+Aa-
    Zalo

    Người Anh đổ xô đi đổi tiền giấy trước hạn chót

    • DSPL
    ĐS&PL Người dân Anh đang xếp hàng đợi đổi tiền giấy mẫu cũ thành các tờ tiền polymer mới vì các cửa hàng và doanh nghiệp sắp tới sẽ không nhận mẫu tiền cũ.

    Hàng dài người dân đang xếp hàng tại trụ sở Ngân hàng Trung ương Anh để đổi các tờ tiền giấy mệnh giá 20 và 50 bảng Anh sang tiên polymer mẫu mới. Theo đó, Ngân hàng Trung ương Anh nói rằng họ sẽ không ra hạn chót cho việc đổi tiền này. Tuy nhiên, việc các cửa hàng và doanh nghiệp sẽ không chấp nhận giao dịch với đồng tiền mẫu cũ trong thời gian tới đã trở thành nguyên nhân khiến người dân phải đổ xô đi đổi tiền như hiện nay.

    Trang web của Ngân hàng cho biết trong những ngày qua, các khách hàng của họ đã phải xếp hàng dài và chờ đợi đến lượt trong hơn 1 giờ đồng hồ vì nhu cầu đổi tiền quá cao. Những người tới ngân hàng vào khoảng 14h sẽ không được phục vụ vì quầy đổi tiền chỉ mở cửa từ 9h đến 15h mỗi ngày.

    doi tien o anh
    Tờ tiền polymer mệnh giá 20 bảng Anh. Ảnh: PA 

    Theo đó, phía Ngân hàng Trung ương Anh cảnh báo: "Các bạn sẽ phải xếp hàng dài và đợi trong hơn 1 giờ đồng hồ. Chúng tôi mong các bạn có thể cân nhắc trước về việc sẽ phải chờ đợi khá lâu khi tới ngân hàng đổi tiền trực tiếp".

    Ngân hàng gợi ý rằng những người chưa thật sự cần thiết có thể gửi tiền mẫu cũ của họ tới ngân hàng qua đường bưu điện để hạn chế tình trạng đông người xếp hàng.

    Nhiều người sở hữu các đồng tiền giấy mẫu cũ, bao gồm cả những người ở nước ngoài, đã liên lạc với Ngân hàng Trung ương Anh qua mạng xã hội vì lo ngại những đồng tiền của họ sẽ mất giá trị. Theo đó, ngân hàng nhấn mạnh trên Twitter: "Tất cả những đồng tiền thật của Ngân hàng Trung ương đã hoặc sẽ bị rút khỏi giao dịch vẫn được giữ nguyên mệnh giá và sẽ được trao đổi với đồng tiền mẫu mới tại Ngân hàng Trung ương Anh ở London". 

    Đồng tiền polymer lần đầu được Ngân hàng Trung ương Anh giới thiệu vào năm 2016. Trong đó, tờ 5 bảng Anh có in hình Sir Winston Churchill là tờ tiền giấy đầu tiên được chuyển sang polymer của Anh.

    Minh Hạnh (Theo Guardian) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-anh-do-xo-di-doi-tien-giay-truoc-han-chot-a551241.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan