+Aa-
    Zalo

    Ngược dòng khó tin trước Nhật Bản, Bỉ đụng Brazil ở tứ kết World Cup

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Từ chỗ bị dẫn trước 2 - 0, đội tuyển Bỉ đã gượng dậy mạnh mẽ để giành chiến thắng 3-2 trước Nhật để tiến vào vòng tứ kết World Cup 2018 gặp Brazil.

    Từ chỗ bị dẫn trước 2 - 0, đội tuyển Bỉ đã gượng dậy mạnh mẽ để giành chiến thắng 3-2 trước Nhật để tiến vào vòng tứ kết World Cup 2018 gặp Brazil.

    Nhật Bản bất ngờ nhập cuộc tốt hơn với pha ra chân của Shinji Kagawa ngay phút đầu tiên. Nhưng sau khoảng 15 phút bị lấn lướt, Bỉ lấy lại thế chủ động. Đến phút 16, Axel Witsel tung cú đá giải tỏa từ xa. Kể từ đó, đại diện châu Âu liên tiếp bắn phá khung thành của thủ môn Kawashima.

    Nhưng cơ hội của Bỉ không rõ ràng. Đáng kể nhất là tình huống Dries Mertens tạt bóng cho Romelu Lukaku tạo áp lực. Hậu vệ Nhật Bản phá bóng không tốt, đến chân Lukaku. Nhưng chân sút của Man Utd bị giật mình và để cơ hội trôi qua. Tạo ra tới 10 pha dứt điểm trong hiệp một, nhưng Bỉ không thể chuyển hóa thành bàn thắng.

    Chadli ghi bàn thắng quyết định cho Bỉ

    Sau giờ giải lao, đội quân của HLV Akira Nishino tiếp tục chơi tấn công phủ đầu. Họ được đền đáp với bàn mở tỷ số phút 48. Từ đường chọc khe của Gaku Shibasaki, Genki Haraguchi tận dụng cú phá hụt của Jan Vertonghen để dứt điểm chéo góc hạ gục Courtois. 4 phút sau, Takashi Inui làm nổ tung cầu trường Rostov với cú nã đại bác ở cự ly gần 25 mét. Một lần nữa bóng vuột khỏi tầm với của Courtois.

    Bàn thua thứ hai khiến đội tuyển Bỉ mất bình tĩnh và liên tục đẩy cao đội hình để gây sức ép, tuy nhiên những pha xử lý của Hazard và đồng đội tỏ rõ sự vội vàng. Quyết định tận dụng lợi thế chiều cao để dần áp sát khung thành của đội tuyển Nhật Bản, phút 69, Jan Vertonghen đã thu hẹp khoảng cách cho đội Bỉ một cách may mắn. Phút 74, cũng chính lợi thế chiều cao, từ quả tạt của Hazard, cầu thủ vừa được thay vào Fellaini bật cao đánh đầu gỡ hòa 2-2 cho Bỉ.

    Những tưởng trận đấu sẽ phải bước vào hiệp phụ khi đồng hồ đã sang phút 90+4, từ pha phản công nhanh, các cầu thủ Bỉ lợi dụng tốc độ để áp sát khung thành của thủ môn Eiji, để Nacer Chadli lạnh lùng ghi bàn thắng kết thúc trận đấu, giúp Bỉ lọt vào tứ kết gặp Brazil. 

    Trước đó, Brazil đã thắng Mexico 2-0 với các pha lập công của Neymar và Firmino.

    Trận đấu giữa Bỉ và Brazil diễn ra tại sân Kazan ngày 6/7 tới.

    Đội hình ra sân:

    Bỉ: (3-4-3) Courtois; Alderweireld, Kompany, Vertonghen; Meunier, De Bruyne, Witsel, Carrasco (Chadli 65); Mertens (Fellaini 65), Lukaku, Hazard

    Nhật Bản: (4-2-3-1) Kawashima; H. Sakai, Yoshida, Shoji, Nagatomo; Hasebe, Shibasaki (Yamaguchi 81); Haraguchi (Honda 81), Kagawa, Inui; Osako

    Bàn thắng: Haraguchi 48', Inui 52' - Vertonghen 69', Fellaini 74', Chadli 90'+4

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoc-dong-kho-tin-truoc-nhat-ban-bi-dung-brazil-o-tu-ket-world-cup-a235055.html
    Sự kiện: World Cup 2018
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan