+Aa-
    Zalo

    Ngủ muộn, bừa bộn và thích “chửi thề” là người rất... thông minh

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Bạn nào sở hữu những thói quen ngủ muộn, bừa bộn và thích “chửi thề” thì hãy vui mừng đi nhé vì bạn là người rất thông minh đấy.<

    (ĐSPL) – Bạn nào sở hữu những thói quen ngủ muộn, bừa bộn và thích “chửi thề” thì hãy vui mừng đi nhé vì bạn là người rất thông minh đấy.

    Nghe qua có vẻ rất ngạc nhiên và khó tin đúng không các bạn? nhưng sự thật đúng là như vậy đấy ạ. Kết quả trên được đưa ra sau một nghiên cứu của các học giả Mỹ.

    1. Người thông minh và tài năng thường ngủ muộn

    Bạn ngạc nhiên không? những người thường xuyên thức đêm có mức độ thông minh cao hơn người thường đấy nhé. Trước đây, nhiều nghiên cứu đã tìm thấy mối liên kết giữa sự thông minh và những người hay thức đêm.

    Người thông minh tài năng thường hay ngủ muộn 

    Minh chứng cho điều này là những người có thói quen ngủ muộn nhưng nổi tiếng về sự thông minh tài năng như nhà bác học Charles Darwin, cố thủ tướng Anh Winston Churchill, cựu tổng thống Mỹ Barack Obama, tay guitar huyền thoại Keith Richards và cả ông hoàng nhạc Rock Elvis Presley. Chính vì vậy, nếu sở hữu thói quen có vẻ "bình thường" này thì có thể bạn rất thông minh đấy nhé.

    2. Những người thông minh đôi lúc hay "chửi thề"

    Một số học giả Mỹ đã thực hiện một thử nghiệm thú vị như sau: Họ cho một nhóm người bất kì nói những câu chửi thề mà mình biết. Và kết quả đã khiến họ ngạc nhiên: những người nói nhiều câu chửi thề nhất là những người có chỉ số IQ cao nhất trong nhóm. Khả năng hùng biện của những người này cũng cao hơn nhiều so với những người còn lại.

    Người thông minh có thói quen "chửi thề"

    Qua thử nghiệm thú vị trên chúng ta có thể thấy rằng những người thông minh đôi khi có thói quen "chửi thề". Tuy nhiên, họ biết sử dụng những câu chửi thích hợp tùy tình huống, và họ cũng biết khi nào không nên dùng những từ chửa thề khó nghe.

    Như vậy, ý kiến trước đây cho rằng những người hay "chửi thề" đồng nghĩa với việc họ có vốn từ bị giới hạn đã bị thực tế chứng minh ngược lại. Đó là những người không bao giờ chửi thề mới là những người bị giới hạn về vốn từ.

    3. Những người bừa bộn thường có sự thông minh vượt trội

    Khi nói về sự liên quan giữa bừa bộn và trí thông minh, các nhà tâm lý học đã chứng minh rằng môi trường làm việc bề bộn kích thích đầu óc sáng tạo và giúp bạn dễ dàng nảy ra những ý tưởng mới.

    Bừa bộn sẽ kích thích trí sáng tạo của bạn

    Thậm chí, Đại học Minnesota (Mỹ) từng có một nghiên cứu chỉ ra rằng bàn làm việc của những bộ óc thiên tài luôn bừa bộn vì họ mãi dành thời gian để giải quyết các công việc quan trọng.

    Vậy còn chờ gì nữa mà không vui mừng đi nếu bạn có những sở thích "bình thường" trên.

    (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngu-muon-bua-bon-va-thich-chui-the-la-nguoi-rat-thong-minh-a174050.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan