+Aa-
    Zalo

    Người Ấn Độ đổ xô đi tiêm vaccine ngừa COVID-19 khi số ca nhiễm lên tới 200.000 người

    • DSPL
    ĐS&PL Người dân Ấn Độ trên 18 tuổi đang chật vật để đi đăng ký tiêm vaccine ngừa COVID-19 nhưng nhiều người vẫn không thể giành được cơ hội cho mình.

    Người dân Ấn Độ trên 18 tuổi đang chật vật để đi đăng ký tiêm vaccine ngừa COVID-19 nhưng nhiều người vẫn không thể giành được cơ hội cho mình.

    Reuters đưa tin người dân Ấn Độ đã phải vật lộn để đăng ký trực tuyến cho một đợt tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19 hàng loạt dự kiến ​​bắt đầu vào cuối tuần này khi số ca nhiễm ở nước này tăng đến hơn 200.000 vào ngày 28/4 (giờ địa phương). Tình hình đã trở nên tồi tệ hơn do thiếu giường bệnh và oxy y tế.

    Làn sóng COVID-19 thứ hai tại Ấn Độ đã chứng kiến ​​ít nhất 300.000 người có kết quả dương tính mỗi ngày trong tuần qua, dẫn đến tình trạng quá tải các cơ sở y tế và lò hỏa táng, đồng thời cũng khiến các nước đồng minh khẩn cấp gửi thiết bị y tế để hỗ trợ.

    Một bệnh nhân đeo mặt nạ dưỡng khí ngồi trong xe kéo tự động chờ đến bệnh viện COVID-19 để điều trị. Ảnh: Reuters.

    Trong ngày 28/4, tổng số ca mắc mới tại quốc gia này đạt kỷ lục trong một ngày, lớn nhất thế giới với con số 360.960 ca, nâng tổng số ca nhiễm của Ấn Độ lên gần 18 triệu ca. Đây cũng là ngày chứng kiến nhiều ca tử vong nhất cho đến nay, với 3.293 người.

    "Tình hình thật khủng khiếp, hoàn toàn khủng khiếp ... Mọi người đều sợ, mỗi người một nơi. Mọi người sợ rằng nếu tôi đang nói chuyện với một người, có thể tôi sẽ không được nói chuyện với họ vào ngày mai hoặc trong tương lai gần", cư dân ở New Delhi Manoj Garg cho biết.

    Bang Delhi cho biết cứ 4 phút lại có một người tử vong do COVID-19 và xe cấp cứu đã đưa thi thể của các nạn nhân COVID-19 đến các cơ sở hỏa táng tạm thời trong công viên và bãi đậu xe, nơi các thi thể bị thiêu rụi trên các dãy nhà và giàn hỏa táng.

    Mohammad Shameem, thợ đào mộ đầu tại nghĩa trang lớn nhất Delhi, cho biết: "Trước đó chúng tôi có đủ chỗ ở đây nhưng giờ không còn chỗ trống. Dù còn sót lại những khoảng trống nhỏ nào thì chúng tôi cũng đang cố gắng lấp đầy chúng ngay bây giờ".

    Một gia đình cho biết bệnh viện Genesis ở ngoại ô Delhi của Gurgaon đã yêu cầu các gia đình đưa bệnh nhân đi vì nguồn cung cấp oxy cứu sống của họ đang cạn kiệt nhanh chóng.

    Tổ chức Y tế Thế giới cho biết trong bản cập nhật dịch tễ hàng tuần, Ấn Độ chiếm 38% trong số 5,7 triệu trường hợp được báo cáo trên toàn thế giới vào tuần trước.

    Bích Thảo(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-an-do-do-xo-di-tiem-vaccine-ngua-covid-19-khi-so-ca-nhiem-len-toi-200000-nguoi-a364021.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan