bao đời nay.

    Đồng thời, các ngư dân huyện đảo cũng bày tỏ quyết tâm bám ngư trường, khai thác hải sản, bảo vệ ngư trường, chủ quyền toàn vẹn lãnh thổ Việt Nam.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngu-dan-ly-son-phan-doi-hanh-dong-cua-trung-quoc-a32370.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan