+Aa-
    Zalo

    Ngư dân Nghệ An trắng tay khi hàng loạt tàu cá bốc cháy ngùn ngụt trong đêm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chiếc tàu đang neo đậu tại cảng cá Lạch Quèn bất ngờ bốc cháy, ngọn lửa nhanh chóng lan sang 3 tàu cá bên cạnh tạo thành một biển lửa trong đêm.

    Chiếc tàu đang neo đậu tại cảng cá Lạch Quèn bất ngờ bốc cháy, ngọn lửa nhanh chóng lan sang 3 tàu cá bên cạnh tạo thành "biển lửa" nhấn chìm khối tài sản hàng chục tỷ đồng trong đêm.

    Những chiếc tàu cá sau khi bị ngọn lửa thiêu rụi. Ảnh: Pháp luật TP.HCM 

    Sáng 10/10, Cơ quan công an huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) tiếp tục phối hợp cùng cơ quan chức năng điều tra vụ cháy bốn tàu đánh cá khi đang neo đậu ở cảng cá Lạch Quèn, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An).

    Thông tin ban đầu, vào khoảng 20h ngày 9/10, một tàu cá của ngư dân huyện Quỳnh Lưu đang neo đậu ở cảng cá Lạch Quèn thì bị bốc cháy. Ngư dân và người dân đã nỗ lực dập lửa cứu tàu nhưng do trên tàu có nhiều dầu cùng các ngư cụ dễ cháy nên lửa lan rất nhanh.

    Sau đó, lửa đã cháy lan sang ba tàu đánh cá công suất từ 500 đến 700 CV cũng đang neo đậu tại cảng cá Lạch Quèn.

    Ngay lúc đó, Đồn Biên phòng Quỳnh Thuận (Bộ đội Biên phòng Nghệ An) đã khẩn trương điều động 35 cán bộ, chiến sĩ phối hợp với các lực lượng và nhân dân tìm mọi biện pháp đưa các tàu đang neo sát với các tàu cá đang bị cháy ra xa để tránh cháy lan.

    Trong đêm, Bộ chỉ huy đội Biên phòng tỉnh Nghệ An đã điều động thêm 55 cán bộ, chiến sĩ ở Đồn Biên phòng Diễn Thành, Đồn Biên phòng Quỳnh Phương và cán bộ chiến sĩ Bộ Chỉ huy Biên phòng tỉnh Nghệ An khẩn trương đến hiện trường tham gia chữa cháy.

    Phòng Cảnh sát PCCC và Cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh Nghệ An cũng huy động 10 xe chữa cháy các loại và các phương tiện chuyên dụng cùng 50 cảnh sát chữa cháy nhanh chóng tới hiện trường, phối hợp triển khai chữa cháy.

    Ban Chỉ huy quân sự huyện Quỳnh Lưu đã huy động gần 40 cán bộ, nhân viên cùng tham gia chữa cháy, khắc phục hậu quả.

    Lực lượng chữa cháy đã nỗ lực khống chế để lửa không lan ra rộng và di chuyển các tàu thuyền ở gần đó đến địa điểm khác.

    Đến 0h ngày 10/10, vụ cháy đã được dập tắt hoàn toàn. Tuy nhiên bốn con tàu đã bị cháy rụi, hư hỏng nặng, thiệt hại hàng chục tỷ đồng.

    Trong 4 tàu bị cháy có 3 tàu là của ngư dân xã Sơn Hải, huyện Quỳnh Lưu, gồm: Đậu Văn Tình, Hồ Văn Tám, Trần Văn Ngọc; một tàu cá của ngư dân xã Quỳnh Thọ, huyện Quỳnh Lưu là Phạm Văn Tuấn.

    Theo đó, trong 4 tàu cá bị cháy có 2 tàu của anh Đậu Văn Tình và Phạm Văn Tuấn không có bảo hiểm. Anh Tuấn cho biết, những năm trước đây, cứ làm đăng kiểm là kèm theo có người bán bảo hiểm, nhưng 2 năm nay, khi làm đăng kiểm, bảo hiểm chỉ được bán cho tàu dự án 67.

    Khu vực tàu cháy có rất nhiều tàu đậu san sát nhau, mực nước xuống thấp khiến việc di chuyển tàu gặp khó khăn. Khu vực neo đậu tránh trú bão tại cảng Lạch Quyèn tập trung rất nhiều tàu công suất lớn của ngư dân các xã Quỳnh Long, Quỳnh Thọ, Sơn Hải, Tiến Thủy… (huyện Quỳnh Lưu) mỗi khi đi biển về.

    Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngu-dan-nghe-an-trang-tay-khi-hang-loat-tau-ca-boc-chay-ngun-ngut-trong-dem-a342055.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan