+Aa-
    Zalo

    Ngừng cuộc tìm kiếm "kho báu 4000 tấn vàng" Núi Tàu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Tỉnh ủy Bình Thuận đã ra thông báo thống nhất chủ trương chấm dứt việc thăm dò tài sản nghi bị chôn giấu tại Núi Tàu (xã Phước Thể, huyện Tuy Phong).

    (ĐSPL) - Tỉnh ủy Bình Thuận đã ra thông báo thống nhất chủ trương chấm dứt việc thăm dò tài sản nghi bị chôn giấu tại Núi Tàu (xã Phước Thể, huyện Tuy Phong).

    Cụ Trần Văn Tiệp trong một lần đến núi Tàu để tìm kiếm kho vàng. Ảnh: Dân Việt

    Tin tức từ báo Thanh niên cho biết ngày 10/3, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận, Lê Tiến Phương đã ký công văn gửi Sở VH-TT-DL Bình Thuận và cụ Trần Văn Tiệp yêu cầu chấm dứt toàn bộ việc tìm kiếm thăm dò kho báu nghi ngờ chôn tại núi Tàu, xã Phước Thể, H.Tuy Phong.

    Theo đó, tỉnh Bình Thuận đã yêu cầu gia đình cụ Trần Văn Tiệp (101 tuổi, ngụ TP HCM, chủ đầu tư thăm dò) hoàn thổ, khôi phục lại môi trường tại khu vực đã tác động thăm dò theo cam kết.

    Công việc hoàn thổ của gia đình cụ Tiệp sẽ được Sở VH-TT-DL Bình Thuận giám sát và báo cáo lại cho UBND tỉnh.

    Như vậy, hành trình tìm kiếm kho báu 4000 tấn vàng ở núi Tàu của cụ Trần Văn Tiệp từ năm 1993 đến nay đã chính thức khép lại.

    Trước đó, các cơ quan ban ngành của tỉnh Bình Thuận đã có những báo cáo cho thấy không có một dấu hiệu nào cho thấy tài sản bị nghi chôn giấu ở Núi Tàu.

    Được biết, từ năm 1953, cụ Tiệp đã có thông tin về "kho vàng" này. Nhưng mãi đến năm 1975, cụ mới bắt tay vào công việc tìm kiếm. Với thanh kiếm Nhật, một lá bản đồ và vài đồng tiền yen trong một lần tìm thấy tại khu vực núi Tàu, cụ Tiệp cho đó là "minh chứng không thể chối cãi về kho vàng này".

    Tính từ năm 1993 đến nay, UBND tỉnh Bình Thuận đã 4 lần ký văn bản cấp phép (và 2 lần gia hạn) cho cụ Tiệp tìm kiếm kho vàng 4.000 tấn. Cũng khoảng thời gian này, cụ Tiệp đã tự bỏ kinh phí với hàng trăm lượng vàng để phục vụ cho việc tìm kiếm kho vàng, nhưng kết quả đến nay vẫn là con số không.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngung-cuoc-tim-kiem-kho-bau-4000-tan-vang-nui-tau-a86863.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan