Ngửi thấy mùi hôi khi đi qua tòa nhà, người dân tưởng từ thùng rác nhưng sự thực quá mức kinh hãi


Thứ 3, 28/09/2021 | 11:55


Cùng sự kiện

Người dân đều nghĩ mùi hôi bốc ra từ thùng rác trước tòa nhà, mãi tới khi công nhân đến sửa chữa tại một cửa hàng ở đây mới phát hiện nguyên nhân đáng sợ.

Theo trang Sina, tòa nhà Fortune Plaza ở thành phố Thái Châu (Trung Quốc) gồm 2 khu vực, ba tầng dưới là các cửa hàng kinh doanh, từ tầng 4 trở lên là nhà ở được bán hoặc cho thuê.

Hôm 26/9 vừa qua, một nhóm công nhân tới sửa chữa cửa hàng bánh xèo tại tòa nhà Fortune Plaza. Được biết, cửa hàng này đóng cửa từ tháng 6, sau đó được sang nhượng lại cho chủ mới, hiện đang trong quá trình sửa sang cải tạo.

Trong lúc đang sửa chữa, các công nhân bất ngờ phát hiện một thi thể nằm phía sau hộp đèn quảng cáo lớn nên nhanh chóng báo cảnh sát. Nắm được thông tin về vụ việc, cảnh sát lập tức có mặt tại hiện trường.

Cộng đồng mạng - Ngửi thấy mùi hôi khi đi qua tòa nhà, người dân tưởng từ thùng rác nhưng sự thực quá mức kinh hãi
Cảnh sát lập tức đến hiện trường và tiến hành điều tra vụ việc. 

Đoạn video trực tiếp ở hiện trường cho thấy hộp đèn quảng cáo đã được mở ra trong quá trình tu sửa. Sau khi khám nghiệm hiện trường, các cảnh sát đã đưa chiếc túi đen chứa thi thể ra ngoài. Người dân trong khu vực tò mò đã tụ tập rất đông xung quanh để theo dõi.

Theo lời kể của người dân, khoảng hơn 1 tháng trở lại đây, họ thường xuyên ngửi thấy mùi hôi khi đi ngang qua khu vực này. Tuy nhiên, do phía trước cửa hàng đặt một thùng rác lớn, người dân đều nghĩ mùi hôi bốc ra từ thùng rác.

Vào chiều ngày 26/9, Văn phòng Cảnh sát Thái Châu đã đưa ra thông báo về vụ việc. Thông báo xác nhận rằng một thi thể đã được tìm thấy trong hộp đèn quảng cáo ở phía ngoài tòa nhà Fortune Plaza.

Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy nạn nhân là nữ giới. Căn cứ vào vết thương trên người nạn nhân, cảnh sát bước đầu khẳng đinh nạn nhân tử vong do té từ trên cao xuống, tạm thời loại trừ nghi ngờ đây là một vụ án mạng.

Về chi tiết vụ việc, cảnh sát cần phải điều tra kỹ hơn trước khi đưa ra báo cáo, hiện chưa thể tiết lộ thêm. Cảnh sát đang trong quá trình xác định danh tính của thi thể để làm rõ vụ việc.

Liên quan đến việc bất ngờ phát hiện thi thể, vụ việc xảy ra tại Thượng Hải (Trung Quốc) từng khiến dư luận “dậy sóng”. Cụ thể, người đàn ông tên Tang và con gái 3 tuổi sinh sống tại một căn hộ ở quận Phụng Hiền (Thượng Hải).

Hồi tháng 3, Tang nhờ bạn thân trông nhà giúp để đưa con gái đi du lịch khắp Trung Quốc. Người bạn không nghĩ ngợi nhiều, lập tức đồng ý. Hai tuần sau đó, người bạn tìm kiếm một món đồ đánh rơi thì phát hiện có thi thể dưới gầm giường nhà Tang, vội vàng gọi điện báo cảnh sát.

Qua quá trình điều tra, cảnh sát xác định được nạn nhân là Lão Bác Chu (49 tuổi, anh họ của Tang). Lão Bác Chu rất giàu có nhưng lại vô cùng bất hạnh khi vợ, con gái, cháu gái đều đã qua đời trong một vụ tai nạn giao thông.

Nghĩ bản thân không sống thêm được bao lâu, Lão Bác Chu định bán ngôi nhà ở Thượng Hải, chia tiền cho họ hàng. Nguyện vọng ban đầu của Lão Bác Chu là sẽ chia đôi cho con gái đỡ đầu và Tang.

Sau khi biết tin, Tang đã bán căn nhà dưới quê rồi đưa con gái lên sống cũng Lão Bác Chu. Chẳng ngờ, Lão Bác Chu sau đó đã đổi ý, chỉ cho Tang 50.000 NDT (khoảng 176 triệu đồng), còn bắt Tang phải đóng tiền thuê nhà mỗi tháng.

Tức giận trước quyết định của Lão Bác Chu, khi bị đòi tiền nhà, Tang đã nảy sinh ý định giết người, chiếm đoạt tài sản. Gây án xong, Tang giấu thi thể của Lão Bác Chu dưới gầm giường, viện cớ đi du lịch nhờ bạn thân đến trông nhà hộ nhằm đổ tội cho người này. Cảnh sát sau đó đã bắt giữ Tang khi anh ta đang lẩn trốn ở một khu chung cư tại Hà Nam.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngui-thay-mui-hoi-khi-di-qua-toa-nha-nguoi-dan-tuong-tu-thung-rac-nhung-su-thuc-qua-muc-kinh-hai-a514565.html