+Aa-
    Zalo

    Người bán axit cho cựu thiếu uý công an đã nghỉ việc vì quá sốc

    • DSPL
    ĐS&PL Người bán không hề hay biết Hải mua axit với mục đích xấu chỉ cho đến khi cơ quan điều tra hỏi.

    Người bán không hề hay biết Hải mua axit với mục đích xấu chỉ cho đến khi cơ quan điều tra hỏi.

    Bên ngoài Công ty cổ phần Khoa học công nghệ Việt Mỹ. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến 

    Liên quan đến vụ việc cô gái bị chồng sắp cưới tạt axit tại Đà Nẵng, báo Tri Thức Trực Tuyến đưa tin, sáng 19/7, TAND quận Thanh Khê (thành phố Đà Nẵng) đưa Nguyễn Trương Nam Hải (24 tuổi, cựu thiếu úy cảnh sát PCCC Công an thành phố Đà Nẵng) ra xét xử sơ thẩm về tội Cố ý gây thương tích. Nạn nhân là chị Lê Thị Lan V., 24 tuổi, vợ sắp cưới của Hải.

    Được biết, nơi bán axit cho Hải là Công ty cổ phần khoa học công nghệ Việt Mỹ nằm trên đường Điện Biên Phủ, quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng. Công ty hoạt động từ tháng 5/2015, chuyên buôn bán hóa chất công nghiệp, hóa chất tẩy rửa…

    Giám đốc cơ sở này cho biết hàng hóa do công ty bán ra đều có hóa đơn, chứng từ. Công ty có giấy phép hoạt động trong lĩnh vực hóa chất.

    Vị Giám đốc này cho hay, người mua hóa chất tại công ty phải cung cấp thông tin cá nhân và mục đích sử dụng.

    "Ngày 1/1, Hải đến hỏi mua axit, được nhân viên tư vấn, báo giá, và anh này mua luôn can 30 lít nên nhân viên đã bán", vị giám đốc kể.

    "Đến sáng 2/1, Công an quận Thanh Khê (Đà Nẵng) đến hỏi về việc Hải mua axit tại công ty, lúc này chúng tôi mới biết sự việc và yêu cầu nhân viên trực tiếp bán axit cho anh ta làm việc với cơ quan điều tra, đồng thời trích xuất hình ảnh camera", giám đốc công ty kể thêm.

    Đồng thời, chủ cơ sở cho biết thêm nhân viên bán axit cho Hải mới vào làm. "Từ lúc thành lập công ty đến nay, chưa có trường hợp nào mua hóa chất để sử dụng mục đích xấu, trường hợp của Hải là đầu tiên", vị giám đốc nói.

    Sau khi biết sự việc Nguyễn Trương Nam Hải mua axit để sử dụng vào mục đích xấu, công ty này đã kỷ luật nhân viên bán hàng bằng cách cho nghỉ việc.

    Người trực tiếp bán axit cho Hải, chọ Trương Thi Phương Dung cho biết, chị làm việc tại Công ty cổ phần Khoa học công nghệ Việt Mỹ từ tháng 11/2018. Hiện chị đã nghỉ việc tại công ty này.

    Bên cạnh đó, chị Dung cho biết theo quy định của công ty, khi khách hàng lẻ đến hỏi mua hàng hóa, chị phải tư vấn chi tiết cho khách.

    “Từ khi tôi vào làm thì cứ có khách mua là bán chứ không quy định là không bán cho khách lẻ. Chỉ không được bán lẻ hóa chất được chiết từ can to ra”, chị Dung chia sẻ.

    Cũng theo chị Dung, khi Hải vào hỏi mua axit, anh ta nói mang về tẩy rửa sắt nên chị bán như những khách hàng trước.

    "Khi cơ quan điều tra đến hỏi, tôi mới giật mình và biết sự việc Hải đã mua axit để sử dụng mục đích xấu. Từ trước đến nay, đây là trường hợp đầu tiên nên tôi rất sốc", chị Dung tâm sự và khẳng định do áy náy về sự việc và cảm thấy áp lực nên đã xin nghỉ làm nơi đây.

    Chị V. mong muốn, Hải phải chịu mức án thích đáng. Ảnh: Người Đưa Tin 

    Thông tin về kết quả điều tra ban đầu, theo báo Người Đưa Tin, Hải và chị V. yêu nhau, đã tổ chức đám hỏi vào tháng 4/2018. Hai người sau đó đã đăng ký kết hôn nhưng chưa tổ chức đám cưới.

    Trong khoảng thời gian này, Hải nghi ngờ chị V. có tình cảm với người khác. Trong khi đó, chị V. nhiều lần khẳng định mình không yêu bất kỳ ai khác. Mặc dù vậy, Hải vẫn nhiều lần ghen tuông. Từ đó, chị V. yêu cầu chia tay. Hải không đồng ý và nhiều lần níu kéo.

    Ngày 31/12/2018, vì bực tức chuyện chị V. liên tục đòi chia tay nên Hải lên kế hoạch tạt axit vào vợ sắp cưới.

    Để chuẩn bị kế hoạch này, Hải đến cửa hàng để mua axit. Do cửa hàng không bán axit lẻ nên Hải mua một can loại 30 lít rồi mang về cất giấu tại nhà ngoại của Hải, cũng gần nhà của nạn nhân ở quận Thanh Khê.

    Sau đó, Hải hẹn V. sáng 1/1 sẽ sang nhà nói chuyện với ba mẹ V. và V. về chuyện tình cảm của hai người. Đồng thời, Hải về nhà ngoại chiết axit từ can 30 lít sang bình đựng nước du lịch loại 750ml.

    Khoảng 10h ngày 1/1, Hải cất bình axit 750ml trong người rồi đến nhà V. Thấy Hải đến, ba mẹ V. gọi con gái trên lầu xuống tiếp chuyện. Khi V. vừa đến chân cầu thang, Hải lôi bình axit ra tạt lên người nạn nhân, ba mẹ V. đứng gần đó cũng bị dính axit.

    Chứng kiến sự việc xảy ra, cả nhà V. tri hô nên hàng xóm chạy tới bắt giữ Hải tại chỗ, báo công an phường đồng thời đưa V. đi cấp cứu tại bệnh viện Đà Nẵng. Ngay sau đó, công an phường đã đến bắt Hải tại hiện trường, sau đó chuyển sang tạm giữ.

    Ngày 9/1, Công an quận Thanh Khê đã khởi tố vụ án, đồng thời tạm giam đối với Hải để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

    Thủy Tiên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-ban-axit-cho-cuu-thieu-uy-cong-an-da-nghi-viec-vi-qua-soc-a284879.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan