Ngủ quên trong container khi chơi trốn tìm, cậu bé bị đưa đến quốc gia khác


Thứ 4, 25/01/2023 | 19:36


Cùng sự kiện

Một bé trai người Bangladesh may mắn sống sót sau 6 ngày bị khóa trái bên trong thùng container và được đưa lên tàu chở hàng tới một quốc gia khác. Nguyên nhân là trước đó cậu bé đã chơi trốn tìm và trốn vào thùng cotainer, sau đó không may ngủ quên.

Vào ngày 17/1, trong quá trình dỡ các container khỏi một chiếc tàu của Bangladesh, nhân viên ở cảng Klang của Malaysia đã bị sốc khi nhìn thấy một cậu bé với khuôn mặt hốc hác và đầy bối rối bước ra khỏi một thùng hàng.

Cậu bé không nói được tiếng địa phương nên quản lý cảng không thể khai thác bất kỳ thông tin nào. Nghi ngờ cậu bé là nạn nhân của tổ chức tội phạm buôn người, họ lập tức báo cảnh sát.

Hình ảnh và clip do công nhân tại cảng ghi lại cho thấy cậu bé bối rối trước khung cảnh xa lạ xung quanh khi ra khỏi container, Oddity Central đưa tin.

Tin thế giới - Ngủ quên trong container khi chơi trốn tìm, cậu bé bị đưa đến quốc gia khác
Cậu bé bước ra khỏi container sau 6 ngày vô tình bị nhốt, không được ăn uống gì và di chuyển quãng đường hơn 3.200 km.

Cảnh sát trưởng quận Klang Selatan Cha Hoong Fong cho biết cậu bé, chỉ được xác định là Fahim, nhanh chóng được đưa đến bệnh viện địa phương Tengku Ampuan Rahimah và đang trong tình trạng ổn định.

Cậu bé nói với các nhà điều tra Malaysia rằng trước đó, cậu chơi trốn tìm với bạn bè ở thành phố quê hương Chattogram (Bangladesh) và chọn chiếc container rỗng làm nơi trốn rồi ngủ quên. Khi tỉnh lại, cậu bé đã thấy mình bị nhốt bên trong.

Trong suốt những ngày bị mắc kẹt, cậu bé không có bất cứ thứ gì để ăn và uống nên đã bị kiệt sức. Song may mắn sau khi được đưa vào bệnh viện, tình trạng cậu bé đã ổn định và sớm hồi phục hoàn toàn.

Con tàu chở container có Fahim bên trong rời Chattogram ngày 12/1 và đến Westports hôm 17/1 với tổng quãng đường hơn 3.200 km. Vụ việc đã được chuyển đến bộ phận nhập cư để đưa cậu bé về nhà bằng tàu.

Bộ trưởng Nội vụ Malaysia Datuk Seri Saifuddin Nasution Ismail khẳng định không có bằng chứng nào cho thấy có sự tham gia của tổ chức buôn người, theo tờ Malay Mail.

Cậu bé người Bangladesh được nhận định là trường hợp may mắn, bởi những con tàu chở hàng có thể lênh đênh trên biển nhiều tuần và thậm chí nhiều tháng. Nếu rơi vào tình cảnh này và không có nước uống hay thực phẩm, cậu bé có thể mất mạng.

Việt Hương (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngu-quen-trong-container-khi-choi-tron-tim-cau-be-bi-dua-den-quoc-gia-khac-a564238.html