Ngư dân sống sót thần kỳ sau 4 ngày rơi trên biển: Nghĩ đến vợ con để gắng sức bơi


Thứ 6, 09/06/2023 | 14:39


Cùng sự kiện

Câu chuyện về ngư dân Trần Văn Việt (quê huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang) 4 ngày đêm lênh đênh trên biển, uống nước mưa và nước biển cầm hơi khiến nhiều người khó tin.

Ông Việt làm lao động kéo lưới cho một tàu cá ở tỉnh Bến Tre. Khoảng 19h ngày 1/6, trong lúc đi tắm, ông không may bị sóng đánh ngã xuống biển. Mặc dù đã lớn tiếng kêu cứu nhưng các lao động làm chung trên tàu cá không nghe thấy. Lúc này, tàu cách đất liền khoảng 200 hải lý (hơn 370 km).

Khi vừa rơi xuống biển, ông Việt cố bơi đến những ngọn đèn xa xa để gần các tàu đánh cá, tìm cơ hội sống sót. Nhưng bơi mãi, bơi mãi chẳng thể nào đến được.

"Đêm tối ngày đầu tiên rơi xuống biển, tôi cứ bơi theo con sóng. Trong đầu hiện lên hình ảnh vợ và 2 con nên cứ cố gắng bơi. Cứ thế tôi bơi đến sáng…", ông Việt kể trên VietnamNet.

Sau một đêm ngâm mình dưới biển lạnh, người đàn ông 27 năm trong nghề nghĩ mình sẽ không qua khỏi vì quá đuối sức. Thế nhưng, khi mặt trời chiếu rọi, cơ thể ấm dần, khát vọng sống lại bùng lên.

Sau 2 đêm lênh đênh, cái đói hành hạ, nhìn biển cả bao la, không thấy bờ bến, người ngư dân nghèo muốn phó mặc tất cả cho số phận.

Tin trong nước - Ngư dân sống sót thần kỳ sau 4 ngày rơi trên biển: Nghĩ đến vợ con để gắng sức bơi
Ngư dân Trần Văn Việt trong thời gian được chăm sóc y tế tại đảo Phú Quý. Ảnh: VNN

"Đây là lần đầu tiên trong đời tôi rơi vào trường hợp này. Tôi nhìn vào bàn tay của tôi, đường chỉ tay còn dài lắm. Tôi nghĩ thầm rằng cuộc đời mình kết thúc ở tuổi 45 sao, rồi lịm dần đi”, ông Việt tâm sự thêm trên VTC News.

Đến chiều ngày thứ tư trên biển (tức hôm 4/6), ông mơ màng nghe thấy tiếng kêu từ đâu đó vọng lại: “Anh ơi, còn sống không?”.

"Nghe thấy tiếng có ai đó gọi, tôi mừng rỡ đưa tay ra vung vẩy nắm chặt lấy họ vì không thể mở mắt được do quá đau rát, toàn thân ê ẩm" ông Việt chia sẻ.

Sáng hôm sau ông Việt được tàu cá vừa cứu đưa vào bờ huyện đảo Phú Quý, Bình Thuận. Tiếp đó, ông được đưa vào chăm sóc y tế, được nhiều người đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ. Hôm 7/6, ông được đưa về đến nhà.

Những người trên đảo đã quyên góp tiền giúp ông mua vật dụng và chi phí về quê. Chị Châu Thị Ngọc Ngân - một người dân sống trên đảo lên mạng xã hội kêu gọi giúp đỡ ông với số tiền hàng trăm triệu đồng.

Theo báo cáo của Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Bình Thuận, lúc 16h ngày 4/6, tàu cá NT 90917 TS do ông Lê Văn Thuận (33 tuổi, ngụ Phan Rang - Tháp Chàm, Ninh Thuận) làm thuyền trưởng khi đang neo đậu tại khu vực cách đảo Phú Quý khoảng 35 hải lý về hướng Tây Nam đã cứu vớt một lao động đang trôi lênh đênh trên biển.

Người này được đưa lên tàu trong tình trạng sức khỏe rất yếu và cho biết tên là Trần Văn Việt. Sau đó, tàu cá NT 90917 TS đã đưa ông Việt về đảo Phú Quý lúc 10h ngày 5/6 để điều trị.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Bình Thuận đã chỉ đạo đồn Biên phòng Cửa khẩu cảng Phú Quý phối hợp với Trung tâm Quân dân y Phú Quý chăm sóc y tế cho ngư dân Việt.

Qua một ngày chăm sóc sức khoẻ, ông Việt được mạnh thường quân, cơ quan chức năng Bình Thuận hỗ trợ đưa về quê miễn phí bằng tàu cao tốc để đoàn tụ với gia đình.

Việt Hương (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngu-dan-song-sot-than-ky-sau-4-ngay-roi-tren-bien-nghi-den-vo-con-de-gang-suc-boi-a578319.html