+Aa-
    Zalo

    Ngư dân miền Tây kiếm tiền khủng nhờ săn, nuôi “quái ngư”

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Không chỉ bắt được những con cá nặng hàng trăm kg có giá trị kinh tế cao, ngư dân miền Tây còn đầu tư nuôi những giống cá quý hiếm có giá tới cả triệu đồng/kg.

    (ĐSPL) – Không chỉ bắt được những con cá nặng hàng trăm kg có giá trị kinh tế cao, ngư dân miền Tây còn đầu tư nuôi những giống cá quý hiếm có giá tới cả triệu đồng/kg.

    Video: Cá Hô 'khủng' nặng 90 kg mắc lưới ngư dân miền Tây

    Trước đó, hàng loạt thông tin ngư dân miền Tây bắt được cá tra dầu, cá đuối, cá rồng nặng tới cả chục tới hàng trăm. Tại Đồng Tháp, anh Võ Văn Giang đã bắt được con cá tra dầu nặng 135kg. Đây là loài cá quý hiếm có nguy cơ tuyệt chủng, đã được đưa vào sách đỏ của Tổ chức bảo tồn thiên nhiên quốc tế IUCN. Con cá này sau đó đã được anh Giang bán với giá 50 triệu đồng.

    Ông Tống Minh Chánh ở huyện Phú Tân (An Giang) cũng đã thu mua được một con cá basa nặng hơn 40kg để mang về nuôi. Nhiều người ở các nơi khác đã tìm tới ông Chánh xin mua con cá basa này với giá 20 triệu đồng để về nhân giống nhưng ông quyết không bán.

    Gần đây, một ngư dân Campuchia vừa đánh bắt được con cá tra dầu nặng đến 247 kg ở vùng biển Biển Hồ. Con cá tra dầu này được bán cho nhà hàng Hai Lúa ở Long Xuyên – An Giang với giá trên 100.000 đồng/kg, tổng số tiền nhà hàng phải trả cho người đánh bắt khoảng 25 triệu đồng.

    Không chỉ trông chờ vào hy vọng đánh bắt được cá khủng, không ít ngư dân miền Tây còn chuyển sang nuôi giống cá hô có giá trị kinh tế cao.

    Ngư dân săn cá "khủng" kiếm bạc triệu

    Theo tin tức trên báo An Giang, vùng đầu nguồn huyện An Phú (An Giang) có một số hộ mê nuôi cá “khủng”. Anh Huỳnh Thanh Hồng (ngụ xã Khánh An) có thửa đất rộng khoảng 5.000m2, phía trước trồng kiểng, phía sau đào ao nuôi cá, trong đó có hơn 100 con cá hô đất. Hàng ngày, anh Hồng đi thu gom từng con cá hô tại các luồng đáy để nuôi.

    “Ngày trước, cá hô nhiều lắm! Người ta giăng lưới dính loài cá này nặng cả tạ. Có năm, những lão ngư phủ còn giăng lưới trúng một con trên 200kg. Nhưng sau đó thì lượng cá hô trên sông giảm dần. Mùa lũ năm 2000, tôi dong xuồng theo các luồng đáy dặn người dân. Suốt mùa lũ, chỉ mua được hơn 30 con cá hô giống. Sau hai năm, mới gom thả được khoảng 100 con. Nhờ mua giống cá thiên nhiên nên đàn cá phát triển mạnh và ít hao hụt” - anh Hồng cho hay.

    Anh Hồng cho biết: “Đàn cá hô của anh đã nuôi trên 7 năm, đạt trọng lượng từ 15-40kg. Sở hữu được đàn cá to, anh rất tự hào vì đã góp phần bảo tồn được loài thủy sản đang nằm trong Sách đỏ. “Thấy cá lớn mà ham, không dám làm thịt mà để nuôi hoài. Mấy người bạn ở Campuchia nuôi cá hô nhiều lắm, có người nuôi đạt trọng lượng gần trăm kg. Do đó, tôi tiếp tục giữ lại đàn cá này, chừng nào nuôi đạt trọng lượng từ 100kg trở lên thì mới thỏa mãn…”

    Chị Nguyễn Thị Giang Phượng (phường Bình Đức, TP. Long Xuyên) cũng nuôi “quái ngư” cá hô dưới ao cạnh nhà. Ao cá của chị Phượng rộng khoảng 1.000m2, độ sâu gần 4m, dưới ao chị cho thả đủ loại cá, gồm: Cá tra dầu, cá chép..., trong đó cá hô khoảng 1.000 con.

    Nhớ lại những ngày đầu mua cá hô giống đem về thả nuôi, chị Phượng cứ tưởng rằng thả nuôi chơi, chứ không hề nghĩ cá sẽ đạt trọng lượng lớn như vậy. Nào ngờ, chỉ vài năm sau, đến ngày giỗ ông bà, gia đình chị tổ chức gạn thử để bắt cá ăn thì mới phát hiện cá hô “bự”. “Khi làm thịt rất ngon, da cá hô dai và giòn như da heo vậy. Cá hô kho lạt, nấu ngót hoặc nấu lẩu chua càng ngon. Không dám cho nhà hàng hay, hễ có cá hô to bao nhiêu họ cũng đòi mua, giá từ 300.000-1.000.000 đồng/kg”- chị Phượng khoe.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngu-dan-mien-tay-kiem-tien-khung-nho-san-nuoi-quai-ngu-a84850.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan