Ngủ nghỉ, làm việc quy củ nhưng vẫn mắc ung thư dạ dày, cô gái 27 tuổi ngã quỵ khi biết nguyên nhân


Thứ 6, 30/07/2021 | 14:00


Cùng sự kiện

Mới 27 tuổi nhưng đã bị ung thư dạ dày, cô gái hối hận khi nghe bác sĩ tiết lộ nguyên nhân gây bệnh.

Tương Tương là một cô gái 27 tuổi đến từ Trung Quốc. Cô gái này vốn là người rất có nề nếp, thường đi ngủ sớm và thức dậy sớm. Không chỉ làm việc quy củ, đúng giờ với tâm trạng tích cực, Tương Tương còn không mắc thói quen xấu nào. Cuộc sống gần như hoàn hảo của cô khiến nhiều người không khỏi ngưỡng mộ và ao ước.

Tuy nhiên, khoảng 1 tháng trở lại đây, Tương Tượng bị đau bụng, cho rằng nguyên nhân là vì thức ăn thường ăn không được sạch nên cô không mấy để tâm, chỉ uống thuốc để giảm đau. Cơn đau bụng sau đó biến mất nhanh chóng nên Tương Tương cũng không uống thuốc nữa.

Vài ngày sau đó, Tương Tương lại cảm thấy đau bụng. Cô nghĩ cơn đau bụng sẽ sớm dịu đi như lần trước. Vậy nhưng, cơn đau bụng lần này lại kéo dài tới 30 phút mới đỡ. Cảm thấy có điều không ổn, Tương Tương vội vàng tới bệnh viện thăm khám.

Quá quá trình kiểm tra, bác sĩ phát hiện trong dạ dày của Tương Tương có một cục u nhỏ, đó là dấu hiệu của bệnh ung thư dạ dày. Kết luận này khiến Tương Tương khó hiểu vì cô luôn sinh hoạt đúng giờ và đều đặn, làm sao có thể bị ung thư dạ dày.

Sức khoẻ - Làm đẹp - Ngủ nghỉ, làm việc quy củ nhưng vẫn mắc ung thư dạ dày, cô gái 27 tuổi ngã quỵ khi biết nguyên nhân
Cô gái 27 tuổi bàng hoàng khi biết mình bị ung thư dạ dày. Ảnh minh họa

Sau khi tìm hiểu về sinh hoạt thường ngày của cô gái, bác sĩ liền chỉ ra nguyên nhân gây bệnh. Hóa ra, Tương Tương luôn duy trì kế hoạch ngủ nghỉ đúng giờ, lên lịch làm việc đều đặn nhưng chế độ ăn uống lại có phần xuề xòa.

Cô gái 27 tuổi thường ăn một số đồ ăn nhanh, chỉ cần nướng bằng lò vi sóng để tiết kiệm được thời gian và công sức. Thói quen ăn uống này đã được cô duy trì suốt một thời gian dài. Thêm vào đó, buổi tối, Tương Tương thích cùng bạn bè đi ăn tối ở một số quán ăn đường phố. Các món ăn chủ yếu là thịt xiên và những thứ tương tự.

Theo bác sĩ, phần lớn các thực phẩm này không chứa nhiều chất dinh dưỡng, không giúp ích cho quá trình phục hồi bệnh dạ dày. Tương Tương vốn bị viêm dạ dày, bởi vậy, việc ăn những thực phầm đó càng khiến bệnh tình của cô trầm trọng hơn.

Nghe bác sĩ nói xong, Tương Tương vô cùng hối hận, vốn đang có cuộc sống tốt đẹp nhưng bây giờ lại phải nằm trên giường bệnh.

Nhân trường hợp của Tương Tương, bác sĩ cảnh báo mọi người hạn chế ăn những thực phẩm sau:

Thực phẩm chiên nướng, đồ chế biến sẵn

Sức khoẻ - Làm đẹp - Ngủ nghỉ, làm việc quy củ nhưng vẫn mắc ung thư dạ dày, cô gái 27 tuổi ngã quỵ khi biết nguyên nhân (Hình 2).
Đồ chiên, nướng là một trong những thực phẩm nên hạn chế ăn để tránh mắc ung thư dạ dày. Ảnh minh họa

Thực phẩm sau quá trình chiên, nướng thường có xu hướng sản xuất amin dị vòng và hydrocarbon thơm đa vòng. Đây là chất có khả năng gây ung thư cao.

Theo các nhà khoa học Thụy Điển, việc thường xuyên ăn thịt chế biến sẵn như thịt xông khói, xúc xích sẽ làm tăng nguy cơ ung thư dạ dày.

Kết quả nghiên cứu chỉ ra chỉ cần ăn thêm 30g lượng thịt chế biến sẵn thì sẽ làm tăng thêm 15-38% nguy cơ ung thư dạ dày.

Thức ăn ngâm

Một lượng lớn nitite sẽ được tạo ra trong quá trình ngâm dưa cải. Nitrite sau khi vào dạ dày sẽ kết hợp với các amin, tạo thành một lượng lớn nitrosamine – chất gây ung thư. Việc ăn các thực phẩm ngâm trong thời gian dài sẽ kích thích biểu mô niêm mạc dạ dày, dưới tác động kết hợp của nhiều yếu tố khác như hút thuốc, uống rượu sẽ gây ung thư dạ dày.

Đồ ăn nóng

Thực phẩm quá nóng có khả năng gây hại lớn đối với đường tiêu hóa. Do đó, bạn nên hạn chế ăn đồ ăn nóng, đặc biệt là thức ăn vừa lấy ra khỏi nồi, rất dễ mắc ung thư dạ dày.

Thức ăn cay

Niêm mạc dạ dày rất tinh tế. Việc ăn quá cay sẽ gây kích thích dạ dày và tạo cảm giác nóng rát, gây bỏng niêm mạc dạ dày. Tình trạng này kéo dài sẽ dẫn tới viêm dạ dày, thậm chí là ung thư dạ dày.

Thực phẩm sống và lạnh

Các thực phẩm sống có thể tiềm ẩn nhiều vi khuẩn gây hại cho dạ dày và đường ruột, trong đó có vi khuẩn Helicobacter pylori. Trong quá trình để lạnh, các vi sinh vật mới có thể sinh sôi, không có lợi cho sức khỏe của dạ dày.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngu-nghi-lam-viec-quy-cu-nhung-van-mac-ung-thu-da-day-co-gai-27-tuoi-nga-quy-khi-biet-nguyen-nhan-a508656.html