+Aa-
    Zalo

    Ngư dân Phú Yên câu được cá ngừ vây xanh "siêu khủng" nặng 367kg

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tại Phú Yên, ông Đỏm đã lập kỷ lục khi bắt được con cá ngừ vây xanh nặng nhất từ trước đến nay. Con cá nặng này đến 367 kg khiến nhiều người trầm trồ khen ngợi.

    Tại Phú Yên, ông Đỏm đã lập kỷ lục khi bắt được con cá ngừ vây xanh nặng nhất từ trước đến nay. Con cá nặng này đến 367 kg khiến nhiều người trầm trồ khen ngợi.  

    Con cá ngừ vây xanh nặng 367kg. Ảnh: Tiền Phong 

    Sáng nay ngày 18/5, 2 tàu cá của ngư dân tỉnh Phú Yên đã cập cảng cá Đông Tác (TP Tuy Hòa, Phú Yên), mang về 2 con cá ngừ đại dương khổng lồ, trong đó có một con được Hiệp hội Cá ngừ Việt Nam khẳng định là con cá ngừ lớn nhất từ trước đến nay mà ngư dân Việt Nam câu được trên vùng biển nước ta.

    Ngư dân Nguyễn Trung Đỏm, phường Phú Đông, TP. Tuy Hòa làm thuyền trưởng cập cảng cá Đông tác mang theo 21 con cá ngừ đại dương, trong đó có một con “siêu khủng” được ngư dân cho là cá ngừ vây xanh. Con cá ngừ được xe cẩu đưa đến nơi thu mua. Sau khi đưa lên 4 cái cân 100kg thì xác định con cá này nặng 367 kg.

    Theo ông Đỏm, con cá này được câu vào đêm ngày 15/4 trên vùng biển Trường Sa, vì con cá quá lớn nên ông đã huy động thêm 2 thuyền bạn đến hỗ trợ và mất gần 4 giờ đồng hồ mới đưa được cá lên tàu. 

    Cùng thời điểm, tàu cá ngư dân Lê Văn Thái cũng cập cảng Đông Tác đưa vào một con cá ngừ vây xanh nặng 200 kg vào bờ. Người dân ở Phú Yên cho biết, chưa bao giờ, ngư dân Phú Yên lại đánh cùng lúc 2 con cá ngừ địa dương lớn như đợt này. 

    Cá ngừ vây xanh là loài cá quý dùng để chế biến món sushi và sashimi ở Nhật Bản, 80% lượng cá ngừ được người Nhật tiêu thụ. Đầu năm 2016, tại chợ cá Tsukiji (Tokyo, Nhật), một con cá ngừ vây xanh nặng gần 200 kg đã được mua với giá 117.000 USD (khoảng 2,7 tỷ đồng).

    Kiều Trang(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngu-dan-phu-yen-cau-duoc-ca-ngu-vay-xanh-sieu-khung-nang-367kg-a275962.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan