+Aa-
    Zalo

    Ngưng kinh doanh xăng dầu, Landmark Holding báo lỗ “sấp mặt” trong quý I

    • DSPL
    ĐS&PL Landmark Holding báo lỗ hơn 8 tỷ đồng trong quý I/2020 trong khi cùng kỳ năm trước vẫn có lãi.

    Landmark Holding báo lỗ hơn 8 tỷ đồng trong quý I/2020 trong khi cùng kỳ năm trước vẫn có lãi.

    Công ty cổ phần Landmark Holding (HoSE: LMH) vừa có báo cáo ghi nhận doanh thu trong quý I giảm 87% khi còn 49 tỷ đồng. Lợi nhuận gộp giảm 84% chỉ còn 3 tỷ đồng, không đủ bù đắp các chi phí hoạt động. Công ty báo lỗ hơn 8 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm trước vẫn có lãi.

    Công ty báo lỗ hơn 8 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm trước vẫn có lãi. Ảnh minh họa

    Nguyên nhân thua lỗ là do công ty đã ngừng hoàn toàn hoạt động kinh doanh xăng dầu và do ảnh hưởng của Covid-19 dẫn tới sắp xếp cho lao động nghỉ việc hoặc làm tại nhà nên hầu như không kinh doanh trong quý I.

    Landmark Holding được thành lập năm 2012 với hoạt động ban đầu là kinh doanh các sản phẩm xăng dầu. Công ty mở rộng sang mảng bất động sản với một số dự án như Manhattan Tower (Hà Nội), Dự án về văn phòng và khách sạn tại số 9 Mạc Đĩnh Chi, Dự án căn hộ kết hợp kết hợp thương mại dịch vụ An Phú (TP.HCM)…

    Kết quả kinh doanh của Landmark Holding bất ngờ đi xuống trong năm 2019 khi doanh thu giảm phân nửa còn 1.544 tỷ đồng và lỗ hơn 27 tỷ đồng so với mức lãi 20 tỷ của cùng kỳ.

    Ngoài ra kiểm toán cũng không cho ý kiến kiểm toán trên báo cáo này do không thể thu thập đầy đủ bằng chứng kiểm toán thích hợp.

    Tại thời điểm cuối tháng 3, Landmark Holding có tổng tài sản 651 tỷ đồng, trong đó phần lớn là các khoản phải thu ngắn hạn có giá trị 409 tỷ đồng, chiếm tỷ trọng 63%. Công ty có vay nợ tài chính 147 tỷ đồng và đang lỗ lũy kế 22 tỷ trên vốn điều lệ 257 tỷ đồng.

    Bên cạnh đó, cổ phiếu LMH thuộc diện hủy niêm yết bắt buộc.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngung-kinh-doanh-xang-dau-landmark-holding-bao-lo-sap-mat-trong-quy-i-a322283.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan