+Aa-
    Zalo

    Người Afghanistan tuyệt vọng bám vào máy bay rời khỏi đất nước rồi rơi tự do giữa không trung

    • DSPL
    ĐS&PL Được mô tả là "hình ảnh xác định" về sự can thiệp của phương Tây, những cảnh tượng hỗn loạn từ đường băng ở Kabul, Afghanistan đã gây ra làn sóng chấn động trên toàn thế giới.

    Cảnh quay phi thường về những người Afghanistan bám vào máy bay của Không quân Mỹ trong nỗ lực tuyệt vọng để chạy trốn khỏi đất nước, đã được mô tả là "hình ảnh xác định" về cuộc can thiệp quân sự kéo dài hàng thập kỷ của các cường quốc phương Tây, theo Aljazeera.

    Các video được chia sẻ rộng rãi trên phương tiện truyền thông xã hội ngày 16/8 (giờ địa phương) cho thấy hàng trăm người chạy theo một máy bay phản lực quân sự của Mỹ khi nó chuẩn bị khởi hành từ sân bay Kabul, Afghanistan.

    nguoi afghanistan tuyet vong bam vao may bay roi khoi dat nuoc roi roi tu do giua khong trung1
    Đám đông đã tập trung về sân bay Kabul khi mọi người tìm cách chạy trốn khỏi Afghanistan. Ảnh: Reuters.

    Một video cho thấy nhóm người leo lên máy bay khi nó tiến xuống đường băng của sân bay, trong đó vài người trong số họ dường như bị treo khỏi bánh trước đang di chuyển của nó. Một đoạn clip kinh hoàng khác xuất hiện cho thấy ít nhất 2 người từ trên trời rơi tự do xuống sau khi máy bay cất cánh.

    nguoi-afghanistan-tuyet-vong-bam-vao-may-bay-roi-khoi-dat-nuoc-roi-roi-tu-do-giua-khong-trung.mp4

    Video: Alarabiya.

    Vài giờ trước đó, 5 người đã thiệt mạng khi hỗn loạn nổ ra ở các nhà ga của Sân bay Quốc tế Hamid Karzai và trên đường băng sau khi Taliban giành quyền kiểm soát thủ đô của Afghanistan.

    Trong cảnh quay khác, các binh sĩ Mỹ quản lý sân bay đã xuất hiện bắn cảnh cáo trên không khi đám đông tụ tập trở nên hỗn loạn. Hàng chục người khác có thể được nhìn thấy trong video cố gắng vượt qua cầu thang và đi lên máy bay, cùng một số người đang "treo lơ lửng" trên lan can.

    Phóng viên Rob McBride của Al Jazeera, báo cáo từ Kabul, cho biết "cảnh hỗn loạn và tuyệt vọng" bắt đầu diễn ra sau khi có thông tin rõ ràng là chính phủ Afghanistan đã sụp đổ và Taliban đang nắm quyền kiểm soát Kabul.

    Trong những ngày gần đây, Mỹ và một số đồng minh của Washington, bao gồm Vương quốc Anh, Pháp và Đức, đã cố gắng sắp xếp các chuyến bay sơ tán khỏi Kabul như một động thái kết thúc các hoạt động chiến đấu của họ ở Afghanistan.

    Các hãng hàng không British Airways, Lufthansa, Singapore Airlines, Air France và Virgin Atlantic thông báo không còn bay qua đất nước này sau khi Taliban chiếm Kabul.

    Bích Thảo (Theo Aljazeera)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-afghanistan-tuyet-vong-bam-vao-may-bay-roi-khoi-dat-nuoc-roi-roi-tu-do-giua-khong-trung-a510448.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan