+Aa-
    Zalo

    Ngư dân miền Trung được mùa “lộc biển” đầu năm mới

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Những đoàn tàu cá của ngư dân miền Trung nối đuôi nhau hân hoan về bến với khoang đầy ắp tôm cá sau những ngày đón Tết Ất Mùi giữa trùng khơi.

    (ĐSPL) – Những đoàn tàu cá của ngư dân miền Trung nối đuôi nhau hân hoan về bến với khoang đầy ắp tôm cá sau những ngày đón Tết Ất Mùi giữa trùng khơi.

    Sau những ngày nghỉ Tết nguyên đán Ất Mùi, ngư dân Cửa Lò, Cửa Hội (Nghệ An)… đã chọn ngày để xuất hành đi biển đầu năm. Tại Cảng cá Nghi Thủy vào sáng sớm ngày 5 và 6 Tết đã tấp nập và nhộn nhịp. Trên bến cá, bà con ngư dân đứng ngóng chờ những chuyến ra khơi trở về với những khoang thuyền đầy ắp tôm cá. 

    Tàu cá của ngư dân miền Trung trở về với khoang đầy ắp tôm cá những ngày đầu năm mới. (Ảnh Dân trí)

    Trong khi đó, tại mảnh đất Làng Quỳnh (Quỳnh Lưu) sau một tháng đánh bắt cá trên biển, chủ tàu Hà Đức Hùng (xã Tiến Thủy, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) niềm vui như nhân lên khi khoang tàu đầy ắp cá… Mưa thuận gió hòa cộng với việc đầu tư đóng mới tàu công suất lớn giúp anh tự tin vươn khơi.

    Sau những chuyến đi từ ngày đầu năm mới, nay trở về khoang thuyền đầy ắp “lộc biển” mang tới cho ngư dân hy vọng về một năm bội thu, trời yên biển lặng.

    Những ngày đầu xuân tại cảng cá Thọ Quang, quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng hết sức sôi động. Dưới âu thuyền, hàng chục tàu cá liên tục cập cảng, trên bờ người mua kẻ bán sôi tấp nập.

    Nhu cầu hải sản tăng cao so với ngày thường, được mùa, được giá... ngư phủ ở miền Trung phấn khởi sau những ngày lênh đênh trên biển.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngu-dan-mien-trung-duoc-mua-loc-bien-dau-nam-moi-a85039.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Ngư dân miền Trung vẫn “đạp sóng” ra khơi

    Ngư dân miền Trung vẫn “đạp sóng” ra khơi

    “Nghe tin Trung Quốc ngang ngược đưa ra những quy định vô lý nên anh em hơi lo. Nói thật lòng là lo thì lo nhưng không sợ vì Bộ Ngoại giao mình và các nước cũng phản đối rồi. Anh em chúng tôi vẫn tiếp tục ra Hoàng Sa. Biển của mình mà, không đánh bắt sao được. Họ cấm thì cứ cấm, còn việc của mình mình cứ làm, chẳng sợ”.